Xu thế phát triển các sản phẩm truyền thông quốc tế mang thương hiệu quốc gia và bài học cho Việt Nam
26/10/2023
Truyền thông quốc tế được định nghĩa là "truyền thông xuyên biên giới". Nghiên cứu sản phẩm truyền thông quốc tế của một số quốc gia theo mô hình liên hệ chặt chẽ giữa các mục tiêu quản trị, kinh tế, chính sách ngoại giao, các yếu tố lịch sử, văn hoá… cho thấy hoạt động nghệ thuật, khoa học, giáo dục và căn tính lịch sử của mỗi quốc gia đều có sự giao thoa với chính sách truyền thông đối ngoại, thúc đẩy ngoại giao và quảng bá hình ảnh quốc gia. Các xu thế mới trong phát triển sản phẩm truyền thông quốc tế tác động đến cách các quốc gia tương tác và phát triển mối quan hệ với các quốc gia khác, trở thành những bài học có giá trị đối với Việt Nam.