Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

BIDV, đối tác tin cậy của doanh nghiệp FDI

14:15 04/07/2024 - Kinh tế
Ngày 04/07/2024, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).

BIDV được vinh danh với Giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024”.

Đây là giải thưởng uy tín do Tạp chí Asian Banking & Finance trao tặng và là lần thứ ba liên tiếp BIDV được vinh danh, qua đó khẳng định những nỗ lực, kết quả nổi bật của BIDV trong hoạt động phục vụ khách hàng FDI.

Phát huy thế mạnh của ngân hàng thương mại có quy mô lớn nhất tại Việt Nam, BIDV đã xây dựng chiến lược và triển khai nhiều chính sách để tăng cường hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp FDI. BIDV tập trung đẩy mạnh hoạt động tài trợ doanh nghiệp, tài trợ dự án với cấu trúc đa dạng và linh hoạt trong chính sách tài sản bảo đảm, bao gồm: hình thức cho vay trực tiếp, cho vay hợp vốn hoặc phát hành thư tín dụng dự phòng (SBLC).

BIDV luôn đề cao giá trị mang lại cho các doanh nghiệp thông qua việc gia tăng tốc độ kết nối giữa nhà cung cấp, nhà phân phối, người tiêu dùng thông qua các sản phẩm như tài trợ chuỗi, lãi suất cạnh tranh, sản phẩm bán lẻ trọn gói cho cán bộ, nhân viên tại doanh nghiệp... Ngân hàng cũng thường xuyên phối hợp với các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam để tổ chức nhiều hội thảo để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp FDI...

Hiện tại, BIDV đang có quan hệ hợp tác và cung cấp sản phẩm dịch vụ cho hơn 8.100 khách hàng FDI đến từ nhiều khu vực, quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, ASEAN, EU, Bắc Mỹ, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc)... Lượng khách hàng này chiếm khoảng 30% thị phần khách hàng FDI tại Việt Nam. Trong đó, nhiều khách hàng là các doanh nghiệp dẫn đầu các ngành kinh tế mũi nhọn như điện thoại - thiết bị điện tử, dệt may, hóa dầu, ô tô - xe máy, bất động sản, dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thức ăn chăn nuôi, dịch vụ lưu trú, năng lượng tái tạo...

Để phục vụ khách hàng FDI ngày càng hiệu quả, BIDV đã xây dựng đội ngũ chuyên biệt gồm ban khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại trụ sở chính và các phòng khách hàng doanh nghiệp nước ngoài tại các chi nhánh trọng điểm. Đội ngũ quản lý khách hàng FDI tại BIDV gồm các cán bộ có trình độ chuyên môn sâu và ngoại ngữ tốt, được tổ chức thành các nhóm chuyên biệt phục vụ khách hàng phù hợp với ngôn ngữ, văn hóa kinh doanh của các nhà đầu tư.

Cùng với đó là sự phối hợp thường xuyên của đội ngũ nhân sự phái cử tới từ cổ đông chiến lược (Hanabank -Hàn Quốc) và 33 ngân hàng đối tác Nhật Bản. Với lực lượng nhân sự quản lý khách hàng FDI hùng hậu và cơ chế phù hợp, BIDV sẵn sàng tư vấn, cung cấp các giải pháp tài chính - ngân hàng cũng như hỗ trợ giải đáp vướng mắc về pháp lý phổ biến trong quá trình đầu tư của doanh nghiệp FDI tại Việt Nam.

Giải thưởng của ABF vừa là sự khẳng định uy tín, thế mạnh của BIDV trong phân khúc khách hàng doanh nghiệp FDI, vừa là động lực để BIDV tiếp tục nỗ lực trên hành trình phấn đấu trở thành đối tác ngân hàng trong nước có năng lực, kinh nghiệm, tin cậy cho các doanh nghiệp FDI khi đầu tư vào Việt Nam.

Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí tài chính có trụ sở tại Singapore. Hằng năm, ABF tổ chức các chuỗi giải thưởng nhằm vinh danh các tổ chức tín dụng có giải pháp, sản phẩm dịch vụ bán lẻ, bán buôn đột phá hoặc chuyên biệt cho khách hàng lớn/đặc thù.

Giải thưởng “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024” được trao cho BIDV thuộc chuỗi giải thưởng ABF Wholesale Banking Awards 2024 (dành riêng cho khối ngân hàng bán buôn), được đánh giá bởi các chuyên gia đến từ các công ty kiểm toán,tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, Ernst & Young, Bain and company.

PV

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top