Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Lễ trao giải Cuộc thi viết “Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm

05:54 20/11/2021 - Văn hóa xã hội
Sáng ngày 18/11, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết “Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm” và phát động cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”.

Tới dự buổi Lễ có ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam, Nhà sử học Dương Trung Quốc - Đại biểu Quốc hội Khóa XIV, ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA, các thành viên Ban Giám khảo cuộc thi, đại diện một số doanh nghiệp, Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam các thời kỳ, tác giả có tác phẩm đạt giải.

Ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa Cuộc thi viết "Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm".

Cuộc thi viết “Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm” do Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) tổ chức, được phát động từ ngày 22/12/2020. Sau 11 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 100 bài viết của các tác giả là các nhà báo, nhà văn, chuyên gia đồ uống, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong nhiều ngành nghề khác nhau trên cả nước.

Nội dung các tác phẩm dự thi rất phong phú, đúng với thể lệ dự thi mà Ban tổ chức đề ra, trong đó có những tác giả chia sẻ về câu chuyện của chính bản thân mình và người thân trong đời sống, những nét đẹp trong văn hóa uống ở các vùng miền, nét văn hóa uống trong ngày Tết, trong thờ cúng tổ tiên, việc ứng xử có văn hóa, văn minh sau những lần vấp ngã, bồng bột của tuổi trẻ và cả bài học của người cao tuổi để giáo dục con cháu, việc chấp hành tốt các quy định “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Đặc biệt, có những câu chuyện rất thú vị và cũng là bài học cho các bạn trẻ trong ngày cưới, vui thôi nhưng đừng vui quá mà ảnh hưởng đến đêm tân hôn; cứ mỗi lần nâng chén lại nghĩ đến cái chân để tự điều chỉnh việc uống của mình sao cho có văn hóa, có trách nhiệm...

Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải A cho tác giả Nguyễn Văn Công

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa văn hóa, xã hội của cuộc thi góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm” có sự tham gia của nhiều cây bút chuyên nghiệp và không chuyên, truyền đạt những thông điệp ý nghĩa, lan tỏa tới cộng đồng về việc rượu, bia một cách có văn hóa…

Ông Nguyễn Văn Chương - Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Văn Chương – Phó Tổng biên tập Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam – Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: Trong 21 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn truyền thông hiệu quả cho các hoạt động của ngành Đồ uống Việt Nam. Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm” là một trong những hoạt động có tính đổi mới, khẳng định trách nhiệm của Ngành đối với xã hội và cộng đồng, lan tỏa ý nghĩa về văn hóa uống có trách nhiệm, cư xử văn minh, lịch sự...

Các tác giả nhận giải B

Các tác giả nhận giải C

Ban Giám khảo Cuộc thi viết "Văn hóa uống - Uống có trách nhiệm"

Tại buổi lễ, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát động cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” với chủ đề phong phú liên quan đến ngành Đồ uống, thể loại đa dạng như: Bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép, các bài viết chuyên sâu, thơ, tiểu phẩm, chùm ảnh. Thời gian nhận bài: Từ tháng 18-11-2021 đến tháng 30-4-2023. Giải thưởng hấp dẫn, có giá trị lớn.

01 Giải A: Tác phẩm: “Mỗi khi nâng chén” lại nghĩ đến cái chân...” (tác giả: Nguyễn Văn Công). Số tiền thưởng là 4.000.000đ (Bốn triệu đồng)/giải.

03 Giải B:

1. - Tác phẩm: “Đêm tân hôn, chị dặn...” (tác giả: Trung Hiền).

2. Tác phẩm: “Giữ văn hóa để không bị gọi là “Anh Chí” (tác giả: Hà Nguyên Huyến”.

3. Tác phẩm: “Hơn nửa thế kỷ đồng hành cùng bia” (tác giả: Bùi Đức Toàn). Giá trị giải thưởng là: 3.000.000đ (Ba triệu đồng)/giải.

04 Giải C:

1. Tác phẩm “Bài học trong đêm giao thừa” (tác giả: Hoàng Hữu Hóa).

2. Tác phẩm: “Văn hóa uống rượu trong những trang sách” (tác giả: Lê Tấn Thời).

3. Tác phẩm “Câu chuyện về sự “trưởng thành’ của chồng tôi (tác giả: Trần Thị Thúy Vân).

4. Tác phẩm: “Cách uống rượu, bia của người Ê Đê tại Buôn Dốc” (Tác giả: Trần Minh Thùy). Giá trị giải thưởng là 1.500.000đ (Một triệu năm trăm nghìn đồng)/giải.

06 Giải Khuyến khích:

1. Tác phẩm: “Cần nâng cao ý thức người tiêu dùng và chủ nhà hàng về uống có văn hóa...” (tác giả: Đinh Thành Trung).

2. Tác phẩm “Một thói quen tiêu dùng trên mảnh đất nghìn năm văn hiến (tác giả: Nguyễn Văn Quỳnh).

3. Tác phẩm: “Điều nhỏ nhặt trách nhiệm cao” (tác giả Hoàng Xuân Hiến).

4. Tác phẩm: “Nét văn hóa uống của người miền Tây” (tác giả: Trịnh Đức Vinh).

5. Tác phẩm: “Mùa Xuân trên đất Việt 2021” (tác giả: Nguyễn Tuấn Anh).

6. Tác phẩm: “Quan niệm về sử dụng đồ uống có trách nhiệm và những sản phẩm gắn liền văn hóa Việt” (tác giả: Tô Việt). Giá trị giải thưởng là 1000.000đ (Một triệu đồng)/giải.

T.Anh

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top