Thời sự là "bữa cơm" ăn hàng ngày của công chúng

Đó là khẳng định của ông Kim Kyung Tae, Giám đốc phụ trách New Media của Đài MBC tại buổi làm việc với Đoàn cán bộ, nhà báo Việt Nam tại trụ sở Đài MBC - Đài Truyền hình lớn thứ hai ở "xứ sở kim chi".

Ông Cheong Hyung Il Giám đốc điều hành ban thời sự MBC trao đổi với đoàn. Ảnh: TL

Để thu hút giới trẻ xem thời sự, với cách làm mới táo bạo, ông Kim Kyung Tae nhấn mạnh, làm báo trong môi trường hiện nay chịu khá nhiều áp lực, tuy nhiên, điều quan trọng là cách làm và bước đi. Để có được các chương trình hấp dẫn, nhắm đúng nhóm công chúng mục tiêu, Đài MBC đã tiến hành khảo sát công chúng, một phát hiện khá thú vị cho thấy, phụ nữ gần 30 tuổi có ảnh hưởng khá lớn đến các nhóm công chúng khác như phụ nữ cao tuổi hay chồng của họ. Có nghĩa là, những phụ nữ gần 30 tuổi thích gì thì các bà/ chị cũng thích theo, hoặc người bạn đời của họ cũng thích như vậy.

Khảo sát các nhóm công chúng là thanh niên, ông Kim Kyung Tae tiết lộ: Đài không cung cấp được cái mà chúng tôi (thanh niên) muốn xem chứ không phải chúng tôi (thanh niên)  không thích xem thời sự.

Với thử nghiệm bằng cách làm thời sự trên nền tảng facebook, trong khoảng thời ngắn 2-3 phút, đặc biệt MC nói nhanh hơn so với tốc độ thông thường, đã thu hút được khá nhiều phụ nữ Hàn Quốc xem thời sự vào lúc 23 giờ hàng ngày. 

Gần 100 ngày thử nghiệm, đến nay đã có kết quả khả quan, hy vọng trong 5 năm tới MBC sẽ tạo được thói quen xem thời sự mới của công chúng Hàn Quốc, ông Kim Kyung Tae chia sẻ.

Nếu ví thời sự như cơn mưa, thì nhiều địa phương chưa có "mưa thời sự", đó là hiện tượng "sa mạc hóa thời sự".

Làm việc tại Đài MBS. Ảnh: TL

Sang năm MBC sẽ nhắm tới các nhóm công chúng  cao tuổi hơn, tuy nhiên một điều đáng tiếc là các nhà quảng cáo ít nhắm tới nhóm công chúng 70 tuổi. Hãy nhớ nhé, chúng tôi chỉ khảo sát nhóm công chúng là phụ nữ thôi, chứ đàn ông không quan trọng đâu, ông Kim Kyung Tae nhấn mạnh.

Tặng quà cho Ông Cheong Hyung Il Giám đốc điều hành ban thời sự MBC. Ảnh: TL

Chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TL

Đài MBC (viết tắt của Munhwa Broadcasting Corporation) thành lập từ năm 1961. Đây là cơ quan báo chí truyền thông sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng thế giới, trong đó có Nàng Dae Jang Geum, Truyền thuyết JumongNàng Dong YiNữ hoàng Seondeok... từng phát sóng trên các kênh truyền hình tại Việt Nam. Đây cũng là những tác phẩm giúp cho nhiều ngôi sao Hàn Quốc trở nên nổi tiếng thế giới.

PV (Từ Hàn Quốc)

Xem thêm:

>>> Trao đổi nghiệp vụ truyền thông chính sách tại Đại học Hàn Quốc

>>> Nâng cao năng lực triển khai chính sách tại Koica (Hàn Quốc)

>>> Báo chí Hàn Quốc chuyển đổi trong kỷ nguyên số

>>> Thời sự là "bữa cơm" ăn hàng ngày của công chúng

>>> Minh bạch thông tin - "thần dược" trong truyền thông chính sách

>>> Bức tranh đa chiều về truyền thông Hàn Quốc (Kỳ I)

>>> Bức tranh đa chiều về truyền thông Hàn Quốc (Kỳ II)

 

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 13/1/2025, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về phát triển khoa học, công nghệ; quán triệt, triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tạo sự chuyển biến mang tính đột phá về nhận thức và tổ chức thực hiện, góp phần đưa đất nước phát triển giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại hội nghị. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:
Trong kỷ nguyên số, chuyển đổi nội dung số các tạp chí của Việt Nam có vai trò quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phổ biến tri thức, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trên không gian mạng. Đồng thời, góp phần “xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”(1) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Ngày 16/12, tại thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top