Vietcombank tiếp tục là thương hiệu mạnh dẫn đầu ngành ngân hàng

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được bình chọn là thương hiệu mạnh dẫn đầu ngành ngân hàng và xếp thứ 3 trong nhóm 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2024.

Tham dự chương trình thương hiệu mạnh Việt Nam 2024 có đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành trung ương, chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước, đại sứ quán, hiệp hội doanh nghiệp, hơn 300 lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI.

Chương trình thương hiệu mạnh Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, được khởi xướng từ năm 2003 và duy trì liên tục tới nay. Trong suốt hơn 20 năm, chương trình đã kiến tạo và phát triển một cộng đồng doanh nghiệp thương hiệu mạnh với hàng nghìn thương hiệu ở tất cả các ngành, các lĩnh vực hoạt động của nền kinh tế.

Đại diện Vietcombank (hàng đầu, đứng giữa) nhận cúp và chứng nhận thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 

Vietcombank hiện là ngân hàng có chất lượng, hiệu quả hoạt động tốt nhất Việt Nam với quy mô lợi nhuận và đóng góp cho ngân sách nhà nước lớn nhất. Vietcombank cũng duy trì vị thế 8 năm liên tiếp đứng thứ nhất ngành ngân hàng trong danh sách nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, được các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế như Fitch, Moody’s, S&P… đánh giá cao nhất ngành ngân hàng Việt Nam.

Vietcombank cũng được biết đến với hình ảnh ngân hàng xanh phát triển bền vững vì cộng đồng. Hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank không ngừng được đẩy mạnh, triển khai trên quy mô lớn với nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội.

Thời gian qua, trước ảnh hưởng của cơn bão số 3 và lũ lụt tại các tỉnh thành phía Bắc, để hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Vietcombank đã giảm lãi suất 0,5% trong giai đoạn từ ngày 6/9/2024 đến ngày 31/12/2024 đối với các khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với dư nợ khoảng 130 nghìn tỷ, số lượng khách hàng được giảm lãi suất là gần 20.000 khách hàng. Chương trình giảm lãi suất áp dụng cho dư nợ hiện hữu cũng như dư nợ vay mới nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân ổn định sản xuất, ổn định cuộc sống và tiếp cận với vốn tín dụng ngân hàng.

Ban Tổ chức chụp ảnh cùng đại diện nhóm 10 thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024.

Bên cạnh đó, Vietcombank tham gia cùng công đoàn ngành ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra với số tiền 2 tỷ đồng thông qua UBTWMTTQ Việt Nam. Công đoàn Vietcombank đã phát động toàn thể CBNV trong hệ thống ủng hộ 1 ngày lương với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào các địa phương bi ảnh hưởng, thiệt hại bởi bão lũ.

Với những thành quả đã đạt được trong hơn 60 năm thành lập và phát triển, Vietcombank đang củng cố nền tảng vững chắc để tiếp tục bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, nhằm hiện thực hóa định hướng đến năm 2030 giữ vững vị trí ngân hàng số 1 tại Việt Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, 700 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu và đóng góp lớn vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Lan Chi

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top