EVNNPC: Điện thương phẩm trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ
14:28 19/07/2022
- Báo chí & Doanh nghiệp
Báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn Tổng công ty đã bảo đảm cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan. Đáng chú ý, điện thương phẩm của EVNNPC đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ năm 2021...
Linh hoạt, chủ động bảo đảm cung cấp điện ổn định
Chủ động trước những khó khăn về nguồn trong năm 2022, EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải. Tính đến hết tháng 6-2022, có 2.212/2.273 khách hàng, với mức tiêu thụ dưới 3 triệu kWh/năm ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải, chiếm tỷ lệ 97,31%; 1.344/1.378 khách hàng với mức tiêu thụ trên 3 triệu kWh/năm đã ký biên bản thỏa thuận, chiếm tỷ lệ 97,53%.
CB Điện lực Hương Sơn - Hà Tĩnh tư vấn hỗ trợ cài đặt app chăm sóc khách hàng của ngành Điện và tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ. Tổn thất điện năng lũy kế 6 tháng là 5,8%, giảm 0,46% so với cùng kỳ năm 2021. Các chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện phân phối 6 tháng đầu năm 2022 bảo đảm kế hoạch Tập đoàn giao.
Tính đến ngày 30-6, toàn Tổng công ty quản lý gần 11 triệu khách hàng, tăng gần 90 nghìn khách hàng so với đầu năm 2022 và tăng 207.857 khách hàng so với cùng kỳ năm 2021. Hiện, toàn Tổng công ty có 7.580.796 công tơ có khả năng thu thập dữ liệu từ xa, chiếm 68,21% trong tổng số gần 11 triệu công tơ trên lưới.
Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng 6 tháng đều đạt so với quy định của Tập đoàn. Theo đó, nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế "một cửa liên thông", đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.
Trong 6 tháng, đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn; giảm 0,27 ngày so với cùng kỳ năm 2021. 100% dịch vụ điện theo phương thức điện tử có thể đăng ký trên Web, App chăm sóc khách hàng (CSKH), khách hàng có thể tra cứu được tiến độ giải quyết trên Web CSKH; các hồ sơ hợp đồng mua bán điện, thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện đã cung cấp cho khách hàng đều có thể tra cứu được qua Web CSKH, App CSKH.
Trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 99,27%, tăng 3,12% so với cùng kỳ năm 2021. Tính đến hết tháng 6-2022, EVNNPC đã khởi công 42 dự án theo kế hoạch giao, bằng 110,5% so với cùng kỳ năm 2021; đã đóng điện 16 dự án.
Thi công sửa chữa hotline tại Hưng Yên.
Bám sát kế hoạch, chuẩn bị nhiều giải pháp
Trong quý III-2022, theo dự báo vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tiếp tục rà soát, khắc phục xong tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện.
Trong trường hợp thời tiết cực đoan, tình hình cung ứng điện khó khăn, các đơn vị cần phải chủ động, bám sát kế hoạch của Tổng công ty để thực hiện công tác điều chỉnh phụ tải hiệu quả, góp phần bảo đảm cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện.
Vệ sinh xử lý tiếp xúc tại dao cách ly xuất tuyến đầu trạm 220kV Nam Định (E3.7).
Đối với công tác đầu tư xây dựng, các Ban quản lý dự án và các công ty điện lực đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, bảo đảm tiến độ như cam kết. EVNNPC tiếp tục tăng cường kiểm tra kiểm soát an toàn lao động, quyết liệt trong phối hợp với chính quyền địa phương kiên quyết ngăn chặn phát sinh mới, xử lý vi phạm hành chính với tổ chức cá nhân cơi nới, xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang; tăng cường trách nhiệm trong công tác kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp, kịp thời phát hiện những vi phạm và xử lý kiên quyết.
Trong những tháng mùa hè, nắng nóng là một trong các nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng cao; để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố về điện do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện có giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
PV
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- Khám phá, trải nghiệm âm thanh dòng loa ZLX G2 tại Hà Nội (10:31 20/12/2024)
- SAWACO nhận Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 (04:07 20/12/2024)
- Newtown Diamond, không gian lý tưởng cho cuộc sống cân bằng (10:15 20/12/2024)
- Nghệ An: Đột phá mới trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch (02:54 19/12/2024)
- Những mảnh ghép tạo nên tiềm năng tăng giá không giới hạn của dự án King Crown Infinity (01:15 19/12/2024)