Ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền
“Vận tải thủy là phương thức vận tải truyền thống lâu đời, rất hiệu quả và phù hợp với vận chuyển hàng hóa. Vận tải thủy có suất đầu tư thấp, cước phí rẻ, thân thiện với môi trường. Việc đưa vào sử dụng cầu cảng của công ty ngoài việc góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về phân bón Đầu Trâu bán ra các thị trường trong nước cũng như xuất khẩu ra các nước trong khu vực như Campuchia, Thái Lan, Myanmar…
Bên cạnh đó việc đẩy mạnh việc vận chuyển bằng đường thủy sẽ góp phần giảm chi phí vận chuyển, hạ giá thành sản phẩm, đưa đến cho bà con nông dân những sản phẩm phân bón chất lượng cao, giá cả hợp lý”. - ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền.
Với địa thế nằm trên trục chính của sông Vàm Cỏ Đông nên cảng có thể dễ dàng đó nhận các tàu từ các tuyến đường thủy nội địa cũng như quốc tế, kết nối trực tiếp đến các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước cũng như xuất khẩu ra các nước trong khu vực.
Được biết, Nhà máy phân bón Bình Điền Long An có 1 cầu cảng với công suất khai thác 2.000 tấn/ngày, việc đưa vào sử dụng cầu cảng mới này đã nâng công suất khai thác qua giao thông đường thủy của Nhà máy lên 4.000 tấn hàng hóa/ngày, đảm bảo đáp ứng nhu cầu thị trường khi vào vụ cao điểm.
Thái Sơn