Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Vì sao ứng dụng 'chat' trở nên quan trọng với các nhà xuất bản?

Bốn ứng dụng nhắn tin, "chat" hàng đầu - Facebook Messenger, WhatsApp, WeChat và Viber - hiện đã có gần 3 tỷ người sử dụng hàng tháng hoạt động, gần đông hơn số người hoạt động thường xuyên trên cả bốn mạng xã hội hàng đầu thế giới kết hợp lại, bao gồm cả Facebook.

Con số này đã gây sự chú ý với một loạt các doanh nghiệp, nhà xuất bản. 

Những hãng tin tiên phong trong ngành công nghiệp truyền thông bao gồm Wall Street Journal, The Economist và BBC đang thiết lập sự hiện diện trên một số ứng dụng nhắn tin, "chat" và xây dựng một cộng đồng bạn đọc trên các nền tảng này. 

Những hãng tin tiên phong trong ứng dụng đưa tin qua các ứng dụng nhắn tin đang tìm hiểu cách các ứng dụng này làm việc với các độc giả của họ và cách họ có thể tận dụng các ứng dụng nhắn tin, "chat" cho việc cung cấp các nội dung kỹ thuật số, bao gồm bài viết, hình ảnh, các cuộc thăm dò và video.

Trong một báo cáo mới từ BI Intelligence, ứng dụng nhắn tin di động đang thực sự hấp dẫn với các nhà xuất bản và chúng đang dần trở thành một nền tảng thống trị cho việc tiêu thụ tin tức. 

BI Intelligence đã làm một so sánh các nền tảng nhắn tin hàng đầu, bao gồm WhatsApp, WeChat, Messenger của Facebook, Viber và chỉ ra những tính năng nào mà các nhà xuất bản cần biết khi tìm hiểu về các nền tảng này. 

BI Intelligence cũng xem xét các chiến lược để phân phối nội dung trên các ứng dụng nhắn tin và cuối cùng là những thách thức mà các nhà xuất bản có thể gặp phải khi họ bắt đầu tham gia vào cung cấp tin tức thông qua các ứng dụng nhắn tin.

Dưới đây là một số trong những bài học quan trọng:

-Có rất nhiều các nền tảng nhắn tin, mỗi nền tảng có số người dùng và tính năng riêng biệt. Những khác biệt này sẽ xác định các ứng dụng mà một nhà xuất bản nên thử và loại nội dung gì là phù hợp nhất.

-Các nhà xuất bản như The Wall Street Journal, The Economist, BBC đang thử nghiệm để học hỏi cách ứng dụng "chat," nhắn tin làm việc với bạn đọc của mình và cách họ có thể tận dụng "chat" cho việc phân phối các nội dung kỹ thuật số, bao gồm bài viết, hình ảnh, các cuộc thăm dò, video.

-Ứng dụng "chat" đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà xuất bản vì chúng cho phép họ khai thác vào các hoạt động "ẩn giấu bên trong" của người dùng. Đó là những chia sẻ nội dung riêng tư thông qua các chương trình IM, ứng dụng gửi tin nhắn, email và các phương tiện khác.

-Do các ứng dụng "chat" được sử dụng chủ yếu qua giao thức ngang hàng (peer-to-peer), các nhà xuất bản có cơ hội để tiếp cận người đọc trên những nền tảng này thông qua trao đổi trò chuyện nhiều hơn./.

Nguồn: Vietnamplus

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top