Mật ong hoa nhãn Hưng Yên được cấp nhãn hiệu chứng nhận bảo hộ
15:14 30/08/2016
- Báo chí & Khoa học công nghệ
Ngày 23/8, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị công bố nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong hoa nhãn Hưng Yên".
Đây là sản phẩm thứ 7 của tỉnh Hưng Yên được cấp giấy chứng nhận bảo hộ (sau tương Bần, nhãn lồng, quất cảnh Văn Giang, gà Đông Tảo, chuối tiêu hồng Khoái Châu, vải lai chín sớm Phù Cừ), nhằm nâng cao giá trị và uy tín của sản vật nổi tiếng trên vùng đất Hưng Yên.
Để duy trì chất lượng và nâng cao giá trị, lợi thế cạnh tranh của mật ong hoa nhãn, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hưng Yên đã thực hiện dự án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận mật ong hoa nhãn Hưng Yên. Sau hơn 1 năm triển khai, xây dựng nhãn hiệu, bộ tiêu chí của sản phẩm mật ong hoa nhãn Hưng Yên, ngày 13/6/2016, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã ra Quyết định số 34713/QĐ-SHTT cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu mật ong hoa nhãn Hưng Yên.
Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Phan Ngân Sơn trao quyết định cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu chứng nhận "Mật ong hoa nhãn Hưng Yên" cho đại diện Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Hưng Yên.
Trong quá trình thực hiện, dự án đã tạo lập nhãn hiệu chứng nhận trên cơ sở xây dựng được bộ tiêu chí của sản phẩm làm căn cứ đánh giá, xây dựng hệ thống quản lý nhãn hiệu bao gồm: quy trình cấp và thu hồi quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận, quy chế kiểm soát chất lượng sản phẩm, quy chế sử dụng tem nhãn mang nhãn hiệu chứng nhận.
Dự án đã chọn 2 cơ sở ở thành phố Hưng Yên đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn Ong Hưng Yên và cửa hàng Mật ong Mai Cừ.
Mật ong hoa nhãn Hưng Yên đạt tiêu chuẩn chứng nhận nhãn hiệu phải có màu vàng óng, đặc sánh, thơm mùi hoa nhãn, sau khi thu hoạch được bảo quản và cất giữ cẩn thận, để được lâu mà vẫn đảm bảo hương vị ban đầu.
Hiện toàn tỉnh có 3.000 ha nhãn, trên 10.000 đàn ong mật, cho sản lượng 100 tấn mật/năm. Nhằm nâng cao uy tín của sản phẩm và chiếm lĩnh thị trường, địa phương rất quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mật ong.
Liên Cơ
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- Chuyển đổi số báo chí theo nguyên tắc “động", "kịp thời” (10:18 12/05/2023)
- Doanh thu toàn ngành TT&TT đạt khoảng 1,14 triệu tỷ đồng trong 4 tháng (03:43 10/05/2023)
- WHO và UNICEF khuyến khích các nỗ lực tại Việt Nam để bắt kịp chương trình tiêm chủng định kỳ cho trẻ em (11:29 30/04/2023)
- Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sáng tạo nội dung truyền hình (05:47 30/04/2023)
- Báo chí giải thích, sáng tạo số lên ngôi (10:54 28/04/2023)