Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Nâng cao mục tiêu, Quảng Bình đặt kế hoạch đón 3 triệu lượt khách trong năm 2023

23:08 27/12/2022 - Kinh tế
Thực hiện phương án mở cửa du lịch trong điều kiện bình thường mới, du lịch Quảng Bình đã có sự phục hồi và đón hơn 2 triệu lượt khách, từ đó đặt ra mục tiêu mới với 3 triệu lượt khách trong năm 2023.

Chiều ngày 27/12, Sở Du lịch đã tổ chức Hội nghị kết nối hoạt động du lịch năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) 5 năm 2021-2025, sự phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 sẽ tạo đà cho sự tăng trưởng trong những năm tiếp theo.

"Du lịch được xác định là ngành kinh tế quan trọng, cần quyết liệt tập trung thực hiện các giải pháp nhằm nhanh chóng phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng để hoàn thành các chỉ tiêu nhằm phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2021 - 2025", ông Nguyễn Ngọc Quý cho biết.

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: PV.

Trong năm 2022, ngành du lịch Quảng Bình đã đặt ra kế hoạch phục hồi du lịch rõ ràng, hoàn thành mục tiêu với 2.010.720 lượt khách, gấp 3,53 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 100,5% so với kế hoạch năm 2022. Trong đó, khách nội địa ước đạt 1.979.933 lượt khách, gấp 3,51 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 99,5% so với kế hoạch; khách quốc tế ước đạt 30.787 lượt khách, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 307,9% so với kế hoạch.

Tổng thu từ khách du lịch dự ước đạt khoảng 2.312,3 tỷ đồng, gấp 3,53 lần so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 102,8% so với kế hoạch năm 2022.

Cũng trong năm 2022, nhiều sản phẩm du lịch mới đã được thử nghiệm, nhằm lấy ý kiến để đưa ra phục vụ đông đảo khách du lịch. Các sản phẩm du lịch mới có như "Khám phá thiên nhiên khe Kiều, hệ thống hang động Sơn Bồi và tìm hiểu văn hóa người Bru-Vân Kiều"; “Khám phá hang Ô Rô - hang Hoàn Mỹ”; “Khám phá hung Thoòng”; “Du thuyền ngắm cảnh trên sông Nhật Lệ kết hợp tham quan danh thắng, di tích lịch sử”; “Trải nghiệm cuộc sống mùa lụt” tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa; “Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình”; “Khám phá thiên nhiên Chà Rào – Chà Cùng, xã Trường Sơn”…

Các doanh nghiệp cũng tiếp tục khai thác thử nghiệm chương trình tham quan 4 ngày 3 đêm của sản phẩm du lịch “Khám phá hang Đại Ả, hang Over, hang Pygmy”; triển khai đề án “Phát triển làng văn hóa, du lịch Cự Nẫm”

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình trình bày về kết quả hoạt động du lịch năm 2022. Ảnh: PV

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại việc phát triển du lịch vẫn còn nhiều hạn chế, xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu do công suất phục vụ của các đường bay Đồng Hới – Hà Nội, Đồng Hới – TP.Hồ Chí Minh còn thấp; cơ sở vật chất kỹ thuật và hạ tầng du lịch tuy đã được chú trọng đầu tư nhưng thiếu đồng bộ; thiếu các khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm, chợ đêm, trạm dừng chân trên các tuyến đường, bãi đỗ xe du lịch tại thành phố Đồng Hới, các dịch vụ hỗ trợ phục vụ khách, các sản phẩm du lịch mới...

Tiếp tục kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch trong năm mới 2023, Sở Du lịch Quảng Bình đặt chỉ tiêu đón 3 triệu đến 3,5 triệu lượt khách. Trong đó, Số lượng khách nội địa: từ 2.900.000 đến 3.400.000 lượt khách; Số lượng khách quốc tế: 100.000 lượt khách.

“Đến nay, tổng số sản phẩm, khu, điểm tham quan du lịch đã được phê duyệt đề án hoặc cho phép khai thác thử nghiệm trên địa bàn tỉnh là 30 sản phẩm, ngành du lịch sẽ triển khai các chương trình quảng bá để giới thiệu tài nguyên du lịch Quảng Bình và tích cực hưởng ứng các hoạt động du lịch vì cộng đồng, về phát triển của tỉnh và tạo ra đột phá mới cho năm 2023”, ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình cho biết.

Khánh Trinh

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
Ngày 31/5, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã khai mạc vòng chấm chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top