Sáng tạo nội dung cùng âm nhạc truyền thống để quảng bá Du lịch Việt Nam
00:38 31/08/2022
- Văn hóa xã hội
Cuộc thi “Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam" khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực và lối sống của Việt Nam, qua đó quảng bá du lịch của đất nước và lan tỏa giai điệu âm nhạc truyền thống đến với muôn phương.
Quảng bá du lịch qua âm nhạc truyền thống trên nền tảng TikTok
Ngày 30/8, theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, chiến dịch #NganNgaVietNam do TikTok phối hợp cùng đơn vị này và Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, nhằm cùng người dùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia.
Trong khuôn khổ chiến dịch #NganNgaVietNam, âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam được TikTok triển khai cùng các bên liên quan.
Cụ thể, vào ngày 30/8/2022, TikTok sẽ phát hành video ca nhạc “Ngân Nga Việt Nam", sử dụng bản phối từ 3 làn điệu âm nhạc Quan họ, Ca Huế và Cải lương được thực hiện bởi Nhạc sĩ Ngô Hồng Quang. Điểm đặc sắc của “Ngân Nga Việt Nam” đến từ màn biểu diễn của 3 nghệ sĩ đại diện cho 3 dòng nhạc, đó là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh. Cả lời nhạc và video ca nhạc còn có sự cố vấn về mặt chuyên môn từ 2 chuyên gia âm nhạc truyền thống: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng khoa Âm nhạc dân tộc - Nhạc viện TP.HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng phụ trách Viện Dân tộc nhạc học - Học viện Âm nhạc Huế).
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch phát biểu tại sự kiện
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: “Mô hình kết hợp giữa các nguồn lực, bao gồm chính sách và các hoạt động xúc tiến du lịch địa phương của Tổng cục Du lịch, cùng hệ thống liên kết các doanh nghiệp, tổ chức trong lĩnh vực du lịch của Hiệp hội Du lịch, và sức sáng tạo của người dùng trên nền tảng TikTok, sẽ là công cụ đắc lực trong việc lan tỏa cảnh đẹp, văn hoá của địa phương đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong bối cảnh quảng bá du lịch trực tuyến đã trở thành một xu hướng tất yếu”.
Bên cạnh đó, từ ngày 5/9/2022 - 5/10/2022, TikTok sẽ tổ chức cuộc thi "Đi muôn nơi cùng #NganNgaVietNam" nhằm kêu gọi người dùng yêu văn hoá và du lịch trên cả nước tham gia sáng tạo nội dung giới thiệu về phong cảnh, văn hóa, ẩm thực, lối sống của Việt Nam trên nền nhạc bài hát Ngân Nga Việt Nam ngay trên nền tảng. Theo đó, người dùng thực hiện và đăng tải video trên nền tảng TikTok kèm hashtag #NganNgaVietNam. Nội dung video giới thiệu một điểm đến du lịch, một danh lam thắng cảnh, hoặc một yếu tố đặc trưng của địa phương mà họ cảm thấy tự hào và muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết đến.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi mong sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng. Và bằng sự dung hoà giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo, chúng tôi mong âm nhạc truyền thống sẽ tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo.”
Âm nhạc truyền thống đóng vai trò là cầu nối kết nối các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam
Chiến dịch #NganNgaVietNam có sự đồng hành của Tạp chí Du lịch, Tạp chí Du lịch TP.HCM, Công ty TNHH The Farm, Hệ thống Di động Việt, Công ty Cổ phần Công nghệ Du lịch Gotadi, L’Officiel Vietnam và bảo hiểm tai nạn Tomato (thuộc công ty Global Care).
Theo ban giảm khảo, video giành chiến thắng sẽ là sự kết hợp độc đáo, thú vị nhất giữa sức sáng tạo và công cụ hỗ trợ độc đáo từ TikTok, cùng các đoạn nhạc được biến tấu từ sự kết hợp giữa các thể loại nhạc truyền thống. Người dùng sở hữu video xuất sắc sẽ lần lượt nhận được phần thưởng đến từ nhà tài trợ, bao gồm: 1 Giải nhất: iPhone 14 Promax, 1 Giải nhì: iPhone 14 Pro, 1 Giải ba: iPhone 14 và 10 giải khuyến khích với 10 Hộp quà tặng TikTok.
Khánh Trinh
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- Cần hoàn thiện khung pháp lý về hoạt động quảng cáo (10:54 22/12/2024)
- Quy định về hoạt động quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam (10:16 20/12/2024)
- Sự cần thiết xây dựng, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo (12:44 18/12/2024)
- Bộ phim “Mật lệnh hoa sữa” khiến khán giả ngóng chờ từng tập (04:42 16/12/2024)
- Học sinh trường THPT Newton: “điều đặc biệt ở một trường tư” (10:36 16/12/2024)