Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Hội thảo khoa học: “Xu hướng truyền thông 3.0”

Ngày 16/9/2015, tại Hội trường D - nhà A1, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Xu hướng truyền thông 3.0”.

Các đại biểu tham dự Hội thảo “Xu hướng truyền thông 3.0”

Hội thảo do PGS,TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện chủ trì; đồng chủ trì có PGS,TS Đinh Thị Thúy Hằng, Nguyên Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Hội thảo thu hút được sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành về truyền thông, marketing cùng hơn 200 khách mời là các sinh viên trong, ngoài Học viện và những người đang học tập, làm việc trong lĩnh vực truyền thông.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS,TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện đã chỉ rõ một số ưu việt của Web 3.0 đã tạo cơ hội cho truyền thông 3.0 đạt được những hiệu quả sâu rộng tới cộng đồng và đời sống xã hội. Tuy nhiên, cùng với sự ưu việt đó, truyền thông 3.0 cũng mang lại nhiều thách thức đối với những nhà hoạt động về truyền thông, marketing, nhà nghiên cứu, đào tạo cũng như người học về lĩnh vực này, do đó nắm bắt tri thức và kỹ năng sử dụng truyền thông mới là hết sức quan trọng.

 

PGS,TS Phạm Huy Kỳ, Phó Giám đốc Học viện  phát biểu khai mạc Hội thảo

Công nghệ mới đang tạo ra những ảnh hưởng lớn trong mọi mặt của đời sống con người, trong đó tác động không nhỏ đến lĩnh vực Truyền thông. Khi truyền thông tương tác dựa trên nền tảng công nghệ web 2.0 phát triển lên tới tỉnh điểm, dự báo chu kỳ phát triển tiếp theo của truyền thông sẽ là kỷ nguyên 3.0, với những đặc trưng như tính tức thời, giá trị kết nối xã hội, xu hướng đa thiết bị, khả năng sử dụng miễn phí cũng như đặc tính mở, tương tác và ngôn ngữ quốc tế…

Hội thảo “Xu hướng truyền thông 3.0” đã nhận được hơn 20 bài tham luận cùng nhiều ý kiến trao đổi trực tiếp tại Hội thảo, trong đó các đại biểu, diễn giả, các nhà khoa học đã tập trung nêu lên bối cảnh và các xu hướng mới của Truyền thông 3.0, cung cấp một góc nhìn toàn cảnh về quá trình phát triển và hình thành của truyền thông 3.0 cũng như xu hướng chủ đạo của truyền thông trong kỷ nguyên mới.

Ngoài ra, các diễn giả cũng đã chia sẻ truyền thông chính trị trong kỷ nguyên 3.0 và những giá trị truyền thống mới, đặc biệt là truyền thông vì trách nhiệm xã hội, truyền thông về con người. Bên cạnh đó, chủ đề về Marketing 3.0, bản chất và những ứng dụng Marketing trong doanh nghiệp cũng được đề cập đến tại Hội thảo. 

Diễn giả Lê Quốc Vinh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn truyền thông Lê Group chia sẻ về "Truyền thông hôm nay và ngày mai - Sự thay đổi của xu hướng marketing". Nguồn: AJC

 

Diễn giả Uhm Seung Yong, Chuyên gia tư vấn KOICA tại AJC trao đổi về chủ đề: "Chính phủ 3.0 trong kỷ nguyên truyền thông 3.0". Nguồn: AJC

 Diễn giả Hà Anh Tuấn, CEO Vinalink chia sẻ về vấn đề "Bản chất của Marketing 3.0 trong các doanh nghiệp. Nguồn: AJC

PGS,TS Đinh Thúy Hằng, Nguyên Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo chia sẻ về  việc đào tạo trong lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là tập trung vào chủ đề “Các cơ sở giáo dục và đào tạo chuẩn bị như thế nào cho Truyền thông 3.0". Nguồn: AJC

Với vai trò là nhà tổ chức Hội thảo, đồng thời là cơ sở đầu tiên đào tạo về Quan hệ công chúng và Quảng cáo tại Việt Nam, các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên của Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng đã đưa ra cái nhìn về việc đào tạo trong lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là tập trung xoay quanh vấn đề các cơ sở giáo dục và đào tạo chuẩn bị như thế nào cho Truyền thông 3.0.

Tổng kết Hội thảo, PGS,TS Phạm Huy Kỳ đánh giá cao những ý kiến trao đổi cùng những chia sẻ  kinh nghiệm quý báu của các diễn giả, đại biểu, nhà khoa học cho Hội thảo. Những góp ý, chia sẻ đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các sinh viên, học viên và những người đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và quảng cáo.

 

Hội thảo “Xu hướng truyền thông 3.0” đã kết thúc thành công tốt đẹp, các đại biểu, diễn giảng, nhà khoa học chụp ảnh kỷ niệm với tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Nguồn: AJC

Học viện Báo chí & Tuyên truyền

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top