Chiến thuật Marketing để phát triển kinh doanh hậu Covid 19
15:36 29/09/2021
- Kinh tế
Marketing luôn là mấu chốt quan trọng hàng đầu để phát triển kinh doanh cho mọi cá nhân, Doanh nghiệp. Tuy nhiên chiến lược và chiến thuật để tổ chức hệ thống Marketing bài bản, chuyên nghiệp đạt hiệu quả cao cho mỗi cá nhân, Doanh nghiệp thì không phải bất cứ ai cũng thực hiện được.
Chiến thuật Marketing để phát triển kinh doanh hậu Covid 19
Trong giai đoạn khó khăn hiện nay, khi Covid 19 vẫn đang hoành hành cả thế giới, nền kinh tế cả thế giới phải chịu một đòn tụt giảm trầm trọng lớn nhất trong lịch sử suốt rất nhiều thập kỷ qua. Tinh thần, "sức khỏe", năng lực tồn tại của Doanh nghiệp giảm sút trầm trọng, đó là bài toán đau đầu nhất cho mọi cá nhân, Doanh nghiệp. Tuy vậy để phát triển kinh doanh trong giai đoạn này không phải không có bài toán để giải, thậm chí có thể là một cơ hội rất lớn cho những ai biết chớp thời cơ mới có thể thành công.
Chiến thuật "Marketing du kích" không phải doanh nghiệp nào cũng biết
Trong chiến thuật Marketing thì chiến thuật đánh du kích là một trong những bài toán mà tất cả các cá nhân, Doanh nghiệp đều phải hết sức quan tâm hàng đầu. Bởi chiến thuật Marketing du kích sẽ giúp chúng ta hai yếu tố vô cùng quan trọng đó là:
Một là: Tiết giảm vô cùng lớn chi phí Marketing mà rất nhiều cá nhân, Doanh nghiệp có thể bỏ tiền núi ra vẫn thất bại thảm hại.
Hai là: Chiến thuật Marketing du kích giúp chúng ta len lỏi, đi sâu vào tận cùng của mọi vấn đề, giúp chúng ta tìm ra con đường ngách nhanh nhất để chinh phục thị trường, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn nhất hiện nay, chiến thuật Marketing du kích lại càng phát huy tối đa tác dụng của nó để đánh thẳng vào những thị trường màu mỡ mà từ trước đến nay có thể chưa có bất cứ ai khai thác nó.
Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI trong hoạt động Marketing tăng hiệu suất 300%
Bên cạnh chiến thuật Marketing du kích thì việc ứng dụng công nghệ để tổ chức hoạt động Marketing trong giai đoạn hiện nay là vô cùng quan trọng bởi hai vấn đề:
Vấn đề 1: Thay đổi hay là chết – Đến hiện tại có hơn 1.5 triệu học sinh phải học tập dựa nền tảng công nghệ thông qua việc học trực tuyến tại nhà, đến lúc cả hệ thống giáo dục phải bó tay với việc học trực tiếp tại trường, thì không có lý do gì các Doanh nghiệp không thể thay đổi, điều quan trọng nhất là chúng ta có dám thay đổi và quyết tâm thay đổi hay là không? Bên cạnh đó chưa ai có thể nói trước điều gì Covid 19 hay những thảm hại khác của cả thế giới có thể phải hứng chịu trong thời gian tới. Chính vì vậy nếu không ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh có thể làm chúng ta tụt hậu và "quay về" thế kỷ 19 – chứ không phải thế kỷ 21 như hiện tại.
Vấn đề 2: Công nghệ 4.0 – Chuyển đổi số được Nhà nước quan tâm hàng đầu. Hiện nay, công nghệ 4.0 đã len lỏi đến mọi gia đình, đó là điều kiện vô cùng thuận lợi để chúng ta ứng dụng công nghệ vào kinh doanh. Theo thống kê Internet Việt Nam năm 2020, đã có 70% người dân Việt Nam ứng dụng công nghệ và sử dụng Internet hàng ngày. Đó là một thị phần quá màu mỡ nếu biết khai thác một thị trường quá tiềm năng mà có thể ngồi bất cứ ở đâu cũng có thể kinh doanh, quản lý, bán hàng.
Những ứng dụng công nghệ 4.0 nào không thể thiếu trong doanh nghiệp?
Đến hiện tại có quá nhiều ứng dụng Công nghệ miễn phí để chúng ta có thể sử dụng và khai thác nó trong kinh doanh mà không tốn kém bất cứ một chi phí nào nếu chúng ta biết kiên trì, quyết tâm và ứng dụng nó điển hình như facebook, zalo, google, youtube hay các ứng dụng thương mại điện tử, ví điện tử trong suốt rất nhiều năm vừa qua đã giúp cho giới kinh doanh từ cá nhân, Doanh nghiệp thu nhập hàng chục, hàng trăm, đến hàng tỉ đồng mỗi tháng những không phải đầu tư bất cứ nền tảng công nghệ nào cho riêng mình.
Những kinh nghiệm sương máu của Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt.
Chính vì vậy với kinh nghiệm của chúng tôi trong suốt quá trình hàng chục năm ứng dụng công nghệ và đã tổ chức kinh doanh trên toàn quốc có các lời khuyên cho tất cả chúng ta chiến thuật để phát triển hệ thống Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cụ thể như sau:
Một là: Phải tích cực và thực hiện hàng ngày việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho chính mình, đây là tài sản của chúng ta suốt cả cuộc đời và cho chúng ta rất nhiều giá trị mà không thể tưởng tượng được nếu tổ chức thành công.
Hai là: Phải lựa chọn một sản phẩm đủ thương hiệu, đủ chất lượng và có dòng đời dài để dấn thân xây dựng thương hiệu cá nhân gắn liền với thương hiệu của sản phẩm. Muốn thành công trong việc tổ chức bán hàng đặc biệt là bán hàng Online nếu thiếu thương hiệu cá nhân và thương hiệu sản phẩm thì 90% là các bạn sẻ nhận thất bại ngay từ ngày đầu tiên.
Ba là: Gắn thương hiệu cá nhân, thương hiệu sản phẩm với thương hiệu của một tổ chức hay là thương hiệu của một Doanh nghiệp, để phát triển kinh doanh bạn không thể thiếu thương hiệu Doanh nghiệp. Chính vì vậy thương hiệu, nền tảng của một Doanh nghiệp là mấu chốt quan trọng hàng đầu để bạn đầu tư xây dựng hệ thống. Thương hiệu Doanh nghiệp như là ngôi nhà thứ hai để bạn có thể quyết tâm dấn thân cống hiến tất cả mọi năng lực, nội lực của mình để trọn cuộc đời với nó.
Theo ông Nguyễn Xuân Diệu - Phó Chủ tịch Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt: Vấn đề cốt lõi nhất của chiến thuật Marketing vẫn là lòng Người, chính vì vậy muốn thay đổi Người khác bắt buộc bạn phải thay đổi, chính vì vậy nhận thức học hỏi, rèn luyện năng lực cho bản thân và tổ chức là vấn đề quan trọng hàng đầu. Chúng ta muốn thành công phải học ở Mọi lúc – Mọi nơi, Học bằng mọi phương pháp và học thật nhanh đó là bí quyết thành công của tất cả những tỉ phú giàu nhất thế giới. Tập đoàn Tảo xoắn Đại Việt - nơi hội tụ các nhân tài, sẽ là bàn đạp vững chắc để bạn thành công nếu bạn thật sự muốn dấn thân và khát khao kinh doanh hay khởi nghiệp.
Hoàng Việt - Hoàng Tuấn
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- SHB lần thứ 4 lọt tốp 10 doanh nghiệp báo cáo thường niên tốt nhất ngành Tài chính (03:34 21/11/2024)
- BIDV - doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam (01:04 20/11/2024)
- BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 (12:25 20/11/2024)
- VPBank khai trương phòng chờ sân bay siêu VIP dành cho nhóm khách hàng thượng lưu (07:17 20/11/2024)
- Tập đoàn Đại Dũng và BIDV ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện (05:11 19/11/2024)