Theo BTC, từ cuộc khảo sát và phỏng vấn trực tiếp 16.000 gia đình ở 12 tỉnh, thành phố về bình chọn các thương hiệu hàng Việt, cuộc bình chọn này đã đưa ra một số xu hướng để doanh nghiệp trong nước điều chỉnh sản xuất, kinh doanh như: người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm qua thông tin từ người bán, trên các kênh truyền thông và mạng xã hội; mua sắm chuyển mạnh từ chợ, cửa hàng tạp hóa sang siêu thị và các kênh bán hàng online; yếu tố quyết định để sản phẩm được lựa chọn là an toàn cho sức khỏe, chất lượng tốt và giá cả hợp lý….
Trên thực tế, doanh nghiệp đạt danh hiệu này nhưng muốn cạnh tranh bền vững thì phải giữ được chất lượng sản xuất, đáp ứng đúng các tiêu chuẩn luật định về chất lượng đồng thời thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng toàn diện.
Do vậy, tại lễ công bố, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết sẽ bắt đầu xây dựng “Bộ tiêu chí Hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập”. Bộ tiêu chí này sẽ bắt đầu với ngành thực phẩm và coi trọng công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là truyền thông với quốc tế.
Thái Sơn (TH)