Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Tạp chí Người Làm Báo - số 449 (7/2021)

20:54 09/09/2016 - Các số báo giấy

TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH

Thời gian qua, các cơ quan báo chí từ Trung ương tới địa phương tích cực tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đặc biệt chú trọng các nội dung liên quan đến công tác báo chí, xuất bản, nỗ lực phấn đấu xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại, góp phần giáo dục, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, như những chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch, các cơ quan báo chí truyền thông và đội ngũ những người làm báo nước nhà luôn có mặt ở những điểm nóng, không quản ngại gian khó, tác nghiệp miệt mài, sản xuất các sản phẩm báo chí truyền thông có giá trị, phản ánh trung thực, kịp thời tình hình dịch bệnh và những tấm gương người tốt, việc tốt, tạo sự đồng thuận xã hội, chung tay ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19, vì sự bình yên, ổn định của đất nước và nhân dân.

Tháng 7 - cả nước kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương và các cấp Hội Nhà báo bằng nhiều hình thức khác nhau trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 đã tổ chức nhiều hoạt động “uống nước nhớ nguồn” có ý nghĩa thiết thực, thành kính tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Nhiều nhà báo, phóng viên theo tiếng gọi của niềm tin và lẽ phải đã xung phong ra chiến trường, hiến dâng cả thanh xuân của mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước và dân tộc để có sự “hội tụ dòng máu ba miền” hôm nay. Dù có phải hy sinh xương máu, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng – một niềm tin chính nghĩa!

Trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay, đặc biệt giữa những tạp loạn của nhiều thông tin trên mạng xã hội đã và đang làm hoen ố những giá trị thực của cuộc sống hiện đại, trong bất cứ hoàn cảnh nào, những “người thư ký của thời đại” luôn biết ơn các thế hệ tiền bối, cống hiến quên mình vì sự phát triển của đất nước và hạnh phúc ấm no của nhân dân. Báo chí Cách mạng Việt Nam - người bạn trung thành của nhân dân, tiếp tục nắn dòng thông tin sai lệch, lấy chính trừ tà.

NGƯỜI LÀM BÁO

---
Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: Phòng 401, Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Email: lambaovatruyenthong@gmail.com

Website: www.nguoilambao.vn | www.lambao.com.vn

Số điện thoại tại Hà Nội: 024.32272619 - 0962.996.158 (Đ/c Thu Hiền)

Số điện thoại VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh: 028.39913424 - 0917.527.072 (Đ/c Ngọc Bích)

Trân trọng cảm ơn và rất mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của Quý cơ quan! 

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
Ngày 31/5, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã khai mạc vòng chấm chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top