Masan chính thức triển khai cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tại Hà Nội
20:51 01/01/2022
- Báo chí & Doanh nghiệp
Đây là cửa hàng đầu tiên nằm trong mục tiêu phát triển 20.000 cửa hàng nhượng quyền, 10.000 cửa hàng tự sở hữu, phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 của Masan.
Sáng 30/12, CTCP Dịch vụ Thương mại tổng hợp WinCommerce (thuộc Masan Group) đã khai trương hai cửa hàng WinMart+ nhượng quyền đầu tiên tại Hà Nội.
Cửa hàng WinMart+ nhượng quyền là mô hình mini-mall đa tiện ích được chuẩn hóa với hệ thống đặt hàng, kiểm soát tồn kho tự động. Đồng thời, nhân sự được tuyển dụng, đào tạo và danh mục hàng hóa được tư vấn bởi WinCommerce (WCM).
Với mô hình này, Masan cho biết người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại.
Điều kiện để tham gia hệ thống nhượng quyền này là những doanh nghiệp, cá nhân quan tâm tới mô hình cửa hàng bán lẻ hiện đại, đáp ứng được yêu cầu về mặt bằng và vốn. Cụ thể: có nhà mặt phố hoặc shop house, sẵn sàng đầu tư chi phí từ 1 – 2 tỷ đồng. Diện tích mặt bằng lớn hơn 100m2 với mặt tiền rộng 6m, vị trí mặt đường hoặc chân chung cư…
Masan chính thức triển khai cửa hàng WinMart+ nhượng quyền tại Hà Nội
Mục tiêu của Masan là xây dựng nền tảng Point-of-life phục vụ đầy đủ các nhu cầu thiết yếu trên cùng một nền tảng, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025 bằng việc vận hành 10.000 cửa hàng bán lẻ tự sở hữu và 20.000 cửa hàng nhượng quyền.
Với mô hình này, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại.
Theo bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc thường trực Công ty WinCommerce, “Lợi thế của chúng tôi là hàng ngàn nhân viên bán hàng của Masan đã có mối quan hệ tốt với hơn 300.000 cửa hàng bán lẻ truyền thống. Chúng tôi có chiến lược về hàng hóa, có quy mô lớn để có thể đàm phán mua được hàng từ nhà cung cấp với giá tốt hơn, có sản phẩm tự sản xuất, có sự tinh gọn trong mô hình bán lẻ. WinMart+ nhượng quyền là mô hình “win – win” khi nhà bán lẻ có thể bán hàng tốt hơn, người mua hàng có trải nghiệm tốt hơn”.
Với mô hình này, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các nhu cầu thiết yếu, nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%, đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so với hoạt động hiện tại.
WinCommerce hiện là nhà bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất Việt Nam nếu xét về số lượng điểm bán với gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ tại 60 tỉnh thành trên cả nước.
Được biết đơn vị này duy trì hơn 90% tỉ lệ hàng Việt trong hệ thống, thu hút hơn 32 triệu lượt khách hàng mỗi tháng.
Kênh bán lẻ truyền thống hiện đang chiếm hơn 70% thị phần bán lẻ tiêu dùng tại Việt Nam. Bán lẻ hiện đại chỉ chiếm thị phần khiêm tốn hơn 20%. Tuy nhiên, tỷ trọng này được dự báo sẽ thay đổi nhanh chóng trong tương lai.
Đặc trưng của kênh bán lẻ truyền thống là quy mô nhỏ, phân tán và tiêu chuẩn dịch vụ còn nhiều hạn chế, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng hiện đang chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thiết yếu hàng ngày trong phân khúc nhu yếu phẩm.
PV
Bình luận: 0
Tin tức liên quan
- Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Chi bộ Vietcombank Chí Linh (03:03 08/11/2024)
- Giới địa ốc phân tích giá đất khác biệt của nhà phố Sun Group tại Hà Nam (04:57 07/11/2024)
- Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là thương hiệu quốc gia (02:36 05/11/2024)
- Yến sào Khánh Hoà vinh dự lần thứ 4 liên tiếp đạt thương hiệu quốc gia (01:49 05/11/2024)
- C.P. Việt Nam và PSAV ký kết hợp tác xây dựng nền nông nghiệp phát triển bền vững (07:30 02/11/2024)