Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

VietinBank tiếp tục khẳng định uy tín và sản phẩm, dịch vụ xuất sắc

Mới đây, tổ chức toàn cầu The Asian Banker đã trao tặng 4 giải thưởng dành cho các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của VietinBank: Ngân hàng số sáng tạo nhất Châu Á Thái Bình Dương, Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam.

4 giải thưởng uy tín nói trên góp phần khẳng định các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của VietinBank đã và đang là điểm tựa tài chính vững chắc cho doanh nghiệp trong chặng đường phát triển.

Được biết, hàng năm, The Asian Banker đều tổ chức các chương trình giải thưởng uy tín cho Ngành Tài chính - Ngân hàng nhằm đánh giá sản phẩm, dịch vụ cũng như hoạt động của các ngân hàng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các giải thưởng được The Asian Banker chấm điểm theo tiêu chí trung lập, công khai và minh bạch.

Dưới đây là 4 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc được The Asian Banker trao tặng, khẳng định uy tín của VietinBank trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế.

4 giải thưởng dành cho các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc của VietinBank, gồm: Ngân hàng số sáng tạo nhất Châu Á Thái Bình Dương, Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam, Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam.

VietinBank eFAST: Ngân hàng số sáng tạo nhất Châu Á Thái Bình Dương

VietinBank eFAST - Ngân hàng số dành cho doanh nghiệp (DN) được VietinBank ra mắt phiên bản Web từ năm 2008 và phiên bản ứng dụng (App) vào năm 2017.

Đặc biệt, năm 2022 đánh dấu sự thay đổi lớn nhất trong hơn 10 năm phát triển của VietinBank eFAST khi Ngân hàng cho ra mắt nền tảng eFAST hoàn toàn mới - một trợ lý tài chính số của DN với việc nâng cấp 81 chức năng và bổ sung 55 tính năng/tiện ích mới. Sự cải tiến này giúp chuyển đổi eFAST từ “tĩnh” - cung cấp dịch vụ theo yêu cầu người dùng sang eFAST “động” - cho phép tương tác, thấu hiểu, gợi mở nhu cầu, mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng (KH). Đơn cử, nền tảng eFAST mới có thể gợi ý gửi tiền khi số dư cao vượt nhu cầu chi thường xuyên, gợi ý khoản thấu chi khi số dư thấp hơn so với nhu cầu chi và gợi ý bán ngoại tệ khi có tỷ giá tốt…

Hệ thống VietinBank eFAST mới còn có tốc độ xử lý dẫn đầu thị trường, với chỉ 0.01 giây/mỗi giao dịch. Hệ thống có thể đáp ứng tới 30.000 giao dịch/file đối với giao dịch chi lương tự động 24/7 và tối đa 5.000 giao dịch/file đối với giao dịch chuyển tiền theo file, giúp hoạt động thanh toán đồng loạt trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết…

Đại diện VietinBank, ông Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Khối KHDN kiêm Giám đốc Trung tâm Phát triển Giải pháp tài chính khách hàng (PTGPTCKH) nhận giải “Ngân hàng số sáng tạo nhất Châu Á Thái Bình Dương”

“Việc ứng dụng công nghệ hiện đại để mang lại sự đa dạng về tính năng, trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, cũng như tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc về số lượng giao dịch cũng như số lượng khách hàng đăng ký mới đã giúp VietinBank eFAST được trao giải “Ngân hàng số sáng tạo nhất” - The Asian Banker nhận định trong công bố giải thưởng trên website của mình. 

VietinBank: Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

Năm 2022, VietinBank lần thứ hai liên tiếp được The Asian Banker vinh danh Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam. VietinBank là một trong các ngân hàng hiện đại và hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam với nhiều phân khúc KH, đặc biệt đối với KH SME. Cùng với hệ sinh thái đa dạng các phân khúc KH kết hợp với mạng lưới các công ty con hoạt động trong các Ngành Bảo hiểm, chứng khoán, vàng bạc & đá quý, quản lý nợ, cho thuê tài chính, chuyển tiền toàn cầu, lữ hành, quản lý quỹ… đã giúp VietinBank có thể cung cấp giải pháp tài chính toán diện, phù hợp cho các DN SME.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Khối KHDN đại diện VietinBank nhận giải "Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam"

Bên cạnh mức lãi suất, phí cạnh tranh trên thị trường, VietinBank còn có các gói ưu đãi thiết kế riêng cho từng ngành, từng lĩnh vực trong đó có nhiều giải pháp được thiết kế cho các ngành công nghiệp mới nổi như: Khu công nghiệp, nhà xưởng cho thuê, điện mái mặt trời… dành cho DN SME.

“Trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Ngân hàng vẫn duy trì sức tăng trưởng và đảm bảo tốt các chỉ số ROA, CIR, nợ xấu trong phân khúc SME. Phân khúc SME đóng góp 27% vào tổng doanh thu chung của Ngân hàng, đưa VietinBank trở thành một trong các ngân hàng thương mại hướng đến phân khúc SME nhất Việt Nam” - The Asian Banker đánh giá trên website của Công ty.

VietinBank: Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam

Năm 2021 là một cột mốc đánh dấu sự tăng trưởng ấn tượng của VietinBank về doanh số Thanh toán Quốc tế và Tài trợ Thương mại (TTQT & TTTM) dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Theo đó, doanh số tăng trưởng 44% - cao gấp đôi tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu (XNK) toàn quốc 2021.

Trong nửa đầu năm 2022, VietinBank duy trì được mức tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng doanh số TTTM trên 44% so với cùng kỳ 2021; doanh số phát hành UPAS L/C cho KHDN tăng tới 64%; doanh số cho vay TTTM đối với các ngân hàng cổ phần trong nước tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021.

Ông Trần Hoài Nam - Phó Giám đốc Khối KHDN kiêm Giám đốc Trung tâm PTGPTCKH đại diện VietinBank nhận giải "Ngân hàng TTTM tốt nhất Việt Nam"

Với chiến lược chuyển đổi số xuất sắc trong suốt thời gian qua, giờ đây KH của VietinBank đang được trải nghiệm các dịch vụ online khi thực hiện giao dịch TTQT & TTTM thông qua hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật chuẩn quốc tế như: Nền tảng VietinBank eFAST dành cho KHDN, VietinBank iPay dành cho KH cá nhân, dịch vụ ưu việt kết nối phần mềm kế toán DN thẳng vào Core Banking của VietinBank (dịch vụ kết nối ERP)...

“Việc phát triển thị phần TTTM trên cơ sở là các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo đã giúp KHDN của ngân hàng gia tăng vòng quay vốn lưu động” - Asian Banker nhận xét về hoạt động TTTM của VietinBank trong Lễ công bố giải thưởng. 

Ngân hàng mở (Open Banking) tốt nhất Việt Nam

Phù hợp với xu thế cung ứng dịch vụ tài chính số trong kỷ nguyên 4.0, VietinBank đã xây dựng mô hình Ngân hàng mở - Open Banking để hợp tác đa lĩnh vực và tích hợp toàn diện với các doanh nghiệp, đối tác công nghệ, cộng đồng fintech và cộng đồng khởi nghiệp. VietinBank đã triển khai hợp tác sâu rộng và cung cấp nhiều dịch vụ số đa dạng để đồng hành cùng các đối tác công nghệ nhằm mang lại các dịch vụ số tốt nhất tới người dùng cuối.

Tất cả các dịch vụ tài chính ngân hàng như: Dịch vụ thanh toán, quản trị dòng tiền, hoạt động cho vay… đều được VietinBank số hóa và cung cấp tới đối tác thông qua đa dạng các giao thức kết nối hệ thống. Bên cạnh đó, VietinBank cũng cung cấp nền tảng VietinBank iConnect (developer.vietinbank.vn) - nền tảng chia sẻ giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) nhằm hỗ trợ tất cả các đối tác số của VietinBank có thể tham khảo, thử nghiệm và phát triển các ứng dụng phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình.

Bà Lê Việt Nga - Trưởng Phòng Thúc đẩy kinh doanh, Trung tâm PTGPTCKH, Khối KHDN đại diện VietinBank nhận giải “Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam”

VietinBank luôn đồng nhất và cam kết tư duy “mở” trong việc kết nối và hợp tác toàn diện với các đối tác trong lĩnh vực công nghệ, Fintech để cùng chinh phục các mục tiêu trong hành trình chuyển đổi số.

The Asian Banker đánh giá: “Kể từ khi triển khai, mô hình Ngân hàng mở đã giúp tăng số lượng KH và lượng giao dịch hằng năm lên lần lượt là 15% và 30%, giúp doanh nghiệp giảm 50% chi phí và tiết kiệm thời gian triển khai đến 70%”.

Chính những kết quả nổi bật này đã thuyết phục Ban Giám khảo “khó tính” của The Asian Banker và giúp VietinBank “rinh” giải Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam.

PV

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top