Gần 30 tấn hàng cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc liên tục vận chuyển trên những chuyến bay Vietnam Airlines

Sau thông báo của Vietnam Airlines ngày 10/9/2024 về việc tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến các tỉnh phía Bắc có người dân bị ảnh hưởng vì bão lụt. Tính đến nay chỉ sau 2 ngày triển khai, hãng Hàng không Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa gồm áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống đến với người dân vùng lũ.

Trưa ngày 12/9, 10 tấn hàng hóa cứu trợ thông qua Hội chữ thập đỏ quận Gò Vấp đã được chuyển đến kho hàng của Vietnam Airlines tại TP. Hồ Chí Minh gồm: 1.000 thùng sữa, 1.000 bánh mỳ, 50 kg thuốc, 50 thùng thịt hộp, 150 thùng xúc xích, 50 thùng mỳ tôm, 50 thùng hạt điều và 100 áo phao. 

Lô hàng cứu trợ này được vận chuyển trên chuyến bay VN250 khởi hành lúc 15h00 từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội để chuyển tiếp đến các vùng bị ảnh hưởng của bão lũ trong chiều nay.

Hàng hóa cứu trợ được chuyển đến Vietnam Airlines thông qua các đơn vị, tổ chức: Văn phòng Trung ương Đảng T78, Cục An ninh đối ngoại A01, Hội chữ thập đỏ TP. HCM, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam… 

Vietnam Airlines tiếp nhận gửi miễn phí hàng cứu trợ thông qua các tổ chức của nhà nước hay các đơn vị được đăng ký nhằm đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa đúng mục đích và đến được đúng những người cần được hỗ trợ. Với mạng đường bay rộng và sở hữu đội tàu bay thân rộng cùng kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa cứu trợ trước đây nên Vietnam Airlines có thể triển khai thực hiện rất nhanh chóng. 

Hãng ưu tiên tải chất xếp hàng để vận chuyển nhanh nhất có thể từ các sân bay miền Nam, miền Trung ra miền Bắc kịp thời đến được đồng bào vùng lũ lụt bị ảnh hưởng. Vietnam Airlines vẫn tiếp tục triển khai tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa cứu trợ cho đến khi việc khắc phục bão lũ tại những vùng ảnh hưởng kết thúc. 

Bên cạnh đó, sau khi thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để có những hỗ trợ bước đầu thì ngày 11/9 vừa qua, Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ Công An, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Ngân hàng Vietcombank tổ chức hoạt động ý nghĩa, mang theo tấm lòng và sự sẻ chia đến với bà con vùng lũ Thái Nguyên, Yên Bái. Tổng giá trị hỗ trợ lên đến gần 500 triệu đồng. 

Các nhu yếu phẩm, thuốc men và trang thiết bị phòng chống cứu nạn được mua gom gửi về các địa phương gồm có: 4 tấn gạo, 4 máy phát điện, 1 xuồng máy cứu nạn, 1 xuồng hơi, 227 đèn pin, 50 thùng lương khô, 70 thùng mì tôm, 340 thùng nước suối, 8.000 hộp sữa,.. cùng thực phẩm, thuốc men các loại. Tối cùng ngày, công an các tỉnh, thành phố đã tiếp nhận và đến sáng 12/9 thì các nhu yếu phẩm đã đến được tận tay người dân.

Hãng hàng không quốc gia vẫn đang tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ từ cán bộ nhân viên Tổng công ty và sẽ trực tiếp chia sẻ những khó khăn với những địa phương chịu ảnh hưởng của bão lũ tại miền Bắc.

Để đăng ký và đặt giữ chỗ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ, xin vui lòng liên hệ: Bà Mai Thị Đào, Ban Kế hoạch và Tiếp thị Hàng hóa, Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Số điện thoại: 0904141601; 0356110851.  Email: domestic.cargo@vietnamairlines.com.

Hoàng Dương

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top