Lượng khách đi xe buýt trên địa bàn Thủ đô đang dần tăng trở lại
22:06 27/10/2021
- Báo chí & Doanh nghiệp
So với thời điểm bắt đầu hoạt động trở lại với lượng khách còn khá thưa thớt thì cho đến nay sau hơn một tuần vận hành, lượng khách đã dần tăng trở lại trên nhiều tuyến buýt trên địa bàn Thủ đô.
Trở lại hoạt động sau giãn cách của đợt dịch thứ 4 bùng phát, các tuyến buýt của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) bắt đầu khởi động với tần suất phục vụ là 50% biểu đồ chạy xe (tương đương với 50% số lượt theo từng chuyến) kể từ 6h sáng ngày 14/10 vừa qua.
Tuy vậy, những ngày đầu hoạt động trở lại, các tuyến buýt của Transerco đều ghi nhận với lượng khách khá thưa thớt; lượng khách chỉ tăng dần trong những ngày tiếp theo cho đến sau hơn một tuần vận hành, lượng khách đã tăng trên nhiều tuyến buýt của Transerco.
Theo ghi nhận thực tế cho thấy, trong các giờ cao điểm, trên nhiều tuyến có nhiều xe phải từ chối khách vì đã chở đủ người theo quy định phòng dịch. Còn trong giờ bình thường, một số tuyến buýt trên các trục đường chính như: Thanh Xuân - Nguyễn Trãi – Trần Phú - Hà Đông hoặc trục đường Cầu Giấy – Hồ Tùng Mậu – Nhổn, … lượng khách vẫn rất đông và nhiều khách cũng phải chờ từ 2-3 lượt xe, khách mới được lên.
Đại diện của đơn vị vận hành, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, các xe buýt hoạt động trên tuyến luôn đảm bảo các điều kiện, tiêu chí phòng chống dịch như: Khử khuẩn và vệ sinh phương tiện hàng ngày, trên mỗi xe đều có trang bị nước sát khuẩn, mã QR khai báo y tế điện tử cho khách, sổ thông tin khách đi xe. Các xe đều không được chở quá 50% số chỗ, có bố trí vị trí ngồi giãn cách trên mỗi xe. Đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ luôn đeo khẩu trang.
Theo ghi nhận từ thực tế, hành khách đi xe buýt dù là già hay trẻ, nam hay nữ, đi tuyến buýt trong khu vực nội thành hay ra ngoại thành đều rất có ý thức trong việc đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh như: nghiêm chỉnh thực hiện thông điệp 5K, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế.
Đại diện Transerco cũng cho biết, hành khách đi xe buýt luôn phải đeo khẩu trang đúng cách, dùng nước sát khuẩn tay trên mỗi xe, hạn chế tiếp xúc và ngồi ở những vị trí đã được nhà xe sắp xếp, bố trí để đảm bảo giãn cách an toàn.
Được biết, cùng với sự hoạt động trở lại của các tuyến buýt trên địa bàn thành phố thì các điểm bán vé của Transerco cũng đã mở cửa lại kể từ ngày 15/10 để phục vụ đông đảo hành khách đi buýt.
Đường dây tổng đài của Transerco liên tục tiếp nhận rất nhiều ý kiến của hành khách với mong muốn các tuyến buýt sẽ tăng thêm tần suất và thời gian phục vụ hơn nữa để người dân mọi nơi thuận tiện hơn khi đi lại.
Trao đổi với PV, Đại diện Transerco chia sẻ và mong muốn, với tình hình kiểm soát dịch Covid-19 như hiện nay, các hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường, trước nhu cầu người dân đi xe buýt nhiều lên, mong rằng các xe buýt của Transerco sẽ được phục vụ người dân và hành khách đi xe buýt nhiều hơn nữa trên những nẻo đường thân quen của Thủ đô.
Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận từ các tuyến buýt sau vận hành trở lại kể từ ngày 14/10.
Nhưng ngày đầu chạy lại xe buýt, lượng khách khá vắng
các xe buýt hoạt động trên tuyến luôn đảm bảo các điều kiện, tiêu chí phòng chống dịch như: Khử khuẩn và vệ sinh phương tiện hàng ngày, trên mỗi xe đều có trang bị nước sát khuẩn, mã QR khai báo y tế điện tử cho khách, sổ thông tin khách đi xe. Các xe đều không được chở quá 50% số chỗ, có bố trí vị trí ngồi giãn cách trên mỗi xe. Đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ luôn đeo khẩu trang.
Lượng khách dần tăng sau nhiều ngày vận hành
Ghi nhận thực tế cho thấy, trong các giờ cao điểm, trên nhiều tuyến có nhiều xe phải từ chối khách vì đã chở đủ người theo quy định phòng dịch.
Còn trong giờ bình thường, một số tuyến buýt trên các trục đường chính như: Thanh Xuân - Nguyễn Trãi – Trần Phú - Hà Đông hoặc trục đường Cầu Giấy – Hồ Tùng Mậu – Nhổn, … lượng khách vẫn rất đông và nhiều khách cũng phải chờ từ 2-3 lượt xe, khách mới được lên.
Trước nhu cầu người dân đi xe buýt đang tăng lên, Đại diện Transerco mong rằng các xe buýt của đơn vị sẽ được tăng têm tần suất để phục vụ người dân và hành khách được nhiều hơn.
Bảo Châu
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- Khám phá, trải nghiệm âm thanh dòng loa ZLX G2 tại Hà Nội (10:31 20/12/2024)
- SAWACO nhận Giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 (04:07 20/12/2024)
- Newtown Diamond, không gian lý tưởng cho cuộc sống cân bằng (10:15 20/12/2024)
- Nghệ An: Đột phá mới trong hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch (02:54 19/12/2024)
- Những mảnh ghép tạo nên tiềm năng tăng giá không giới hạn của dự án King Crown Infinity (01:15 19/12/2024)