Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Hyundai Thành Công xuất khẩu xe sang thị trường Thái Lan

Công ty CP Sản xuất Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTMV) đã chính thức xuất khẩu lô xe Hyundai Palisade sang Thái Lan. Đây được coi là dấu mốc quan trọng trong hành trình hợp tác hơn 15 năm giữa Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Hyundai Motor, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ngày 29/10/2024, Công ty CP Sản xuất Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTMV) – Liên doanh sản xuất giữa TC Group (Tập đoàn Thành Công) và Hyundai Motor đã tổ chức lễ xuất khẩu xe ô tô Hyundai Palisade sang thị trường Thái Lan. Sự kiện được tổ chức tại Nhà máy Hyundai Thành Công số 1, thuộc Khu công nghiệp Gián Khẩu, tỉnh Ninh Bình.

Các đại biểu thực hiện nghi thức của lễ xuất khẩu xe Hyundai Palisade sang Thái Lan

Đây là lô xe thứ 4 xuất khẩu trong tháng 10, nâng tổng số xe Hyundai Palisade xuất khẩu sang Thái Lan lên 110 chiếc. Hoạt động này nằm trong kế hoạch dự kiến xuất khẩu hơn 4.000 xe Hyundai của HTMV sang các nước trong khu vực giai đoạn 2024 – 2025.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Sự kiện xuất khẩu mẫu xe Palisade có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, không chỉ với liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam, mà còn với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Việc xuất khẩu xe du lịch sang thị trường Thái Lan có thể coi là câu chuyện lội ngược dòng, vì hầu hết xe du lịch nhập khẩu vào thị trường Việt Nam là từ Thái Lan – một quốc gia có ngành công nghiệp ô tô phát triển hàng đầu Đông Nam Á. Vì vậy, việc thị trường Thái Lan chấp nhận xe du lịch sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam là một việc có ý nghĩa, khẳng định cho chất lượng sản phẩm của Hyundai Thành Công, và cũng góp phần xây dựng thương hiệu cho xe du lịch sản xuất lắp ráp từ Việt Nam tới người tiêu dùng trong khu vực”. 

Hyundai Palisade là mẫu SUV cao cấp nhất của Hyundai, được sản xuất và phân phối tại Việt Nam từ tháng 9/2023. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, công nghệ hiện đại, khả năng vận hành linh hoạt và đẳng cấp, Hyundai Palisade đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam. Với tỷ lệ RVC trên 40%, Hyundai Palisade không chỉ đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật khắt khe mà còn đủ điều kiện hưởng các ưu đãi thuế quan từ Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN (AFTA), tạo lợi thế cạnh tranh lớn khi xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Mẫu xe Hyundai Palisade được xuất khẩu sang Thái Lan

Sự kiện xuất khẩu lần này đánh dấu hơn 15 năm hợp tác chiến lược giữa TC Group và Hyundai Motor trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các dòng xe thương hiệu Hyundai tại Việt Nam. Sau hơn 15 năm hợp tác, TC Group đã thành công đưa thương hiệu ô tô Hyundai cả xe du lịch chiếm lĩnh thị trường Việt Nam, trở thành thương hiệu được yêu thích hàng đầu trong lòng người tiêu dùng.

Sự kiện xuất khẩu lần này đánh dấu hơn 15 năm hợp tác chiến lược giữa TC Group và Hyundai Motor

Ông Nguyễn Minh Sơn, Tổng Giám đốc HTMV chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi sản phẩm của mình được yêu thích không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế. Chúng tôi cam kết sẽ không ngừng nỗ lực để mang đến những sản phẩm chất lượng cao nhất cho khách hàng và góp phần phát triển bền vững cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.”

Ngoài Hyundai Palisade, HTMV còn đặt mục tiêu mở rộng xuất khẩu các dòng xe khác trong phân khúc B, B-SUV, D-SUV, D-MPV sang các thị trường khác như Myanmar, Philippines, Indonesia và các quốc gia khác tại Đông Nam Á. Đây cũng là minh chứng cho chất lượng toàn cầu của sản phẩm ô tô thương hiệu Hyundai được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam, góp phần nâng tầm vị thế của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trên bản đồ khu vực.

Minh Đức

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top