Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Facebook đang phải trả hàng triệu USD cho các hãng tin tức

20:14 23/06/2016 - Thế giới
Facebook đang phải trả tiền để phổ biến dịch vụ truyền tải nội dung trực tiếp qua Internet (live streaming) của họ và các công ty truyền thông là một trong những đối tượng hưởng lợi lớn nhất từ chính sách này.

Theo tờ Nhật báo Phố Wall, "gã khổng lồ" mạng xã hội đã ký hợp đồng với 140 đối tác gồm các nhân vật nổi tiếng và các tổ chức cung cấp tin tức với tổng giá trị lên đến 50 triệu USD. 

Các hãng tin BuzzFeed, The New York Times và CNN là những đối tượng được trả phí nhiều nhất với các mức phí lần lượt là 3,05 triệu USD, 3,03 triệu USD và 2,5 triệu USD.

Các đối tác tham gia thí điểm chương trình của Facebook đã được lựa chọn nhờ kỹ năng sản xuất video trực tiếp.

Facebook đã mời các nhà xuất bản tin tức trở thành một phần của chương trình nhờ vào thành tích theo dõi video trực tiếp của họ, ông Osofsky - Phó Chủ tịch điều hành toàn cầu của Facebook nói. Facebook cũng tìm đến những nhân vật công chúng, những người có thể "dễ dàng sản xuất và thử nghiệm một loạt các chương trình trực tiếp," để làm những bản tin nóng hoặc tham gia các cuộc phỏng vấn với các đối tượng công chúng quan tâm.

Một số hãng tin tức được trích dẫn trong bài báo của tờ Nhật báo Phố Wall - gồm BuzzFeed, The New York Times và Vox Media - trước đây đã thừa nhận việc nhận các khoản tiền hoa hồng của Facebook.

Tiết lộ của tờ Nhật báo Phố Wall xuất hiện trong bối cảnh các hãng tin tức đang có những vụ đầu tư lớn vào sản xuất video, một phần để đáp ứng với chính sách ưu tiên video trong thuật toán News Feed của Facebook. Video cũng có mức giá cao hơn so với quảng cáo và ít bị chặn hơn so với quảng cáo./.

Nguồn: TTXVN

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top