Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Tạp chí Người Làm Báo - Số 388 (6/2016)

18:03 20/06/2016 - Các số báo giấy

 

NGHỀ CAO QUÝ

Tháng 6, giới báo chí cả nước hân hoan kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2016). Hơn 9 thập kỷ qua, đội ngũ báo chí nước nhà luôn đồng hành cùng đất nước, viết nên những trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc, tô thắm truyền thống của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Nghề báo - một nghề cao quý, thiêng liêng, trong giai đoạn cách mạng mới của đất nước, người làm báo Việt Nam nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vu, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam về việc nâng cao đạo đức nghề nghiệp của nhà báo trong thời gian tới, các cấp Hội Nhà báo, cơ quan báo chí và người làm báo cả nước quyết tâm hành động mạnh mẽ, quán triệt có hiệu quả Luật Báo chí năm 2016 và tích cực đóng góp ý kiến sửa đổi Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo phù hợp với Luật Báo chí (sửa đổi).

Lễ trao giải báo chí quốc gia lần thứ X - năm 2015 tổ chức trong thể vào tối 21/6 là dịp để chúng ta vinh danh các tác giả, nhóm tác giả - những người có đóng góp quan trọng cho sự phát triển của báo chí nước nhà. Tạp chí Người Làm Báo nhiệt liệt chúc mừng các tác giả, phóng viên, nhà báo và cộng tác viên đoạt giải báo chí quốc gia lần thứ X - năm 2015.

Người Làm Báo

Tải file PDF tạp chí số 388 - Tháng 6/2016

--

Kính mời quý độc giả đón đọc và mua tạp chí giấy tại địa chỉ: Tạp chí Người Làm Báo, Tầng 4, Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, Phố Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Liên hệ: Mr Trà 0903.432.339

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
Ngày 31/5, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã khai mạc vòng chấm chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top