Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Mở đầu chuỗi sự kiện chào đón tân sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng và Quảng cáo

LOST IN MIND (LẠC LỐI TRONG TÂM TƯỞNG) nằm trong chuỗi các sự kiện của Premiere 2022 - món quà đặc biệt dành tặng cho các bạn tân sinh viên K42 của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo (Học viện Báo chí và Tuyên truyền).

LOST IN MIND - Bạn có nhận ra mình chính là một bản thể quý giá, độc nhất mà tạo hoá ban tặng?

Với màu sắc hồn nhiên, nhẹ nhàng pha lẫn chút mộng mơ nhằm gửi đến các bạn trẻ những suy tư, chiêm nghiệm về giá trị của bản thân ở tuổi trưởng thành. Thông điệp của bộ ảnh đó là “ Mỗi chúng ta đều là cá thể độc nhất và mang trên mình những màu sắc riêng biệt.” Ngay sau khi đăng tải, bộ ảnh đã thu về sự chú ý và yêu thích của đông đảo các bạn trẻ.

Ý tưởng từ “tiếng nói” của tâm hồn 

Từ một lần đi lạc trong những con phố ngoằn ngoèo và quanh co của Hà Nội, bạn Xuân Mai (thành viên phụ trách nội dung) bất chợt nghĩ tới tâm hồn con người cũng thật nhiều “ngóc ngách” như vậy: “Đặc biệt là ở độ tuổi mười tám, đôi mươi, con người thường hay chênh vênh trong hành trình đi tìm giá trị của bản thân, gìn giữ màu sắc riêng biệt của cá nhân”. Ý tưởng của bộ ảnh “LOST IN MIND” (LẠC LỐI TRONG TÂM TƯỞNG) cũng ra đời từ đó. 

Hiện thực hóa ý tưởng, ê kíp đã quyết định lấy hình ảnh những quả bóng bay với hai gam màu là xanh và trắng là hình ảnh biểu tượng cho bộ ảnh. Nếu để ý kĩ, người xem sẽ nhận ra một hình ảnh thú vị được đội ngũ hình ảnh cài cắm, đó là giữa một chùm bóng bay trắng, chỉ có một chiếc bóng bay màu xanh bị lạc ra ngoài. Nếu quả bóng xanh là biểu hiện của những dấu ấn, chất riêng của mỗi người; thì bóng trắng lại là hình ảnh biểu tượng cho những nỗi lo, áp lực, màu sắc, cá tính hay sự thành công của người khác mà con người gặp phải trong cuộc sống.

“Lạc lối trong tâm tưởng” là khi chúng ta bơ vơ trên hành trình định nghĩa giá trị bản thân, tìm ra bản ngã chính mình.

Cái “duyên” nữa được bật mí là ý tưởng bất ngờ này lại rất phù hợp và đúng với thông điệp của Premiere 2022: Tôn trọng sự khác biệt, hòa nhập chứ không hòa tan. Từ những mất mát và đau thương sau đại dịch Covid-19, vấn đề nhận thức về giá trị của bản thân cũng như lẽ sống hạnh phúc thật sự của mỗi người là điều rất đáng quan tâm. Chính điều đó đã khiến bộ ảnh thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn tân sinh viên, những người đang cố gắng tìm kiếm bản thân khi bắt đầu chập chững bước chân vào một môi trường mới. 

Không khó khăn nào là không thể vượt qua

Quá trình thực hiện LOST IN MIND và những trải nghiệm thú vị của ê kíp khi phải thức đến 2h sáng để có thể lên kế hoạch cụ thể cho bộ ảnh cũng đã được chia sẻ trong buổi phỏng vấn với phóng viên. Việc thực hiện bộ ảnh viral cũng là một thử thách khá lớn đối với cả team content và team media. Bởi vốn dĩ như tên gọi, “bộ ảnh viral” sẽ phải thật đẹp, độc đáo, mới lạ và mang thông điệp sâu sắc. Mặc dù khi lên ý tưởng sơ khai, các thành viên còn có nhiều lo lắng nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng cùng nhau bàn bạc, thảo luận và cuối cùng là xây dựng được một ý tưởng hoàn thiện nhất. 

Những quả bóng bay trắng, tượng trưng cho những khó khăn, áp lực bắt đầu xuất hiện nhiều hơn cùng với quá trình trưởng thành của nhân vật chính.

Trong quá trình thực hiện bộ ảnh, cũng có một số kế hoạch bị thay đổi đối với cách chụp ở một vài bức ảnh, vì điều kiện thời tiết nắng nóng hay bóng bay được chuẩn bị không được bay cao như ban đầu, thiếu dụng cụ làm tóc cho mẫu... Song may mắn thay là tất cả đều đã được xử lý kịp thời để bộ ảnh được lên đúng thời gian đã định trước,ban nội dung cho biết. 

Đằng sau sự thành công của bộ ảnh là sự cố gắng không ngừng nghỉ của đội ngũ thực hiện.

Xuân Mai và ê kíp cũng chia sẻ thêm về một số khó khăn khác khi thực hiện bộ ảnh này: “ Quá trình team đi chụp gặp khá là vất vả. Trước hết là vấn đề địa điểm, mọi người đã mất rất nhiều thời gian để lựa chọn địa điểm và những góc chụp đẹp, hơn nữa thời tiết hôm đó rất nắng nóng nên cả mẫu và cameraman đều khá mệt mỏi. Ngoài ra, như mọi người thấy, chụp cùng chùm bóng bay thì phải chụp thật nhanh trước khi bóng xịt hết, và những cảnh chụp “bắt khoảnh khắc" như cảnh bóng bay đi phải thực hiện rất nhiều lần. Nhân sự tham gia hỗ trợ cũng không có quá nhiều. Dù khó khăn là vậy nhưng chúng mình vui vì mỗi thành viên đều đã cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành bộ ảnh.” 

Thông điệp lớn cho giới trẻ

“LOST IN MIND” tạo được dấu ấn trong lòng bạn trẻ không chỉ ở chất lượng của bộ ảnh mà còn ở thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc và thiết thực. Hòa nhập ra sao trong môi trường mới và hòa nhập thế nào là câu hỏi cũng như những băn khoăn của các bạn tân sinh viên khi bước chân vào cánh cửa đại học. Nhất là trong bối cảnh năm nay, sau đại dịch Covid-19, vấn đề này càng được quan tâm không chỉ ở các bạn tân sinh viên mà còn ở phía phụ huynh cũng như xã hội. Do đó, thông qua bộ ảnh này, BTC chương trình muốn gửi tới thông điệp: Mỗi chúng ta là những bản thể riêng biệt, vậy nên hãy sống như bản chính, đừng sống như bản sao. Dù cho cuộc sống có nhiều lo âu, áp lực thì bạn hãy vẫn cứ tin vào bản sắc của mình, tìm cho mình một lối đi riêng thay vì để bản thân bị cuốn theo những cá tính của người khác. 

Sau cùng, chúng ta mới nhận ra, mỗi người đều có thế mạnh và chất riêng. Những cá tính của riêng ta sẽ tồn tại mãi mãi. Bởi, bản thân chúng ta đã luôn là một cá thể độc nhất.

Sự hài hòa giữa nội dung và hình thức của “LOST IN MIND” đã giúp bộ ảnh trở nên “ viral” đúng như những gì ekip mong muốn, góp phần tạo nên sự thành công mở đầu của Premiere 2022. Bộ ảnh không chỉ dừng lại là món quà dành tặng cho các bạn tân sinh viên của khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo mà đây còn đem lại ý nghĩa to lớn cho tất cả những người đang đi tìm giá trị của bản thân.

Tuấn Linh

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top