Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Sẽ công khai lượng khán giả của từng kênh truyền hình từ năm 2017

Hội nghị triển khai hoạt động Đo lường khán giả truyền hình Việt Nam, nhằm đẩy mạnh hoạt động đo lường khán giả truyền hình phục vụ công tác đánh giá hiệu quả nội dung trên truyền hình tổ chức vào tối 27/9 tại TP.Hồ Chí Minh.

Hội nghị đã giới thiệu về dịch vụ đo lường khán giả truyền hình Việt Nam (Vietnam-TAM), do Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trực tiếp quản lý. Đây là hoạt động nghiên cứu, khảo sát xã hội học, thu nhập dữ liệu khán giả, phân tích kết quả được ứng dụng giải pháp công nghệ hiện đại, sử dụng thiết bị tiên tiến theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chất lượng dịch vụ được đảm bảo trên cơ sở các cam kết của đơn vị vận hành, đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực của dữ liệu, không bị can thiệp bởi chủ quan của con người ở bất cứ công đoạn nào.

Hiện cả nước có 103 kênh truyền hình quảng bá, 76 kênh truyền hình trả tiền. Hoạt động liên kết, xã hội hóa đã góp phần làm cho lĩnh vực truyền hình hoạt động sôi nổi hơn. Trong những năm gần đây, chính sách quản lý nhà nước về truyền hình ngày càng được bổ sung, hoàn thiện để điều chỉnh sâu hoạt động truyền hình phù hợp với đặc thù chuyên ngành và xu thế phát triển của công nghệ, dịch vụ.

Theo ông Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, yêu cầu đặt ra hiện nay là phải có một hệ thống đánh giá, định lượng, đo lường khán giả truyền hình công khai, minh bạch.

Thực tế nhiều năm qua, cả nước chỉ có một doanh nghiệp nước ngoài trực tiếp cung cấp dịch vụ này nhưng thiếu cơ chế kiểm soát của Nhà nước để bảo đảm kết quả đo lường khách quan. Nhiều đài truyền hình có dấu hiệu phụ thuộc vào kết quả đo lường của doanh nghiệp này để cạnh tranh về thu hút quảng cáo; có dấu hiệu số liệu không được kiểm soát để bảo đảm tính khách quan, tác động tiêu cực đến sự đánh giá hiệu quả thông tin tuyên truyền của các chương trình truyền hình.

Từ thực trạng trên, năm 2014, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức cho thử nghiệm triển khai dịch vụ đo lường khán giả Vietnam-TAM tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động này từng bước thu thập các số liệu đo lường khán giả truyền hình để phục vụ công tác quản lý nhà nước về nội dung thông tin bao gồm cả các kênh chương trình quảng bá và trả tiền.

Ông Nguyễn Hà Yên cho biết từ năm 2017, chỉ số đo lường, định lượng khán giả được công bố công khai, minh bạch. Đây sẽ là một trong những chỉ số phát triển ngành thông tin và truyền thông, phục vụ hữu hiệu công tác quản lý nội dung truyền hình, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành phát thanh, truyền hình cả nước.

Nguồn: VietnamPlus

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 31/5, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia đã khai mạc vòng chấm chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023.
Đạo đức cách mạng là "gốc" của người cách mạng, những người bằng uy tín của mình được nhân dân tín nhiệm giao trọng trách nắm và giương cao ngọn cờ lãnh đạo cách mạng của dân tộc. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2024) là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên thêm quyết tâm học tập, tu dưỡng, rèn luyện và thực hành đúng, thực chất đạo đức cách mạng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, mãi là ngọn cờ lãnh đạo dân tộc trong thời kỳ mới.
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW ngày 23/4/2024 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.