Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

BHXH Việt Nam giải đáp vướng mắc trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp

Ngày17/4, BHXH Việt Nam tổ chức Giao lưu trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng TTĐT BHXH Việt Nam. Theo đó, chương trình đã kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp hơn 100 câu hỏi, ý kiến của các tổ chức, cá nhân trên cả nước về chính sách BHXH, BHYT và bảo hiểm thất nghiệp.

Trong gần 3 tiếng diễn ra chương trình, các câu hỏi của độc giả gửi đến đã được lãnh đạo và chuyên viên thuộc các đơn vị nghiệp vụ của BHXH Việt Nam (Ban Thực hiện chính sách BHXH, Ban Thực hiện chính sách BHYT, Ban Quản lý Thu -Sổ thẻ, Trung tâm Truyền thông, Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng...) giải đáp đầy đủ.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh phát biểu tại chương trình giao lưu trực tuyến.

Phát biểu tại chương trình, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh nhấn mạnh: “Với tinh thần tích cực, cầu thị, lắng nghe, giải đáp hiệu quả, cách làm này không chỉ củng cố thêm lòng tin và gia tăng sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp với cơ quan BHXH, mà còn tăng cường hiệu quả trong công tác hỗ trợ, tư vấn, giải đáp cho khách hàng, cũng như tăng cường năng lực quản lý, điều hành của cơ quan BHXH…”.

Phó Tổng Giám đốc Đào Việt Ánh cho biết thêm, thời gian qua, ngành BHXH Việt Nam đã đi đầu trong xây dựng và vận hành hệ thống chăm sóc khách hàng là các cá nhân, tổ chức tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, tạo ra những đột phá trong chuyển đổi tác phong từ hành chính sang phục vụ. BHXH Việt Nam cũng tập trung đa dạng kênh tiếp nhận thông tin, hỗ trợ, giải đáp cho khách hàng qua các kệnh thông tin trực tuyến phù hợp với xu thế phát triển của xã hội. Qua đó, giúp tăng tương tác giữa người tham gia với cơ quan BHXH và tăng hiệu quả thực hiện các chính sách an sinh xã hội...

 Giải đáp vướng mắc trực tuyến về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.

Tại chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã tiếp nhận và trả lời hơn 100 câu hỏi của người dân, đơn vị. Các câu hỏi được giải đáp chủ yếu tập trung vào các nội dung được quan tâm nhiều hiện nay như: Tình trạng doanh nghiệp chậm đóng, nợ BHXH khiến người lao động không chốt được sổ BHXH khi nghỉ việc; chế độ tuất, thai sản, dưỡng sức; đăng ký KCB BHYT ban đầu; mức chi trả BHYT cho các trường hợp KCB không đúng tuyến... Ngoài những câu hỏi cụ thể liên quan đến quyền lợi, mức hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, còn có nhiều tình huống riêng biệt được các đơn vị nghiệp vụ giải đáp đầy đủ, kịp thời.

Tổng kết chương trình giao lưu trực tuyến, ông Nguyễn Văn Sỹ, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng cho biết: “Chương trình đã góp phần giải đáp kịp thời các ý kiến thắc mắc, phản ánh do người dân, tổ chức, doanh nghiệp gửi về cho BHXH Việt Nam. Do thời gian có hạn, còn rất nhiều câu hỏi chưa được giải đáp. Vì vậy, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục tiếp nhận và trả lời các câu hỏi qua kênh Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam và các kênh tiếp nhận khác”.

“Chúng tôi luôn xác định việc nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tham gia BHXH, BHYT là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Chương trình giao lưu trực tuyến hôm nay sẽ là cơ sở để tổ chức các chương trình giao lưu trực tuyến tiếp theo, góp phần thực hiện công tác tiếp nhận, tư vấn, giải đáp cho khách hàng ngành BHXH Việt Nam ngày càng thiết thực, hiệu quả”, ông Sỹ khẳng định.

Vũ Vũ

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top