Olympics on 7 - thử nghiệm đột phá trong kinh doanh truyền thông
16:25 10/08/2016
- Báo chí & Khoa học công nghệ
Đài truyền hình số 7 (7 Network) là hãng truyền thông duy nhất của Úc trình làng một ứng dụng cho phép xem tất cả mọi diễn biến thi đấu của Thế vận hội Rio 2016 trên các thiết bị di động. Ứng dụng này tên là "Olympics on 7".
Giao diện ứng dụng "Olympics on 7". Nguồn: 7 Network
Olympics on 7 có hai phiên bản. Bản miễn phí đăng lên tất cả nội dung về Thế vận hội đã phát sóng trên 3 kênh của đài là Kênh 7, 7TWO và 7mate. Người xem chỉ phải trả 20 đô la Úc (tương đương 320 nghìn đồng) để nâng cấp ứng dụng lên bản đặc biệt, có thể xem trọn vẹn các diễn biến của Thế vận hội, tương đương với thời lượng phát sóng của 36 kênh truyền hình chất lượng HD.
Thống kê trong 3 ngày đầu tiên của Thế vận hội cho thấy đã có 4,1 triệu lượt xem qua ứng dụng này. Riêng ngày chủ nhật 7/8 có tới 2,8 triệu lượt xem.
Úc lệch múi giờ hơn 10 tiếng so với Rio. Vì vậy, các trận so tài diễn ra khi người Úc đã lên giường đi ngủ. Với thói quen mang điện thoại bên mình, người sử dụng app dễ dàng xem các trận đấu mà không phải dậy giữa đêm để bật tivi. Thế vận hội tổ chức mùa hè nhưng lại là mùa đông ở Úc, nhiệt độ ban đêm xuống dưới 5 độ. Được nằm trong chăn ấm, ôm điện thoại xem Thế vận hội là một trải nghiệm thú vị của khán giả Úc.
Xem Thế vận hội mọi nơi mọi lúc. Nguồn: 7 Network
Nếu muốn xem Thế vận hội qua truyền hình, khán giả sẽ phải đăng ký gói dịch vụ, lắp đặt các thiết bị đầu thu. Nhưng chỉ cần trả 20 đô để tải app trong vòng vài giây, khán giả được xem không giới hạn trong suốt một tháng Thế vận hội. Những người dùng mạng di động Telstra còn được miễn phí dùng bản đặc biệt. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền hình và viễn thông.
Người dùng có thể xem trực tiếp hoặc xem lại theo yêu cầu, xem từng môn thi đấu hoặc xem tất cả nội dung thi đấu của từng quốc gia. Có tới hơn 45% số người đang sống ở Úc là người gốc từ những nước khác. Vì vậy, trong khi nhiều người gốc Úc chọn xem môn bơi thì những người gốc nước ngoài chọn cỗ vũ quốc gia gốc của họ. Như vậy, ứng dụng này là thành quả của một quá trình phân tích hành vi, thói quen xem Thế vận hội rất đặc trưng của người Úc.
Tuy nhiên, trong tuần đầu tiên của Thế vận hội, ứng dụng này gặp không ít trục trặc do có quá nhiều người sử dụng. Trong ngày chủ nhật mùng 7 tháng 8, với 2,1 triệu lượt xem và hàng trăm triệu lượt truy cập (đa số từ nước ngoài), ứng dụng đã có lúc tưởng như bị đánh sập. Hôm chủ nhật, hơn 2000 người vào Apple store bầu 1 sao cho ứng dụng Olympics on 7 để bày tỏ sự phẫn nộ của họ khi không được xem trận đấu mong đợi.
Số người tải ứng dụng Olympics on 7 vẫn còn sẽ tăng lên, hứa hẹn nhiều thắng lợi trong kinh doanh mùa Thế vận hội năm nay của Đài truyền hình số 7. Nhưng hơn hết, từ thử nghiệm này, nhà đài có thể cho ra mắt những ứng dụng khác để xem truyền hình qua các thiết bị di động trong những sự kiện thể thao sau này.
Mạch Lê Thu
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- Chuyển đổi số báo chí theo nguyên tắc “động", "kịp thời” (10:18 12/05/2023)
- Doanh thu toàn ngành TT&TT đạt khoảng 1,14 triệu tỷ đồng trong 4 tháng (03:43 10/05/2023)
- WHO và UNICEF khuyến khích các nỗ lực tại Việt Nam để bắt kịp chương trình tiêm chủng định kỳ cho trẻ em (11:29 30/04/2023)
- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo nội dung truyền hình (05:47 30/04/2023)
- Báo chí giải thích, sáng tạo số lên ngôi (10:54 28/04/2023)