Đắk Lắk thực hiện hiệu quả giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

Ngày 22/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh phát biểu_Ảnh: PV

Đến cuối năm học 2022-2023, toàn tỉnh Đắk Lắk có 1.006 trường học từ bậc mầm non đến THPT với 489.430 học sinh, tỷ lệ học sinh dân tộc thiểu chiếm 35,9%. Công tác tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, kiên cố hóa trường lớp được quan tâm, cơ bản đáp ứng việc dạy học của ngành và thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 74,6%. Đến nay, tổng số trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia là 591/1021 trường (tỷ lệ 57,8%). Về kết quả tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có 19.763/20.441 thí sinh đỗ tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 96,6%. Có 15 trường THPT và 2 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên đạt tỷ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp.

Năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk phấn đấu vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng, chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; thực hiện quy hoạch, sắp xếp mạng lưới trường, lớp học; tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đảm bảo hoạt động giáo dục; thu hút và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho giáo dục…

Các đại biểu tham dự hội nghị_Ảnh: PV

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh ghi nhận và biểu dương với những thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đạt được trong năm học 2022-2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đề nghị, thời gian tới, ngành Giáo dục cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo điều hành các cơ sở giáo dục thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục như nâng tỷ lệ tốt nghiệp THPT; chuẩn bị phương án thi tuyển lớp 10 cho năm học tới… Các huyện, thị xã, thành phố cần đặc biệt quan tâm chất lượng giáo dục; bố trí kinh phí cho giáo dục, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, hợp đồng giáo viên. Đặc biệt, các nhà trường cần quan tâm nhiều hơn đối với các em học sinh dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tạo điều kiện tốt nhất cho các em được hòa nhập, học tập tại trường…

PV

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top