Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ VI/2019

Trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2019, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ VI/2019 với chủ đề: “Vai trò của báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch, kinh tế, văn hóa xã hội tỉnh Khánh Hòa trong thời kỳ hội nhập”.

Khánh Hòa - Năm Du lịch quốc gia 2019

Phóng viên Tạp chí Người Làm Báo có cuộc phỏng vấn nhà báo Đoàn Minh Long - Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa xung quanh sự kiện này.

PV: Xin ông cho biết mục đích tổ chức Hội thảo lần này là gì?

Nhà báo Đoàn Minh Long: Được sự đồng ý và quan tâm chỉ đạo của Thường trực Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tạp chí Người Làm Báo, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức Hội thảo “Vai trò của báo chí truyền thông với sự phát triển du lịch, kinh tế, văn hóa xã hội tỉnh Khánh Hòa trong thời kỳ hội nhập” nhằm hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2019, Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019.

Như chúng ta đã biết, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ xác định Khánh Hòa - địa phương thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ là một trong những trung tâm du lịch của cả nước cần phát huy thế mạnh và tăng cường liên kết giữa các vùng, miền. Mục tiêu đến năm 2020, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, hiện đại, sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Thời gian qua, du lịch Khánh Hòa đã có những bước phát triển đáng ghi nhận với những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và của du lịch Việt Nam nói chung. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh vai trò của báo chí truyền thông trong việc quảng bá du lịch, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Nhà báo Đoàn Minh Long - Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: TL

PV: Xin ông cho biết tổng quan du lịch Nha Trang - Khánh Hòa?

Nhà báo Đoàn Minh Long: Trong những năm gần đây, ngành Du lịch Khánh Hòa phát triển rất ấn tượng. Năm 2018, Khánh Hòa đón 6,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 15,6%, trong đó có khoảng 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 37,9%; doanh thu du lịch đạt hơn 20.000 tỷ đồng. Đây cũng là năm du lịch Khánh Hòa đón và phục vụ 66 chuyến tàu biển quốc tế tại cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh với khoảng 120.873 lượt khách lên bờ tham quan, tăng 17,5% so với năm 2017.

Tổng số cơ sở lưu trú du lịch là 750 cơ sở với 39.400 buồng phòng; trong đó, có 111 cơ sở lưu trú du lịch 3 sao và 5 sao, 267 cơ sở lưu trú du lịch được công nhận 2 sao. Khánh Hòa hiện có 128 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, trong đó có 50 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 78 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 1.206 hướng dẫn viên du lịch (HDV), trong đó có 404 HDV nội địa, 802 HDV quốc tế.

Theo kế hoạch năm 2019, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2019, Khánh Hòa có nhiều sự kiện lớn, trong đó đáng chú ý là sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2019 và Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2019 với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển” với nhiều sự kiện lớn diễn ra tại địa phương như: Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019; cuộc thi Hoa hậu Du lịch ASEAN 2019; Liên hoan Du lịch biển “Symphony of the sea 2019”; Liên hoan ẩm thực biển; Hội nghị lần thứ 3 về phát triển khu vực Duyên hải miền Trung; cuộc đua thuyền buồm Hồng Kông - Nha Trang 2019; chương trình nghệ thuật “Giai điệu tự hào”... Đây là cơ hội lớn để phát triển du lịch Khánh Hòa./.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông!

PV (thực hiện)

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top