Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Agribank tổ chức các đoàn công tác nắm bắt tình hình, khắc phục hậu quả thiệt hại cơn bão số 3

Từ 17-19/9/2024, đoàn công tác của Agribank do đồng chí Đoàn Ngọc Lưu, Phó Tổng Giám đốc Agribank làm trưởng đoàn đã đến thăm và động viên cán bộ người lao động; nắm bắt tình hình hoạt động của các chi nhánh Agribank, mức độ thiệt hại của các khách hàng bị ảnh hưởng của bão, lũ tại một số tỉnh; Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang.

Phó Tổng Giám đốc Đoàn Ngọc Lưu làm việc với các chi nhánh Agribank và chính quyền địa phương

Tại chương trình công tác, Phó Tổng Giám đốc Đoàn Ngọc Lưu chia sẻ, động với chính quyền địa phương có các chi nhánh Agribank đóng trên địa bàn đối với những khó khăn, vất vả cùng những thiệt hại của địa phương nói chung, các hộ dân trên địa bàn nói riêng. Để sớm có giải pháp hỗ trợ người dân là khách hàng vay vốn của Agribank bị ảnh hưởng bởi bão lũ, Phó Tổng Giám đốc đề xuất các cơ quan chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị, xã hội phối hợp với Agribank để rà soát, thống kê thiệt hại nhằm có các phương án tháo gỡ khó khăn, sớm khôi phục hoạt động sản xuất và đời sống cho người dân.

Làm việc với các chi nhánh, Phó Tổng Giám đốc Đoàn Ngọc Lưu đã hỏi thăm cán bộ, người lao động đồng thời hỗ trợ các chi nhánh khắc phục các sự cố, hư hỏng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, sửa chữa hệ thống mạng, quầy giao dịch… đảm bảo hoạt động thanh toán, giao dịch an toàn, thông suốt, kịp thời đáp ứng nhu cầu chi trả, khắc phục hậu quả bão lụt của khách hàng.

Phó Tổng Giám đốc Đoàn Ngọc Lưu trao đổi, nắm bắt các thiệt hại của khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão, lũ

Trực tiếp đến nắm bắt thiệt hại và động viên khách hàng, đoàn công tác ghi nhận nhiều nhà xưởng bị tốc mái, hỏng hóc máy móc và các công trình phụ trợ, trang trại gồm nông sản, gia súc gia cầm bị chết hoặc nước lũ cuốn trôi…Theo thống kê sơ bộ đến ngày 16/9/2024, khu vực Bắc Giang có tổng số 8.311 khách hàng vay vốn của Agribank bị thiệt hại, ước tính dư nợ bị ảnh hưởng là 2.013 tỷ đồng; dư nợ bị thiệt hại dự kiến trên 1.500 tỷ đồng; Ở khu vực Phú Thọ có tổng số 576 khách hàng vay bị thiệt hại, dư nợ bị ảnh hưởng ước tính trên 338 tỷ đồng; dư nợ bị thiệt hại dự kiến trên 120 tỷ đồng; Khu vực Thái Nguyên có 700 khách hàng vay vốn với dư nợ bị thiệt hại ước tính trên 275 tỷ đồng... Số liệu thiệt hại có thể tăng lên trong thời gian tới do tại một số khu vực vẫn đang khắc phục hậu quả sau bão, các chi nhánh vẫn chưa thống kê đầy đủ đối với khách hàng.

Trong chương trình, đoàn công tác cũng đã thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ một số khách hàng vay vốn tại Agribank bị thiệt hại lớn như: khách hàng Hà Thị Thắng (tại Thái Nguyên) có trang trại chăn nuôi gà bị ngập lũ; gia đình khách hàng Lê Thị Thu Hà và ông Phan Thái Sơn, kinh doanh cát sỏi (tại Phú Thọ); khách hàng Nguyễn Thị Nụ và khách hàng Lương Văn Hưng (tại Bắc Giang) nuôi trồng thuỷ sản...

Đoàn công tác trao quà hỗ trợ khách hàng

Để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng sớm khôi phục sản xuất và hoạt động kinh doanh, Phó Tổng Giám đốc Đoàn Ngọc Lưu đề nghị các chi nhánh Agribank trên địa bàn các tỉnh Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang nhanh chóng rà soát, thống kê và liên hệ với khách hàng để nắm bắt các khoản cấp tín dụng đến hạn nhưng khách hàng không có điều kiện trả nợ do thiên tai, kịp thời chủ động tính toán phương án hỗ trợ, thực hiện cơ cấu lại thời hạn, giữ nguyên nhóm nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay cho các khách hàng bị thiệt hại, xây dựng các chương trình tín dụng mới với lãi suất phù hợp, tiếp tục cho vay mới đối với khách hàng để khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo chính sách hỗ trợ của Agribank, quy định của Ngân hàng Nhà nước và của pháp luật hiện hành.

Với trách nhiệm của ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu với vai trò thực thi chính sách tiền tệ hỗ trợ phát triển nền kinh tế, đặc biệt là khu vực “Tam nông”, Agribank mong muốn thông qua các hoạt động, chương trình, chính sách được triển khai kịp thời ngay sau thời điểm bão, lũ sẽ hỗ trợ một cách thiết thực, hiệu quả để khách hàng, người dân và cộng đồng sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau bão số 3 (9/9/2024) đến nay, Agribank đã tổ chức ngay, kịp thời 8 đoàn công tác đến các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ để nắm bắt tình hình, trực tiếp động viên, hỗ trợ người dân, khách hàng và cán bộ người lao động.

Đến ngày 16/9/2024, theo thống kê Agribank có tổng số trên 12.600 khách hàng vay bị thiệt hại do bão số 3, ước tính dư nợ bị ảnh hưởng ngàn 25.000 tỷ đồng; dư nợ bị thiệt hại dự kiến trên 8.000 tỷ đồng trong đó các lĩnh vực chủ yếu bị ảnh hưởng thủy hải sản, trồng trọt, chăn nuôi... Con số thiệt hại có thể tăng lên trong thời gian tới do ngân hàng vẫn chưa thống kê đầy đủ, chi tiết đối với khách hàng tại một số địa phương đang khắc phục hậu quả sau bão. Một số nơi còn ngập sâu, thông tin liên lạc còn bị gián đoạn.

Mặc dù hoạt động cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại cơ sở vật chất bởi bão và mưa, lũ nhưng phát huy vai trò trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, với tinh thần “tương thân tương ái”, Agribank đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, chung tay cùng các địa phương và người dân vượt qua khó khăn. Đến nay, Agribank đã ủng hộ gần 18 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3. Cán bộ, người lao động Agribank quyên góp 01 ngày lương, ước tính trên 20 tỷ đồng chia sẻ cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ gây ra. Triển khai chương trình giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3.

PV

 

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top