MB mang đến những trải nghiệm hoàn toàn mới nhờ dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 bằng mã QR
15:48 18/11/2021
- Báo chí & Doanh nghiệp
Với việc phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247 qua quét mã QR trên App MBBank sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới, vượt trội so với cách sử dụng chuyển tiền thông thường.
Trao đổi tại lễ công bố, ông Vũ Thành Trung - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Ngân hàng số - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chia sẻ: MB là ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ chuyển tiền NAPAS247 bằng mã QR, bằng việc phối hợp cùng NAPAS triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh NAPAS247 qua quét mã QR trên App MBBank sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn toàn mới, vượt trội so với cách sử dụng chuyển tiền thông thường. Việc chuyển khoản/ thanh toán nhờ đó trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Khách hàng không phải nhớ số tài khoản/số thẻ, giúp giảm bớt các thao tác cũng như tránh gõ sai tài khoản dẫn đến chuyển khoản nhầm, giảm thiểu rủi ro cho khách hàng.
Chia sẻ về chiến lược của MB trong việc phát triển dịch vụ QR, ông Vũ Thành Trung cho biết: “MB hướng tới phục vụ tất cả các đối tượng bao gồm cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đặc biệt là với các chủ shop, cửa hàng nhỏ chưa sử dụng công nghệ, thường xuyên thanh toán bằng tiền mặt hoặc các shop bán hàng online. Sau khi đăng ký tài khoản online trên App MBBank, khách hàng có thể dễ dàng tạo mã VietQR cá nhân với hình nền được thiết kế cho từng khách hàng, dễ dàng download về để chia sẻ cho bạn bè hoặc in ra. MB hiện đang miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng khi khách hàng sử dụng App MBBank. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu chuyển khoản/thanh toán của khách hàng trong bối cảnh COVID-19, từ ngày 1/6/2021, MB mở hạn mức giao dịch lên 500 triệu/ngày. Triển khai chuẩn chung VietQR sẽ giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt đến các đối tượng trước nay vẫn quen dùng phương tiện thanh toán truyền thống”.
Được biết, từ đầu năm tới nay, MB còn ghi nhận nhiều sản phẩm, dịch vụ nổi trội như triển khai mô hình ngân hàng tự động thông minh MB SmartBank, cho phép khách hàng tự phục vụ hoặc được phục vụ các giao dịch như đăng ký ứng dụng MBBank; rút và nộp tiền mặt; phát hành thẻ; gửi tiền tiết kiệm… với hàm lượng số (digital) tối đa. Giao dịch viên được kết nối với khách hàng mọi lúc, mọi nơi bằng công cụ hiện đại có tại MB App Chat.
MB cũng là ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế chiều đi online trên App MBBank (chính thức ra mắt vào tháng 3/2021) và Biz MBBank (được MB triển khai thí điểm từ đầu năm 2020, chính thức áp dụng cho toàn bộ khách hàng từ Tháng 7/2020). Theo đó, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch chuyển tiền quốc tế trên App với tốc độ nhanh và độ an toàn, bảo mật cao.
Ngoài ra, với công nghệ định danh trực truyến (eKYC), việc mở tài khoản nay thật dễ dàng bởi khách hàng có thể thực hiện ở bất kỳ nơi đâu, bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không phải chờ đợi hay xếp hàng tại ngân hàng; số tài khoản trùng với số điện thoại của MB giúp khách hàng thuận tiện hơn trong các giao dịch tài chính của cá nhân, thay vì phải ghi nhớ thêm một dãy số như hiện tại.
Với hàng loạt giải pháp trên cùng kết quả kinh doanh ấn tượng đã giúp MB duy trì tốp 5 về các chỉ tiêu tổng tài sản, cho vay khách hàng, lợi nhuận trước thuế; tốp 1 thị phần thẻ tín dụng quốc tế phát hành mới.
MB cũng có hiệu quả kinh doanh thuộc top đầu với tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản ROA đạt 2,48 % và tỷ suất sinh lời trên vốn ROE đạt 23,28%. Các chỉ số quản trị của ngân hàng cũng duy trì mức tốt như tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) đạt khoảng 28,6%, tỷ lệ lợi nhuận trước thuế/bình quân đầu người cao gấp 1,6 lần so với cùng kỳ.
Hiện MB được đánh giá là ngân hàng cải tiến hoạt động bán lẻ hiệu quả nhất; ngân hàng có giải pháp thu hút khách hàng mới hiệu quả nhất.
Bảo Châu
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- C.P. Việt Nam được vinh danh xuất sắc năm 2024 (01:05 13/01/2025)
- Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam (10:30 13/01/2025)
- T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào (09:55 10/01/2025)
- Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành - Suối Tiên (08:11 10/01/2025)
- Đổi mới sáng tạo như thế nào để đưa thương hiệu vàng vươn mình? (10:01 08/01/2025)