Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Ý tưởng từ mạng xã hội giành giải thưởng Độc giả trẻ Thế giới

R.AGE, sáng kiến ​​thanh niên của tờ The Star (Malaysia) đã giành giải nhất trong cuộc thi Độc giả trẻ thế giới do Hiệp hội báo chí và các nhà xuất bản tin tức thế giới (WAN-IFRA) tổ chức, nhờ sử dụng sáng tạo video, cách kể chuyện báo chí hấp dẫn và lôi cuốn sự tham gia của độc giả theo những cách mà các nhà xuất bản tin tức trên thế giới có thể học hỏi.

(Nguồn: Vietnam+)

Giải thưởng Độc giả trẻ thế giới (World Young Reader Prize) là một phần trong những nỗ lực của WAN-IFRA nhằm ghi nhận, khuyến khích và phổ biến những ý tưởng, suy nghĩ và hành động mới đầy hứa hẹn, cũng như giúp xây dựng các công cụ truyền thông tin tức mạnh mẽ và thiết yếu hơn. 

Các chiến lược giành giải Độc giả trẻ thế giới đều được tôn vinh và chia sẻ, bởi chúng không chỉ đem lại lợi ích cho các công ty truyền thông và các khán giả trẻ, mà còn cho cả xã hội.

"Một lần nữa, những người chiến thắng năm nay lại cho thấy rằng việc gắn bó với những người trẻ là một chiến lược thông minh dành cho các nhà xuất bản tin tức trên khắp thế giới, những người muốn phát triển hoạt động, đồng thời giúp tạo ra một thế hệ có tư duy công dân và thông thạo các phương tiện truyền thông," Vincent Peyrègne, giám đốc điều hành WAN-IFRA cho hay.

R.AGE đã được xướng tên là Nhà xuất bản tin tức của năm trong lễ trao giải Độc giả trẻ thế giới 2016 nhờ ý tưởng khởi đầu từ một video trên mạng xã hội giải thích tầm quan trọng của hoạt động cổ vũ.

Ý tưởng đó sau được phát triển thành phóng sự bằng video gây ấn tượng mạnh, bao gồm bộ phim tài liệu về những kẻ ấu dâm sử dụng ứng dụng trò chuyện trên điện thoại di động, và một phóng sự điều tra về căn bệnh bí ẩn xảy ra với trẻ em thuộc một bộ lạc bản địa, tạo hiệu ứng mạnh, lôi kéo các cơ quan chính phủ vào cuộc.

Ở các hạng mục khác, Schleswig-Holsteinischer Zeitung của Đức giành giải ở hạng mục Dịch vụ công cho ý tưởng "Chào mừng đến nước Đức: Đào tạo ngôn ngữ cho người tị nạn bằng báo chí," sử dụng báo chí cổ điển trong các chiến lược giáo dục, với sự hỗ trợ của các nguồn lực khác nhằm giúp người tị nạn thuộc 3 nhóm tuổi học tập ngôn ngữ và văn hóa Đức.

Polska Press Group của Ba Lan giành giải thuộc hạng mục Tin tức trong giáo dục với #juniorlab, một sự chuyển mình về tin tức trong chương trình giáo dục nhằm đưa ra các bài học đa phượng tiện về sử dụng các công cụ hiện đại để làm báo.

Het Belang van Limburg của Bỉ giành giải thuộc hạng mục Biên tập cho tác phẩm "Chúng tôi giải quyết các vấn đề của bạn" tập trung vào giới trẻ và thiết lập các mối quan hệ mới.

Lausitzer Rundschau của Đức giành giải ở hạng mục Thương hiệu với Planbar, một sáng kiến đa diện, đa phương tiện và có lợi nhuận giúp những người trẻ tuổi sắp gia nhập thị trường việc làm.

Uitgeverij Young & Connected của Hà Lan giành giải đặc biệt ở hạng mục Kỹ thuật số. Thuộc thương hiệu truyền thông 7Days với chuyên môn tin tức cho thanh thiếu niên, nhóm dự thi đã tạo ra một ứng dụng tin tức dựa trên các nguồn tài nguyên giá rẻ hoặc miễn phí với tính năng kiếm tiền một cách sáng tạo.

Một số hạng mục giải thưởng khác được trao cho các tác phẩm báo chí của Pháp, Đức, Ấn Độ, Hongkong, Hà Lan, Nam Phi và Mỹ.

Giải thưởng Độc giả trẻ thế giới năm nay do Viện Báo chí Mỹ (API), Hệ thống biên tập và chuyên viên sáng tạo của Đan Mạch (CCI), The Harnser Group và Newseum ED tài trợ. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Washington DC vào ngày 1/12 tới./.

Nguồn: Vietnam+

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top