SCB tiếp tục giữ đà tăng trưởng, hoạt động hiệu quả
14:29 08/05/2022
- Báo chí & Doanh nghiệp
Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 với các chỉ tiêu tài chính tăng trưởng ổn định, đảm bảo đúng định hướng phát triển bền vững, an toàn, hiệu quả.
Theo Báo cáo tài chính quý I/2022 cho thấy, tính đến ngày 31/03/2022, tổng tài sản của SCB đạt 738.142 tỷ đồng, tiếp tục duy trì vị trí trong nhóm các ngân hàng có quy mô Tổng tài sản hàng đầu Việt Nam. Dư nợ cho vay khách hàng đạt 395.472 tỷ đồng. Tiền gửi của khách hàng cũng tăng trưởng mức tương đương, đạt 560.228 tỷ đồng.
Trong quý đầu năm, tổng thu nhập hoạt động (TOI) của SCB đạt 2.928 tỷ đồng, gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đáng chú ý là hoạt động kinh doanh ngoại hối của Ngân hàng ghi nhận doanh thu thuần gấp 2,4 lần so với kết quả của quý I/2021. Xét về cơ cấu doanh thu, thu nhập lãi thuần hiện chiếm tỷ trọng 77% và thu nhập ngoài lãi chiếm tỷ trọng 23% trong tổng thu nhập hoạt động của Ngân hàng.
SCB tiếp tục giữ đà tăng trưởng, hoạt động hiệu quả
Nhờ các động lực trên, Lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng đạt 457 tỷ đồng, đánh dấu mức tăng tới 71% so với quý I/2021.
Dựa trên những thành tích kinh doanh nổi bật trong thời gian qua, SCB đã được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2022 tại Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 do Vietnam Report tổ chức và nhận giải thưởng Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh của Enterprise Asia.
Cũng trong quý đầu năm, SCB đã chính thức triển khai Dự án “Đánh giá chênh lệch và xây dựng lộ trình triển khai tuân thủ Basel II” (Dự án Basel GAP) với Công ty TNHH Thuế và Tư vấn KPMG - một trong các đối tác tư vấn uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Dự án Basel GAP cho thấy tính chủ động và quyết tâm của hệ thống SCB trong việc tuân thủ các quy định mới của NHNN và áp dụng các chuẩn mực quốc tế vào hoạt động kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam.
Cùng với đó, SCB luôn chú trọng và không ngừng nỗ lực với định hướng chiến lược xây dựng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện, phù hợp với từng phân khúc Khách hàng.
SCB xây dựng chiến lược xây dựng hệ sinh thái sản phẩm toàn diện, phù hợp với từng phân khúc Khách hàng.
Theo đó, SCB đã chú trọng đẩy mạnh phát triển các sản phẩm Bancassurance, Thẻ thanh toán quốc tế và các gói dịch vụ liên kết đầu tư trong quý đầu năm.
Thẻ SCB BeYOU Cung Hoàng Đạo được SCB mới triển khai dành cho đối tượng Khách hàng trẻ tuổi thể hiện cá tính cùng với dòng Thẻ S-Digital chuyên biệt dành cho các khách hàng kinh doanh online và marketing online đang là những sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay. Hai sản phẩm thẻ này chiếm đến 42% tổng số lượng thẻ phát hành trong quý I/2022.
Đối với sản phẩm Bancassurance, Ngân hàng vừa cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ mới “Kiến tạo thịnh vượng” hợp tác cùng Manulife được xây dựng với giá trị “hai trong một”: vừa là giải pháp bảo hiểm nhân thọ, vừa cung cấp cơ hội gia tăng giá trị tích lũy thông qua quyền lợi đầu tư.
Đặc biệt, trong tháng 3/2022, SCB đã ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Tân Việt (TVFM) với mục tiêu cung cấp những gói sản phẩm ưu việt cho Nhà đầu tư với lãi suất cao và hiệu quả vượt trội, hứa hẹn mang đến cho Khách hàng những khác biệt ấn tượng trong sản phẩm và dịch vụ với mức sinh lời ổn định.
Bảo Châu
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- Từ trách nhiệm cộng đồng đến giá trị bền vững (05:30 18/01/2025)
- EVNNPC dẫn đầu 5 tổng công ty về sản lượng điện thương phẩm (06:07 17/01/2025)
- T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An (10:41 16/01/2025)
- C.P. Việt Nam được vinh danh xuất sắc năm 2024 (01:05 13/01/2025)
- Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam (10:30 13/01/2025)