Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Tiền Giang: Số người tham gia bảo hiểm xã hội tăng mạnh

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình chia sẻ, nhờ chủ động triển khai các giải pháp quyết liệt, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh có gần 218.000 người tham gia bảo hiểm xã hội, đạt 87,7% chỉ tiêu được giao cả năm.

Trong đó có trên 198.000 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, đạt 93,3%; trên 19.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, đạt 51,1% chỉ tiêu được giao. Địa phương đạt tổng thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp gần 2.282 tỷ đồng.

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang cho biết thêm, năm 2024, đơn vị tập trung tăng cường truyền thông về các chính sách bảo hiểm xã hội nhằm thu hút rộng rãi đối tượng; phấn đấu có thêm trên 213.000 người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, trên 29.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện; nâng tỷ lệ lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội đạt 32%, người tham gia bảo hiểm y tế đạt 94% và tổng doanh thu bảo hiểm xã hội nói chung đạt trên 5.720 tỷ đồng.

Để đạt mục tiêu trên, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang đã xây dựng và triển khai kế hoạch thông tin, truyền thông về các chính sách bảo hiểm xã hội theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; trong đó, vận dụng phù hợp với tình hình thực tế địa phương vừa mang lại hiệu quả cao vừa nâng cao nhận thức của người dân để mọi người cùng tích cực tham gia. Đơn vị tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành và đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, thu hút đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…; nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay; tập trung truyền thông có trọng tâm, trọng điểm, truyền thông theo chuyên đề hoặc các chiến dịch tập trung nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông.

Theo ông Võ Khánh Bình, trong nửa đầu năm 2024, công tác truyền thông được Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang tiến hành thường xuyên, liên tục, chủ động, kịp thời, đi trước một bước nhằm tạo sự đồng thuận, nhận thức đúng về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của Đảng và Nhà nước trong mọi tầng lớp nhân dân. Công tác chăm sóc khách hàng chu đáo cũng góp phần thu hút đối tượng tham gia bảo hiểm.

Công tác đảm bảo an sinh xã hội luôn là mối quan tâm hàng đầu

Ảnh minh họa

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang đã tổ chức trên 330 hội nghị khách hàng, thu hút gần 10.500 lượt người. Qua đó, giúp phát triển thêm gần 3.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình. Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông, đảm bảo phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và hiệu quả gắn với phát huy tinh thần trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương và ý thức phục vụ nhân dân ngày càng chuyên nghiệp.

Đơn vị thực hiện truyền thông về chính sách bảo hiểm xã hội trên môi trường Internet hoặc các trang mạng xã hội bảo đảm mọi người dân có thể tiếp cận tốt nhất các thông tin cần thiết cũng như giải quyết thắc mắc của người lao động, người sử dụng lao động liên quan đến các chính sách về bảo hiểm; đồng thời, chi trả kịp thời, đảm bảo quyền lợi của người tham gia bảo hiểm. Qua đó, góp phần ổn định, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang tăng cường công tác thanh, kiểm tra về thực hiện tốt các chính sách bảo hiểm xã hội. Trong đó, thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, dựa trên cơ sở dữ liệu của ngành nhằm kiểm tra, giám sát và phòng ngừa gian lận, lạm dụng, trục lợi quỹ cũng như thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý quỹ an toàn, tăng trưởng bền vững, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao trong năm.

PV

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top