Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube

18:14 02/03/2017 - Kinh tế
Hàng loạt doanh nghiệp lớn cho biết đã dừng việc hợp tác quảng cáo với YouTube, sau khi cơ quan quản lý thông báo việc nhiều video được phát trên kênh này có nội dung vi phạm.

Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube sau khi có công văn từ Cục Phát thanh Truyền hình

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết vừa dừng các quảng cáo trên Youtube, đồng thời có công văn gửi Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ Thông tin & Truyền thông) về nội dung nói trên. Một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản cũng cho biết đã yêu cầu các bộ phận trực thuộc cũng như đối tác bán hàng dừng quảng cáo trên kênh này dưới mọi hình thức.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử cũng xác nhận cùng với Vinamilk, đơn vị này cũng nhận được công văn của một số doanh nghiệp khác như Vietnam Airlines, Mead Johnson Nutrition Việt Nam... với những nội dung tương tự. Các doanh nghiệp đều cho hay trước đó đều ký hợp đồng dịch vụ quảng cáo với đơn vị trung gian, không ký trực tiếp với YouTube. Do đó, việc gắn quảng cáo của doanh nghiệp vào các video có nội dung xấu độc trên YouTube là trái với cam kết trong hợp đồng giữa 2 bên.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng cho biết đã làm việc với các bên liên quan, tiến hành rà soát và gỡ các quảng cáo trên các video xấu đã đăng tải.

Trước đó, Cục Phát thanh, Truyền hình & Thông tin điện tử cho biết đã phát hiện 17 video được phát trên kênh này có nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật Việt Nam, như: bôi xấu, xuyên tạc lịch sử, kích động thù hằn dân tộc... Các video đó còn được gắn nhiều hình ảnh quảng cáo của một số nhãn hàng lớn ở Việt Nam.

Sau thông tin trên, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch cũng cho biết sẽ kiểm tra và xử phạt YouTube do không thực hiện quy định về quảng cáo đối với trang thông tin điện tử xuyên biên giới.

Lãnh đạo Bộ cũng cho hay, theo quy định tại Nghị định 181/2013, trường hợp trang thông tin điện tử xuyên biên giới có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam phải thực hiện thủ tục thông báo bằng văn bản về tên, địa chỉ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo. Tuy nhiên đến nay, YouTube vẫn chưa làm thủ tục thông báo mà đã thể hiện nội dung quảng cáo. Do vậy, Bộ Văn hóa sẽ kiểm tra và xử phạt hành vi không thông báo theo quy định. 

Theo VnExpress

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 13/1/2025, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về phát triển khoa học, công nghệ; quán triệt, triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tạo sự chuyển biến mang tính đột phá về nhận thức và tổ chức thực hiện, góp phần đưa đất nước phát triển giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại hội nghị. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:
Trong kỷ nguyên số, chuyển đổi nội dung số các tạp chí của Việt Nam có vai trò quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phổ biến tri thức, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trên không gian mạng. Đồng thời, góp phần “xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”(1) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Ngày 16/12, tại thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top