Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Việt Nam - Indo: Nhập nhằng giá vé chợ đen

18:57 06/12/2016 - Văn hóa xã hội
Không mua được vé xem bóng đá với giá gốc để xem trận Việt - Indo, nhưng khán giả Việt cũng không chịu mua vé chợ đen vì giá “cắt cổ”.

Ngày 3/12, Liên Đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức bán vé cho người hâm mộ qua hai hình thức bán trực tiếp tại sân vận đông quốc gia Mỹ Đình và đăng kí qua đường công văn. Do số lượng vé phát ra không đáp ứng đủ so với nhu cầu của người mua. Cứ mỗi dịp như vậy, thị trường “chợ đen” lại được dịp rộn ràng.

Vé xem bóng với giá gốc từ 150-400.000 đồng

Bắt tâm lý “mua nhanh kẻo hết” của người Việt, các đại lí “cò mồi” nhanh chóng bán sạch số vé với giá trên trời, gấp 5 lần so với vé giá gốc. Kẻ bán, người mua, gây mất trật tự cả khu vực sân vận động.

Nếu một cặp vé sát nhau ở khán đài A, chỗ tương đối đẹp, giá gốc khoảng 400.000 đồng đã được dân phe rao bán mức 2 triệu đồng.

Vé cặp lẻ (số ghế không liền nhau) giá thấp hơn: 700.000 đồng - 800.000 đồng trên khán đài D. Đỉnh điểm 1 cặp chỗ đẹp ở khán đài A được bán với giá 2 triệu đồng.

Nếu người mua có ý mặc cả thì bị xua tay, nặng hơn nữa thì đuổi. Một cò tên Hương (Xuân Mai - HN) vừa rao bán vé vừa cho biết: "Sáng nay vé đã giảm so với mấy hôm trước, nếu không mua nhanh thì không có vé mà xem, đợi đến chiều nó còn tăng gấp 10 lần".

Một cò vé đang mời chào người mua
.

Qua quan sát, cảnh mua bán là vậy nhưng các giao dịch thưc tế chưa nhiều. Có người đến chỉ để khảo giá, đợi chờ đến buổi chiều để giá vé giảm.

Nguyễn Ngọc Hưng (Đống Đa - Hà Nội) chia sẻ: "Hôm trước em có đi xếp hàng từ 8h sáng, đến tận chiều tối vẫn không mua được vé. Cũng buồn vì không được xem tuyển nhà chiến đấu. Thôi thì em nợ đội, hẹn cổ vũ cho tuyển ở những mùa khác. Mua vé cho đàng hoàng, chứ mua kiểu này, em không ham".

Doãn Long

                                                                  

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
Ngày 31/5, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã khai mạc vòng chấm chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top