NCB hướng tới tổng tài sản đạt 94.500 tỷ đồng vào cuối năm 2023
17:01 11/04/2023
- Báo chí & Doanh nghiệp

Theo đó, Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) đã thông qua việc phát hành riêng lẻ thêm tối đa 620 triệu cổ phiếu, tương đương 111% vốn điều lệ, với tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 6.200 tỷ đồng, nhằm tăng vốn điều lệ từ 5.601 tỷ đồng lên 11.800 tỷ đồng.
NCB cho biết việc tăng vốn điều lệ là cần thiết nhằm nâng cao năng lực tài chính và các chỉ số an toàn hoạt động, đầu tư cho nền tảng công nghệ phục vụ chuyển đổi số, cải tạo cơ sở vật chất và nâng cao hình ảnh nhận diện thương hiệu, đáp ứng tốt hơn nhu cầu về vốn cho khách hàng doanh nghiệp và các khách hàng liên quan.
NCB hướng tới tổng tài sản đạt 94.500 tỷ đồng vào cuối năm 2023.
Việc phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn dự kiến hoàn thành trong 3 năm (từ 2023 - 2025). Các đợt chào bán cách nhau ít nhất 6 tháng kể từ ngày kết thúc đợt chào bán gần nhất, giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu.
Về kế hoạch kinh doanh 2023, NCB đặt mục tiêu đến cuối năm 2023 tổng tài sản đạt 94.500 tỷ đồng; huy động khách hàng đạt 78.000 tỷ đồng và cho vay khách hàng đạt 57.700 tỷ đồng. Quy mô khách hàng mục tiêu năm 2023 là 1 triệu khách hàng.
Để đạt được các kế hoạch trên, NCB sẽ tập trung khai thác phân khúc khách hàng cá nhân cao cấp, khách hàng có thu nhập cao, đồng thời tập trung khai thác nhóm khách hàng trẻ, thường xuyên giao dịch trực tuyến, ưa thích sử dụng sản phẩm dịch vụ số và cuộc sống số.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, ngân hàng sẽ tập trung vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME, upper SME); khai thác hiệu quả khách hàng thuộc chuỗi cung ứng của các tập đoàn lớn, có tài chính lành mạnh; các đối tác hợp tác toàn diện với NCB.
Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Dân Bùi Thị Thanh Hương phát biểu tại đại hội.
Bên cạnh đó, NCB sẽ mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức tín dụng và các định chế tài chính trong nước. Đồng thời, NCB sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ cho các dự án công nghệ trọng điểm, để nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Được biết, năm 2022, nhờ sự thích ứng linh hoạt cùng nỗ lực của toàn hệ thống, NCB đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Theo đó, tổng tài sản của NCB tăng lên gần 90.000 tỷ đồng, huy động vốn đạt hơn 73.300 tỷ đồng và dư nợ cho vay đạt hơn 47.700 tỷ đồng, vượt kế hoạch đã đề ra. Các tỷ lệ an toàn hoạt động, tỷ lệ thanh khoản của NCB luôn được giám sát chặt chẽ, tuân thủ quy định NHNN.
Năm 2022 cũng là năm NCB có tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong các năm. Tính đến hết năm 2022, quy mô khách hàng đã tăng 97.022 khách hàng, tăng 13% so với 2021. Trong đó, khách hàng cá nhân (KHCN) tăng 95.192 khách hàng, khách hàng doanh nghiệp (KHDN) tăng 1.826 khách hàng; tỷ lệ khách hàng mới có hoạt động giao dịch tăng 83%; tỷ lệ thẻ tín dụng mở mới tăng 181% so với cùng kỳ.
Ra mắt HĐQT và các thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025 của NCB.
Theo đại diện NCB, những kết quả trên có được nhờ kiện toàn bộ máy nhân sự, nền tảng công nghệ và sản phẩm dịch vụ, nâng cao và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
Đặc biệt, việc chính thức ra mắt phiên bản ứng dụng NCB IziMobile hoàn toàn mới cho KHCN và ra mắt ứng dụng NCB iziBankbiz cho KHDN với nhiều ưu điểm vượt trội được xem như một bước ngoặt về chuyển đổi số dành cho khách hàng của NCB.
NCB cũng đã nâng cấp thành công ngân hàng lõi - Core Banking T24 lên phiên bản R21, trở thành ngân hàng đầu tiên sử dụng phiên bản hiện đại nhất trong số các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.
Lan Chi
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- Masan đạt gần 400 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I (08:01 23/04/2025)
- Nhà máy nước Thủ Đức: 50 năm hành trình cùng dòng chảy lịch sử (07:08 20/04/2025)
- App “CSKH SAWACO” thân thiện với người sử dụng nước sạch (10:12 19/04/2025)
- Đảng bộ Công ty Yến sào Khánh Hòa nhiệm kỳ mới, đột phá mới (08:25 18/04/2025)
- EVNNPC tiếp tục đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội (09:21 17/04/2025)