Thời trang thông minh: Xu hướng tất yếu của tương lai?

05:36 26/11/2016 - Kinh tế
Nhiều hãng thời trang đang chú ý đến việc cho ra đời nhiều dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ mới nhằm mục tiêu tạo ra những giá trị khác biệt để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đứng vững trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Gần đây, hãng thời trang Nike cũng nghiên cứu cho ra đời một số dòng sản phẩm thời trang công nghệ mới lạ gây chú ý đối với các tín đồ thời trang, đặc biệt kể đến những chiếc giầy thể thao có tính năng tự buộc dây. Theo như giới thiệu của NiKe thì chiếc giầy này có khả năng tự thắt chặt dây khi đi vào.

Mẫu giày tự buộc dây của Nike

Bên cạnh những chiếc giầy thông minh còn xuất hiện những chiếc áo có khả năng cảnh báo ô nhiễm môi trường khi mặc. Mẫu áo có tên gọi Aerochromics mới được ra mắt tại New York, Hoa Kỳ là sản phẩm của họa sĩ, nhà thiết kế và nghệ sĩ biểu diễn Nikolas Bentel. Bentel đã làm việc với phòng thí nghiệm nghiên cứu ứng dụng của Autodesk để phát triển 3 mẫu áo khác nhau: một chiếc biến đổi khi có mặt của khí CO, một chiếc biến đổi khi có ô nhiễm hạt bụi và một chiếc phản ứng với sự hiện diện của phóng xạ nhưng mỗi mẫu hoạt động theo một cách khá khác biệt.

Hình ảnh áo đổi màu hoa văn khi phát hiện không khí ô nhiễm

Không biết những sản phẩm mới lạ này sẽ được ứng dụng trên thực tế như thế nào và người tiêu dùng sẽ đón nhận ra sao? Nhưng thực sự đã thu hút được không ít sự chú ý của giới truyền thông và người tiêu dùng trên thế giới.

Mới đây tại Việt Nam, hãng Thời trang cao cấp Format cũng đã hợp tác với đối tác Nhật Bản để cho ra đời hệ thống thời trang thông minh có tên gọi TokyOlife, thu hút được sự chú ý của không ít người tiêu dùng và giới truyền thông.

TokyOlife trong ngày khai trương tại Hà Nội, thu hút sự quan tâm của rất đông tín đồ thời trang

Sự ra đời của TokyOlife tại Việt Nam gắn với các sản phẩm thời trang thông minh sẽ thành công hay không? Câu trả lời còn chờ ở phía trước. Tuy nhiên, vừa mới ra mắt, thương hiệu TokyOlife đã gây được những "ồn ào" nhất định trên thị trường thời trang, phần nào nói lên yếu tố tác động mạnh mẽ của những xu thế mới đến tâm lý người tiêu dùng.

TokyOlife khai trương tại Thái Nguyên

Với sự ra đời của thời trang thông minh TokyOlife, thị trường thời trang Việt Nam vốn dĩ đã sôi động và khốc liệt, hứa hẹn sẽ có những cuộc đua sôi động diễn ra trong thời gian tới giữa các hãng thời trang trên chặng đường thu hút các tín đồ làm đẹp.

Minh Vũ

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top