Kết nối du lịch phía tây Hà Nội, đón đầu mùa du lịch 2023
18:12 23/02/2023
- Danh mục
Vừa qua, NatureX Việt Nam (Nature Key Retreal) phối hợp với AMZ Tour tổ chức chương trình Famtrip Nature Key Retreal đến một số điểm du lịch văn hoá tâm linh và các điểm nghỉ dưỡng ở khu vực phía tây Hà Nội như: Ba Vì - Sơn Tây thuộc Hà Nội và Lương Sơn thuộc Hòa Bình nhằm kết nối thúc đẩy du lịch phía tây Hà Nội với các tỉnh thành phố trên cả nước đón đầu mùa du lịch năm 2023.
Đón đầu cơ hội mùa du lịch Thủ đô 2023
Năm 2023, ngành du lịch Thủ đô phấn đấu đạt chỉ tiêu đón được 22 triệu lượt khách du lịch, tăng 17,6% so với năm 2022. Trong đó, Hà Nội phấn đấu đón 3 triệu lượt khách quốc tế (có 2,1 triệu khách quốc tế có lưu trú), tăng 100% so với năm 2022 và 19 triệu lượt khách nội địa, tăng 10,5%. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 77 nghìn tỷ đồng, tăng 28,2%… Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2023, Sở Du lịch dự kiến tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động như: lễ hội quà tặng; lễ hội du lịch áo dài… Sở sẽ phối hợp và hỗ trợ một phần kinh phí cho một số hoạt động của Hiệp hội Du lịch Hà Nội.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội và Hiệp hội Du lịch Hà Nội thống nhất thường xuyên liên kết, hợp tác, hỗ trợ trong việc đào tạo, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Thủ đô; tổ chức các đoàn famtrip (khảo sát) với sự tham gia của các đơn vị lữ hành sẽ khảo sát các điểm đến du lịch của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành khác để xây dựng sản phẩm du lịch mới, những tuyến du lịch kết nối giữa Hà Nội và các địa phương. Về công tác quảng bá và xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Hà Nội sẽ chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn TP.Hà Nội năm 2023. Trong đó, sẽ tập trung chủ yếu vào việc xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp khởi hành từ TP.Hà Nội.
Phát triển đa dạng mô hình du lịch phía tây Hà Nội, nhằm thu hút khách du lịch_Ảnh: PV
Ngoài ra, hai đơn vị sẽ phối hợp triển khai đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch sức khỏe nghỉ dưỡng, du lịch di sản, du lịch golf, du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện), khai thác triệt để các tuyến du lịch của Hà Nội... Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Mạnh Thản cũng cho biết: “Hiệp hội đã triển khai nhiều phần việc ngay sau Đại hội Hiệp hội Du lịch Hà Nội bầu Ban Chấp hành mới vào ngày 22/12/2022; tổ chức Hội nghị Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố phía Bắc 2022 để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong việc liên kết, phát triển du lịch của Hà Nội và các địa phương. Thời gian tới, với sự phối hợp, hỗ trợ của Sở Du lịch Hà Nội, các đơn vị trực thuộc Hiệp hội sẽ lên kế hoạch cụ thể để xây dựng những hoạt động, sản phẩm du lịch thiết thực, góp phần nâng cao hình ảnh, điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng của du lịch Thủ đô”.
Các điểm du lịch văn hoá tâm linh ở khu vực phía tây Hà Nội_Ảnh: PV
Năm 2023, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Nội xây dựng các chương trình để cùng đẩy mạnh phát triển du lịch Thủ đô. Nắm bắt được chủ trương chính sách Du lịch của thủ đô, nhiều đơn vị tổ chức nhiều chương trình nhằm kết nối thúc đẩy du lịch phía tây Hà Nội với các tỉnh tình phố trên cả nước đón đầu mùa du lịch năm 2023.
Chương trình Famtrip Nature Key Retreal đến một số điểm du lịch văn hoá tâm linh ở khu vực phía tây Hà Nội_Ảnh: PV
Famtrip Nature Key Retreal khởi đầu cho sự kiện năm 2023
Nắm bắt được chủ trương của ngành Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các tỉnh, thành phố tổ chức những đoàn famtrip, presstrip, đoàn làm phim, nhiếp ảnh, youtuber đến tham quan, khảo sát điểm đến du lịch, quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao. Đồng thời, sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Hà Nội kết nối với các địa phương, hợp tác xây dựng tuyến du lịch mới giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố. Vừa qua, Công ty Cổ phần NatureX - Việt Nam (Nature Key Retreal) phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Quốc tế AMZ (AMZ Tour) tổ chức chương trình Famtrip Nature Key Retreal đến một số điểm du lịch văn hoá tâm linh và các điểm nghỉ dưỡng ở khu vực phía tây Hà Nội.
Chương trình Famtrip lần này đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên cả nước, nhằm giới thiệu và cấp dịch vụ, sản phẩm nghỉ dưỡng cho các doanh nghiệp lữ hành một cách khá đầy đủ và đưa ra những tiềm năng về loại hình du lịch văn hóa tâm linh của các huyện phía tây Hà Nội.
Chương trình Famtrip Nature Key Retreal đến một số điểm du lịch và các điểm nghỉ dưỡng ở khu vực phía tây Hà Nội_Ảnh: PV
Ceo Phạm Đức Binh - Travelmoment. Maichaumoment chia sẻ cảm nhận khi tham gia chuyến Famtrip này và đánh giá về một số điểm đến của du lịch phía tây Hà Nội: “Hà Nội - sở hữu nét đẹp đa diện, dung hoà giữa thiên nhiên và tạo hoá, giữa hiện đại và truyền thống - chưa từng khiến du khách cảm thấy nhàm chán. Sau mỗi hành trình về với thủ đô, với đa dạng trải nghiệm vui chơi, giải trí, khám phá thiên nhiên, văn hoá, lịch sử, ẩm thực. Đặc biệt đến với một số điểm do chuyến Famtrip ở Nature Key Retreat Đồng Mô và Lương Sơn vừa qua, tôi thấy khung cảnh thiên nhiên, thoáng mát, cây xanh hoa, các khu nghỉ riêng biệt đa dạng rất phù hợp cho các gia đình. Đặc biệt, có khu hoạt động ngoài trời rộng, trang trí theo phong cách bản địa. Các trò chơi vận động như đá bóng, bắn cung, ném còn sẽ tạo sức hút cho du khách. Khu đa chức năng bao gôm nhà hàng rộng. Cảm nhận đến đây rất thân thiện như ơ nhà mình. Nhà hàng không gian đẹp món ăn hấp dẫn. Phù hợp với mọi du khách. Tuy nhiên, cần khắc phục như không giam phòng nghỉ cần mang phong cách riêng hơn. Các phong bố trí tiên nghi thêm thân thiện môi trường”.
Những trải nghiệm các điểm đến ở khu vực phía tây Hà Nội và Lương Sơn Hoà Bình_Ảnh: PV
Công ty cổ phần NatureX - Việt Nam với thương hiệu Nature Key Retreat đón đầu xu thế du lịch năng động, đổi mới, và là đơn vị tiên phong về chuỗi khách sạn, homestay, villa cung cấp các sản phẩm/dịch vụ trải nghiệm và nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. Nhằm thúc đẩy thị trường du lịch Hà Nội và Hoà Bình. Nature Key Retreat tổ chức chương trình khảo sát khu du lịch và ký hợp đồng hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành tại Nature Key Retreat Lương Sơn.
Đến với chương trình Famtrip lần này, Nature Key Retreat mong muốn kết hợp với doanh nghiệp lữ hành đem đến cho du khách, những sản phẩm văn hóa và những trải nghiệm hữu ích, thú vị, giúp cho các doanh nghiệp lữ hành thêm vào kho sản phẩm của mình nhiều sản phẩm du lịch chất lượng.
Ông Phạm Văn Nho – đại diện Nature Key Retreat _Ảnh: PV
Ông Phạm Văn Nho – đại diện Nature Key Retreat chia sẻ: “Bằng tâm huyết, đam mê và hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, nghỉ dưỡng của ban lãnh đạo, cũng như tập thể đội ngũ quản lý Nature Key Retreat cam kết sẽ luôn tìm kiếm những điểm đến tự nhiên, với tài nguyên và phong cảnh thiên nhiên trời phú trên khắp mọi miền đất nước, để kiến tạo thành những điểm đến du lịch sinh thái với vô vàn những hoạt động trải nghiệm đậm đà bản sắc văn hóa địa phương, độc đáo và thú vị, với mô hình lưu trú nghỉ dưỡng hoà hợp với thiên nhiên, đảm bảo tiện nghi để khách hàng của các doanh nghiệp lữ hành thêm nhiều sự lựa chọn khi tạo ra sản phẩm du lịch. Và hành trình của Nature Key Retreat đã bắt đầu như thế. NatureX luôn tìm kiếm những vùng đất còn hoang sơ nhưng vô cùng tuyệt đẹp trên khắp mọi miền đất nước, bằng tâm huyết và sự từng trải để kiến tạo những mảnh đất ấy hóa thành những điểm đến du lịch sinh thái đậm đà bản sắc văn hoá địa phương, với mô hình lưu trú nghỉ dưỡng không cầu kỳ hoa mỹ, mà dung dị, hoà hợp với thiên nhiên, giản tiện nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi đối với du khách ”.
Trong chuyến khảo sát, ban tổ chức đã tạo cơ hội cho các vị khách là những đơn vị doanh nghiệp lữ hành trải nghiệm những dịch vụ đặc sắc vùng miền. Tại các điểm khảo sát, thành viên trong đoàn đã trao đổi, thảo luận và đưa ra những ý kiến đóng góp, để du lịch Hà Nội nói chung cũng như một số điểm du lịch sẽ ngày càng thu hút du khách.
Bà Tống Hải Lý – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Quốc tế AMZ_Ảnh: PV
Bà Tống Hải Lý – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch Quốc tế AMZ, đơn vị phối hợp tổ chức chương trình Famtrip chia sẻ: “Việc tổ chức các chương trình Famtrip là một trong những hoạt động hiệu quả giúp cho những thông tin về du lịch Hà Nội, Hoà Bình được lan tỏa tích cực, quảng bá rộng rãi trên báo chí truyền thông cũng như trên website của các công ty du lịch ở trong và ngoài tỉnh. Đây cũng cơ hội giao lưu, hợp tác, là cầu nối trực tiếp cho các doanh nghiệp du lịch Hà Nội, Hoà Bình với các công ty lữ hành trên cả nước xây dựng và khai thác các tour, tuyến du lịch nội địa, liên tỉnh mới và độc đáo chào bán cho du khách. Qua đó, góp phần thúc đẩy việc chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch mới, chung tay, góp sức thực hiện tốt hoạt động phục hồi du lịch sau dịch Covid-19. Qua chuyến famtrip này, AMZ tour kỳ vọng kết hợp cùng Nature Key Retreat lên kế hoạch kết nối các doanh nghiệp du lịch đến với một số khu nghỉ ở Nature Key. Qua đợt khảo sát này, hy vọng sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch lữ hành để tìm kiếm, kết nối thêm các sản phẩm mới, độc đáo hơn hoàn thiện thêm các tuyến, tour. Về phía khu nghỉ qua chuyến Famtrip, Nature Key Retreat tạo ra nhiều cơ hội cho du khách trải nghiệm và để quảng bá, thu hút khách du lịch đến với điểm nghỉ”.
Điểm du lịch nghỉ dưỡng tại Lương Sơn - Hoà Bình_Ảnh: PV
Để khách du lịch biết đến các điểm du lịch phía tây Hà Nội, thì các huyện ngoại thành Hà Nội như Ba Vì, Sơn Tây, Chương Mỹ, Mỹ Đức, cùng với huyện Lương Sơn tỉnh Hoà Bình cần nhất quán trong chiến lược và chính sách, cần một tiếng nói chung giữa các địa phương để liên kết các tuor tuyến. Các huyện và các đơn vị doanh nghiệp cần thường xuyên trao đổi thông tin kinh nghiệm chuyên môn về du lịch và quản lý du lịch, đồng thời nhất quán thực hiện sản phẩm du lịch đặc trưng là các khu du lịch sinh thái đặc trưng của địa phương. Muốn như thế các cơ quan chính quyền địa phương cần hỗ trợ và khuyến khích các đơn vị du lịch liên kết lại và hạn chế tối đa sự phát triển riêng lẻ tự phát./.
Hoàng Anh Tuấn
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- Nam Trực: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (12:04 26/12/2024)
- Vinamilk: 'Logo Halal' trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng (09:56 26/12/2024)
- Thanh Hóa đề ra mục tiêu tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2025 (10:06 25/12/2024)
- UDIC đạt danh hiệu tốp 20 Giải thưởng Sao vàng đất Việt năm 2024 (05:11 25/12/2024)
- Herbalife Việt Nam khuyến khích những câu chuyện truyền cảm hứng trong cộng đồng (02:35 25/12/2024)