Cảnh báo mạo danh số Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng của cơ quan BHXH

02:04 15/11/2023 - Văn hóa xã hội
Ngày 14/11, BHXH TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay trên trang Google Map, phần thông tin liên hệ của BHXH Thành phố và BHXH một số quận, huyện bị chỉnh sửa, chèn thông tin tổng đài liên hệ thành các đầu số khác của ngành BHXH Việt Nam với giá cước cao.

Một số thông tin liên hệ của BHXH quận trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh bị chỉnh sửa thông tin liên hệ.

Hiện nay, qua rà soát cho thấy, trên trang Google Map (https://www.google.com/maps), phần thông tin Tổng đài liên hệ của BHXH Việt Nam và một số BHXH tỉnh, thành phố (như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Dương, Ninh Bình…), BHXH một số quận, huyện đã bị đối tượng mạo danh chỉnh sửa, không chính xác. Các Tổng đài này đều có chung đầu số 1900.9966.xx và thu tiền cước điện thoại với giá cao.

Để phòng tránh các hình thức giả mạo, lừa đảo, BHXH Việt Nam đặc biệt lưu ý đến các đơn vị và người tham gia như sau:
Ngành BHXH Việt Nam chỉ có 1 số Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng là: 1900.9068 với giá cước 1.000 đồng/phút (cước phí này được trả cho nhà mạng cung cấp dịch vụ Tổng đài). Việc đối tượng cố ý chỉnh sửa làm sai lệch số Tổng đài liên hệ của một số cơ quan BHXH nhằm lừa người dân, đơn vị có nhu cầu tư vấn chính sách, liên hệ giải quyết công việc gọi đến để thu tiền cước điện thoại với giá cao. Hành vi này không chỉ lừa đảo tiền của người dân, đơn vị, mà còn tiềm ẩn các nguy cơ khác trong tư vấn, hướng dẫn, giải quyết các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN; làm mất uy tín của ngành BHXH Việt Nam và giảm sút niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan nhà nước.

Trước hành vi lừa đảo nêu trên, bên cạnh việc khuyến cáo người dân, người lao động, các đơn vị, tổ chức cần nâng cao cảnh giác tránh bị kẻ xấu lợi dụng, BHXH Việt Nam cũng phối hợp với các cơ quan liên quan để kịp thời xử lý, ngăn chặn các thông tin sai lệch trên môi trường mạng, tránh làm ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp và niềm tin của người dân, người lao động.

Hiện nay, BHXH Việt Nam chỉ cung cấp thông tin chính thức về chính sách BHXH, BHYT, BHTN và các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ người tham gia qua các kênh sau:

1. Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam: https://baohiemxahoi.gov.vn/;

2. Tạp chí BHXH: https://tapchibaohiemxahoi.gov.vn/

3. Nền tảng mạng xã hội của BHXH Việt Nam:

Fanpage Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/baohiemxahoi.gov.vn;

Zalo Official Account:

  •  

4. Ứng dụng “VssID - Bảo hiểm xã hội số”:

5. Tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng - hotline: 1900.9068

6.Cơ quan BHXH cấp huyện/tỉnh (Cổng TTĐT BHXH các tỉnh tại đường link liên kết https://baohiemxahoi.gov.vn/lienket/Pages/web-thuoc-he-thong-bhxh.aspx)./.

Nam Nguyễn

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top