Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Chiến thuật Marketing để phát triển kinh doanh hậu Covid 19

15:36 29/09/2021 - Kinh tế
Marketing luôn là mấu chốt quan trọng hàng đầu để phát triển kinh doanh cho mọi cá nhân, Doanh nghiệp. Tuy nhiên chiến lược và chiến thuật để tổ chức hệ thống Marketing bài bản, chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao cho mỗi cá nhân, Doanh nghiệp thì không phải bất cứ ai cũng thực hiện được.

Chiến thuật Marketing để phát triển kinh doanh hậu Covid 19

Trong giai đoạn khó khăn hiện nay, khi Covid 19 vẫn đang hoành hành cả thế giới, nền kinh tế cả thế giới phải chịu một đòn tụt giảm trầm trọng lớn nhất trong lịch sử suốt rất nhiều thập kỷ qua. Tinh thần, "sức khỏe", năng lực tồn tại của Doanh nghiệp giảm sút trầm trọng, đó là bài toán đau đầu nhất cho mọi cá nhân, Doanh nghiệp. Tuy vậy để phát triển kinh doanh trong giai đoạn này không phải không có bài toán để giải, thậm chí có thể là một cơ hội rất lớn cho những ai biết chớp thời cơ mới có thể thành công.

Chiến thuật "Marketing du kích" không phải doanh nghiệp nào cũng biết

Trong chiến thuật Marketing thì chiến thuật đánh du kích là một trong những bài toán mà tất cả các cá nhân, Doanh nghiệp đều phải hết sức quan tâm hàng đầu. Bởi chiến thuật Marketing du kích sẽ giúp chúng ta hai yếu tố vô cùng quan trọng đó là:

Một là: Tiết giảm vô cùng lớn chi phí Marketing mà rất nhiều cá nhân, Doanh nghiệp có thể bỏ tiền núi ra vẫn thất bại thảm hại.

Hai là: Chiến thuật Marketing du kích giúp chúng ta len lỏi, đi sâu vào tận cùng của mọi vấn đề, giúp chúng ta tìm ra con đường ngách nhanh nhất để chinh phục thị trường, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn nhất hiện nay, chiến thuật Marketing du kích lại càng phát huy tối đa tác dụng của nó để đánh thẳng vào những thị trường màu mỡ mà từ trước đến nay có thể chưa có bất cứ ai khai thác nó.

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong hoạt động Marketing tăng hiệu suất 300%

Bên cạnh chiến thuật Marketing du kích thì việc ứng dụng công nghệ để tổ chức hoạt động Marketing trong giai đoạn hiện nay là vô cùng quan trọng bởi hai vấn đề:

Vấn đề 1: Thay đổi hay là chết – Đến hiện tại có hơn 1.5 triệu học sinh phải học tập dựa nền tảng công nghệ thông qua việc học trực tuyến tại nhà, đến lúc cả hệ thống giáo dục phải bó tay với việc học trực tiếp tại trường, thì không có lý do gì các Doanh nghiệp không thể thay đổi, điều quan trọng nhất là chúng ta có dám thay đổi và quyết tâm thay đổi hay là không? Bên cạnh đó chưa ai có thể nói trước điều gì Covid 19 hay những thảm hại khác của cả thế giới có thể phải hứng chịu trong thời gian tới. Chính vì vậy nếu không ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh có thể làm chúng ta tụt hậu và "quay về" thế kỷ 19 – chứ không phải thế kỷ 21 như hiện tại.

Vấn đề 2: Công nghệ 4.0 – Chuyển đổi số được Nhà nước quan tâm hàng đầu. Hiện nay, công nghệ 4.0 đã len lỏi đến mọi gia đình, đó là điều kiện vô cùng thuận lợi để chúng ta ứng dụng công nghệ vào kinh doanh. Theo thống kê Internet Việt Nam năm 2020, đã có 70% người dân Việt Nam ứng dụng công nghệ và sử dụng Internet hàng ngày. Đó là một thị phần quá màu mỡ nếu biết khai thác một thị trường quá tiềm năng mà có thể ngồi bất cứ ở đâu cũng có thể kinh doanh, quản lý, bán hàng.

Những ứng dụng công nghệ 4.0 nào không thể thiếu trong doanh nghiệp?

Đến hiện tại có quá nhiều ứng dụng Công nghệ miễn phí để chúng ta có thể sử dụng và khai thác nó trong kinh doanh mà không tốn kém bất cứ một chi phí nào nếu chúng ta biết kiên trì, quyết tâm và ứng dụng nó điển hình như facebook, zalo, google, youtube hay các ứng dụng thương mại điện tử, ví điện tử trong suốt rất nhiều năm vừa qua đã giúp cho giới kinh doanh từ cá nhân, Doanh nghiệp thu nhập hàng chục, hàng trăm, đến hàng tỉ đồng mỗi tháng những không phải đầu tư bất cứ nền tảng công nghệ nào cho riêng mình.
Những kinh nghiệm sương máu của Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt.

Chính vì vậy với kinh nghiệm của chúng tôi trong suốt quá trình hàng chục năm ứng dụng công nghệ và đã tổ chức kinh doanh trên toàn quốc có các lời khuyên cho tất cả chúng ta chiến thuật để phát triển hệ thống Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cụ thể như sau:

Một là: Phải tích cực và thực hiện hàng ngày việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình, đây là tài sản của chúng ta suốt cả cuộc đời và cho chúng ta rất nhiều giá trị mà không thể tưởng tượng được nếu tổ chức thành công.

Hai là: Phải lựa chọn một sản phẩm đủ thương hiệu, đủ chất lượng và có dòng đời dài để dấn thân xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với thương hiệu của sản phẩm. Muốn thành công trong việc tổ chức bán hàng đặc biệt là bán hàng Online nếu thiếu thương hiệu cá nhân và thương hiệu sản phẩm thì 90% là các bạn sẻ nhận thất bại ngay từ ngày đầu tiên.

Ba là: Gắn thương hiệu cá nhân, thương hiệu sản phẩm với thương hiệu của một tổ chức hay là thương hiệu của một Doanh nghiệp, để phát triển kinh doanh bạn không thể thiếu thương hiệu Doanh nghiệp. Chính vì vậy thương hiệu, nền tảng của một Doanh nghiệp là mấu chốt quan trọng hàng đầu để bạn đầu tư xây dựng hệ thống. Thương hiệu Doanh nghiệp như là ngôi nhà thứ hai để bạn có thể quyết tâm dấn thân cống hiến tất cả mọi năng lực, nội lực của mình để trọn cuộc đời với nó.

Theo ông Nguyễn Xuân Diệu - Phó Chủ tịch Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt: Vấn đề cốt lõi nhất của chiến thuật Marketing vẫn là lòng Người, chính vì vậy muốn thay đổi Người khác bắt buộc bạn phải thay đổi, chính vì vậy nhận thức học hỏi, rèn luyện năng lực cho bản thân và tổ chức là vấn đề quan trọng hàng đầu. Chúng ta muốn thành công phải học ở Mọi lúc – Mọi nơi, Học bằng mọi phương pháp và học thật nhanh đó là bí quyết thành công của tất cả những tỉ phú giàu nhất thế giới. Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt - nơi hội tụ các nhân tài, sẽ là bàn đạp vững chắc để bạn thành công nếu bạn thật sự muốn dấn thân và khát khao kinh doanh hay khởi nghiệp.

Hoàng Việt - Hoàng Tuấn

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top