Quảng Bình trong top 7 địa phương có chỉ số cạnh tranh du lịch dẫn đầu
16:22 19/01/2022
- Kinh tế
Ngày 18/01/2022, Hội đồng tư vấn du lịch phối hợp với Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân công bố kết quả dự án thí điểm xây dựng bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam (VTCI) 2021 với sự xuất hiện của Quảng Bình tại top 7.
Quảng Bình sở hữu nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn
Theo đó, ngoài các trung tâm du lịch lớn của cả nước, Quảng Bình xếp thứ 7 trong Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam (VTCI) 2021.
Các nhóm chỉ số để phân tích và đánh giá nổi bật của Quảng Bình là môi trường kinh doanh, nhân lực và lao động du lịch, y tế và vệ sinh, mức độ ưu tiên cho lữ hành và du lịch, môi trường bền vững, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, tài nguyên thiên nhiên và văn hóa.
Đây là kết quả rất đáng ghi nhận của du lịch địa phương này trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam nói chung, Quảng Bình nói riêng, gặp nhiều khó khăn lớn do tác động của dịch Covid-19 trong 2 năm qua.
Trong năm 2022, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu khách du lịch. Để hiện thực hóa con số đó, trong năm 2021, Quảng Bình phát triển các sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng và "số hóa" các sản phẩm du lịch, góp phần đưa du lịch Quảng Bình đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế.
Mở đầu năm 2022, Quảng Bình cũng đón những tín hiệu thuận lợi khi một số tour du lịch đã kín chỗ. Nhân lực và vật lực cũng sẵn sàng để đón khách trong dịp Tết Nguyên Đán 2022.
Được biết, dự án thí điểm xây dựng bộ chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam được xây dựng trên một hệ thống gồm hơn 70 chỉ số đánh giá các khía cạnh khác nhau liên quan tới năng lực cạnh tranh du lịch. Phương pháp tiếp cận của hệ thống dựa trên các chỉ số Năng lực cạnh tranh Du lịch và Lữ hành (TTCI) của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF).
Các chuyên gia của dự án do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ, đã nghiên cứu và đánh giá kỹ lưỡng năng lực cạnh tranh về du lịch của 15 tỉnh, thành phố của Việt Nam dựa trên những tiêu chí khác nhau. Mục đích của dự án VTCI là xếp hạng năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam nhằm xây dựng định hướng cho phát triển du lịch Việt Nam trong tương lai. Đây đồng thời là một công cụ, để điểm đến du lịch nâng cao năng lực cạnh tranh một cách có mục tiêu, để kiểm soát việc đạt được các mục tiêu đó và hoạch định các biện pháp hữu hiệu nhằm phát triển du lịch mạnh mẽ hơn.
Khánh Trinh
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- VIB đưa nghệ thuật vào trải nghiệm khách hàng (11:32 20/12/2024)
- MB dẫn đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng Việt Nam 2024 ngành ngân hàng (10:05 20/12/2024)
- BIDV triển khai dịch vụ xác thực khách hàng điện tử qua VNeID trên SmartBanking (03:26 18/12/2024)
- SHB miễn phí đổi thẻ từ sang thẻ chíp đạt chuẩn VCCS (07:17 17/12/2024)
- BAC A BANK ra mắt ứng dụng ngân hàng điện tử phiên bản mới (11:26 16/12/2024)