Khảo sát sự hài lòng của người dân Bắc Giang với công chức tại bộ phận một cửa

Từ ngày 26/6 – 30/6, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang chủ trì phối hợp với các đơn vị về việc khảo sát sự hài lòng của người dân đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban Nhân dân tỉnh, huyện và cơ sở. Đây là năm thứ 3 Bắc Giang tiến hành thực hiện khảo sát sự hài lòng của người dân đối với công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban Nhân dân các cấp.

Đoàn viên lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với công chức làm việc tại bộ phận một cửa.

Mục đích là thu thập thông tin, đánh giá kết quả và tác động của việc thực hiện cải cách hành chính của chính quyền các cấp đối với người dân, tổ chức để làm tham mưu, đề xuất với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy có những giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của chính quyền thân thiện xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh và là căn cứ đánh giá, công nhận đơn vị đạt chuẩn chính quyền thân thiện năm 2023.

Nhìn chung, đa số người dân tham gia khảo sát bày tỏ sự hài lòng với nội dung và phương pháp triển khai, lựa chọn phương án trả lời khảo sát với tinh thần trách nhiệm, kỹ năng, nghiệp vụ, hướng dẫn tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến của công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính với người dân.

Quá trình triển khai, đơn vị tổ chức công bố danh sách và lịch phân công cán bộ, đoàn viên hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính của 220 điểm tiếp nhận và trả kết quả của UBND các cấp trên địa bàn tỉnh và danh sách cử lãnh đạo, cán bộ phối hợp chỉ đạo, kiểm tra, giám sát về Ban Dân vận Tỉnh ủy. Trong đó 209/209 điểm một cửa xã, phường, thị trấn, 10/10 điểm một cửa huyện, thành phố và Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Được biết, để thuận tiện cho việc khảo sát và tổng hợp nhanh kết quả, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang đã chỉ đạo tạo các mã QR cho điểm tiếp nhận và trả kết quả của UBND các cấp trên địa bàn tỉnh. Cùng đó, phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh để cắt cử cán bộ, đoàn viên túc trực hướng dẫn người dân thực hiện khảo sát. Các tổ công tác từ cấp tỉnh, huyện đến xã, phường giám sát quá trình khảo sát.

Việc thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính Nhà nước đã được thực hiện thường xuyên, liên tục tại bộ phận một cửa UBND các cấp. Đây là một phần trong kế hoạch xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” của tỉnh Bắc Giang.

Mô hình được Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy triển khai xây dựng vào tháng 8/2021 hướng tới ba tiêu chí gồm: Cán bộ thân thiện; hoạt động của chính quyền thân thiện; môi trường làm việc văn minh, lịch sự, thân thiện với nhân dân. Đến nay, mô hình đã được nhân rộng ra 209 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang Phạm Văn Thịnh cho biết, mục tiêu của việc xây dựng mô hình chính quyền thân thiện là hiện thực hóa quyền lực thuộc về nhân dân ở cấp cơ sở, hướng đến sự hài lòng của người dân; người dân là vai trò chủ thể còn chính quyền cơ sở phục vụ người dân./.

PV

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top