Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Tập đoàn Yazaki chuyển giao giải pháp lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu

Ngày 20/12/2022, Công ty cổ phần Yazaki Energy Systems (Nhật Bản) chuyển giao công nghệ cho BA GPS về giải pháp KPI lái xe, mang lại lái xe an toàn, tiết kiệm và giảm khí thải CO2, phục vụ ngành Giao thông vận tải Việt Nam.

Cùng với việc Tachograph (thiết bị lưu trữ dữ liệu vận hành) được đưa vào luật hóa, từ năm 1962 các doanh nghiệp vận tải xe tải, xe taxi, xe buýt tại Nhật Bản đã sử dụng thiết bị Tachogragh thế hệ Analog, tuy nhiên đến năm 1998, Digital Tachograph đã được chứng nhận hợp quy và hiện đang được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản. Thiết bị này nâng cao chất lượng quản lý, thúc đẩy lái xe an toàn, ngăn ngừa tai nạn giao thông. Theo báo cáo của Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, nhờ việc luật hóa việc lắp đặt Tachogragh cũng như nhờ các nỗ lực cắt giảm tai nạn giao thông khác của Chính phủ và các doanh nghiệp, năm 2021, số vụ tai nạn tại Nhật Bản giảm còn dưới 1/2, số người chết giảm còn dưới 1/4 so với đỉnh điểm. Trong đó tập đoàn Yazaki là một trong những công ty đóng góp công sức hàng đầu với 100% thị phần đối với thiết bị Analog Tachograph và gần 60% thị phần với thiết bị Digital Tachograph.

Ông Đào Thanh Anh, Chủ tịch BA GPS phát biểu khai mạc lễ chuyển giao giải pháp, giới thiệu về tập đoàn Yazaki và sơ lược về giải pháp Tachograph và những lợi ích khi triển khai tại Việt Nam_Ảnh:TTXVN.

Theo công bố của Hiệp hội xe tải Nhật Bản, giải pháp ứng dụng thiết bị Tachograph có hiệu quả lớn trong việc cắt giảm tiêu hao nhiên liệu. Trong đó, tại nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, có nhiều kết quả cho thấy hiệu quả cải thiện cắt giảm tiêu hao nhiên liệu  lên đến khoảng 10% (hoặc hơn). Ngoài ra giải pháp còn giúp tăng tuổi thọ xe và giảm chi phí bảo trì. Đặc biệt, có kết quả còn cho thấy một số chỉ số trong an toàn giao thông và chất lượng dịch vụ được nâng cao lên đến trên 50%, cũng như đóng góp lớn vào việc giảm lượng phát thải khí CO2 ra môi trường.

Ông Noboru Osada - Phó tổng giám đốc Yazaki Energy Systems chia sẻ về kinh nghiệm chuyển giao giải pháp tại thị trường quốc tế_Ảnh:TTXVN.

Với những thành tựu đã đạt được tại Nhật Bản, tập đoàn Yazaki mong muốn phổ biến Digital Tachograph ra nước ngoài để ngày càng có nhiều quốc gia cải thiện được vấn đề tai nạn giao thông và vấn đề môi trường hơn. Giải pháp này sẽ ghi nhận, phân tích các tổ hợp tín hiệu vòng tua máy, tốc độ, điều hòa… để chấm điểm lái xe. Kết hợp giữa việc chấm điểm và đặc biệt thực hiện quy trình nhắc nhở - đào tạo hàng ngày, quản lý và đánh giá công bằng, sẽ giúp các lái xe cải thiện kỹ năng lái xe, nâng cao an toàn và tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường.

Chủ tịch Đào Thanh Anh (Ba GPS) và chủ tịch Ko Yazaki tại buổi lễ chuyển giao công nghệ KPI lại xe tại Việt Nam.

Tuy nhiên khi triển khai tại Việt Nam, tập đoàn Yazaki gặp phải 2 trở ngại: Chi phí thiết bị tại Nhật Bản khoảng 2.000 USD, tạo nên rào cản lớn với doanh nghiệp vận tải Việt. Ngoài ra, việc cử chuyên gia thường xuyên từ Nhật Bản sang triển khai, vận hành tại Việt Nam cũng tốn chi phí khá cao. 

Vì thế, tập đoàn Yazaki hợp tác chuyển giao công nghệ này với công ty BA GPS, tích hợp chức năng KPI lái xe nói trên vào thiết bị giám sát hành trình sẵn có trên xe vận tải, thay vì phải sử dụng thiết bị Tachograph đắt đỏ. Việc chuyển giao công nghệ này sẽ giải quyết được các trở ngại nói trên.

Lãnh đạo Yazaki-Ba GPS cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ ký kết.

Ông Matsuo Masanori, Giám đốc khối kinh doanh thiết bị ô tô, bộ phận kế hoạch nước ngoài của Yazaki Energy Systems chia sẻ “BA GPS là một doanh nghiệp công nghệ hàng đầu, có khả năng tổ chức triển khai trong ngành giao thông vận tải tại Việt Nam. Còn Tập đoàn Yazaki đã từng triển khai thành công giải pháp KPI lái xe, mang lại hiệu quả cao trong việc quản lý giao thông tại Nhật Bản. Sự hợp tác này sẽ kết hợp thế mạnh của 2 bên, sẽ giúp các doanh nghiệp vận tải Việt giảm được chi phí đầu tư và chi phí vận hành khi áp dụng giải pháp KPI lái xe. Theo đó, BA GPS và Tập đoàn Yazaki mong muốn cải thiện được các vấn đề hiện nay bằng cách đồng hành cùng với khách hàng thông qua giải pháp KPI lái xe, giúp khách hàng giải quyết các vấn đề về quản lý vận hành đang gặp phải.”.

PV

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top