MB tiếp tục dẫn đầu thị trường về CASA trong 6 tháng đầu năm
15:12 30/07/2024
- Kinh tế

Báo cáo cho thấy, kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, toàn tập đoàn MB (MBGroup) ghi nhận tăng trưởng tổng tài sản gần 5% so với năm 2023, đạt 988,605 tỷ đồng. Dư nợ cho vay khách hàng tăng trưởng 10,3% so với năm 2023, tốc độ tăng trưởng cao so với bình quân ngành; Lợi nhuận trước thuế tập đoàn đạt 13.428 tỷ đồng, tăng trưởng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023; lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng đạt 13.168 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ 2023. Các chỉ số về hiệu quả và an toàn của MB duy trì ổn định với ROA đạt ~2,33%; ROE đạt ~23,17%.
MB tiếp tục dẫn đầu thị trường về CASA trong 6 tháng đầu năm.
Tỷ lệ nợ xấu toàn tập đoàn được kiểm soát ở mức 1,64%, riêng ngân hàng đạt 1,43%. Đặc biệt, ngân hàng tiếp tục duy trì tỷ lệ CASA (tiền gửi không kỳ hạn) dẫn đầu thị trường~38,83% nhờ nền tảng khách hàng lớn và giao dịch qua kênh số. Lợi thế này giúp MB tiết kiệm chi phí vốn đầu vào và tăng hiệu quả kinh doanh đáng kể. CIR riêng ngân hàng ở mức xấp xỉ 27,40%, quản trị chi phí hiệu quả; tiết kiệm chi phí huy động vốn COF ~3,22%.
Bám sát mục tiêu 30 triệu khách hàng và với nền tảng công nghệ thông tin tiêu chuẩn, 6 tháng đầu năm 2024, MB thu hút thêm 1,8 triệu khách hàng mới nâng tổng số khách hàng ngân hàng đang phục vụ lên 28 triệu khách hàng. Chuyển dịch số toàn diện đáp ứng ~1,6 tỷ giao dịch tài chính trên kênh số (gấp 1,7 lần cùng kỳ 2023), tỷ lệ chuyển đổi số đạt 99.3%; quy mô giao dịch chuyển tiền của MB qua NAPAS đứng đầu hệ thống trong 3 năm liên tiếp (2021 - 2023).
Tiếp tục bám sát chiến lược giai đoạn 2022-2026, MB quyết tâm chinh phục 30 triệu khách hàng chào đón kỷ niệm sinh nhật ngân hàng tròn 30 tuổi (04/11/1994 - 04/11/2024).
MB kiên định mục tiêu chuyển đổi số để trở thành “doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu”, ưu tiên xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, trong đó chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc hiệu quả. Đồng thời, định vị MB thuộc tốp 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn, các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân ngành.
MB kiên định mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng.
Một số dấu ấn nổi bật của MB trong 6 tháng đầu năm 2024:
Tổ chức thành công ĐHĐCĐ nhiệm kỳ 2024-2029: Kiện toàn nhân sự cấp cao nhiệm kỳ mới 2024 - 2029 với 11 thành viên HĐQT (trong đó có 1 thành viên độc lập), và 5 thành viên Ban Kiểm soát.
Chuyển đổi số: Lần đầu tiên ra mắt dòng thẻ MasterCard Hi Cashback cho phép khách hàng được lựa chọn lĩnh vực hoàn tiền linh hoạt, quản lý được dòng tiền dự kiến cashback ngay sau khi thực hiện giao dịch.
Tiếp tục duy trì vị thế và uy tín của MB cả trong và ngoài nước: Ghi nhận những thành tích đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, MB được nhận nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: “nhóm 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024 (VNR500)”, “nhóm 10 ngân hàng thương mại uy tín Việt Nam”, “nhóm 10 doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả”, giải thưởng “sản phẩm đổi mới, sáng tạo ngành ngân hàng”, cùng một số giải thưởng quốc tế: “nhóm 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới”, “TAB - The Best Derivatives Provider” (Ngân hàng cung ứng sản phẩm phái sinh tài chính tốt nhất Việt nam) và “TAB - Best FX Bank in Vietnam” (Ngân hàng ngoại hối tốt nhất Việt nam) do Asian Banker trao tặng.
Bảo Châu
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- SHB ra mắt thẻ tín dụng doanh nghiệp (02:06 06/05/2025)
- BIDV triển khai định danh điện tử dành cho khách hàng tổ chức (03:11 05/05/2025)
- Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 (10:05 05/05/2025)
- Vietcombank khai trương phòng chờ tại Nhà ga T3 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (03:55 30/04/2025)
- Vietcombank JCB triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn (02:14 30/04/2025)