Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Google, Facebook.. sắp 'vẽ' cách kiếm tiền từ tiếp thị trực tuyến cho DN Việt

Tại Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 diễn ra ngày 26/8 tới ở Hà Nội, các doanh nghiệp Việt Nam có thể đề nghị các chuyên gia từ Google, Facebook... tiết lộ những chiêu thức, kinh nghiệm kiếm tiền từ tiếp thị trực tuyến.

Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam Nguyễn Thanh Hưng chia sẻ thông tin về Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến năm 2016 tại buổi họp báo chiều 1/8.

Thông tin vừa được chia sẻ tại buổi họp báo chiều 1/8/2016 tại Hà Nội về Diễn đàn tiếp thị trực tuyến 2016 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức.

Theo số liệu thống kê của được ông Tuấn Hà, Tổng Giám đốc Vinalink dẫn lại tại buổi họp báo, tổng doanh số tiếp thị trực tuyến năm 2015 của Việt Nam đạt hơn 3 triệu USD.

Cũng theo ông Tuấn Hà, thị trường tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam vẫn đang có sự ảnh hưởng rất lớn của các đại gia như Google, Facebook... Cụ thể, Facebook Ads đang có sự phát triển khá mạnh tại Việt Nam. Ước tính cứ khoảng 200 người bán hàng ở Việt Nam thì có 1 người bán hàng trên Facebook. Vừa rồi Facebook đã cho phép các doanh nghiệp Việt Nam có thể ứng dụng tối ưu hóa quảng cáo của Facebook để có thể làm quảng cáo dễ dàng hơn rất nhiều.

Còn Google Ads đã thu hút sự tham gia của hơn 200 tờ báo và hơn 50.000 website tại Việt Nam. Mạng hiển thị của Google đã tiếp cận tới 93,3% người dùng mạng Internet Việt Nam, với 3,9 tỷ pageview/tháng.

Tại Việt Nam, hiện chỉ còn duy nhất Admicro là đối tác dám chống lại Google, Facebook... Mạng quảng cáo của Admicro đang phủ hơn 90% người dùng Internet tại Việt Nam, hiện có 31 triệu user (người dùng).

Đánh giá chung về tiềm năng phát triển tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM nhận định: “Tiếp thị trực tuyến vẫn chưa theo kịp, chưa hỗ trợ tốt cho thương mại điện tử. Theo số liệu của Bộ Công Thương, doanh thu thương mại điện tử của Việt Nam năm 2015 đạt khoảng 4 tỷ USD, nhưng phần chi cho tiếp thị trực tuyến chỉ đạt 320 triệu USD (khoảng 7.200 tỷ đồng). Để thương mại điện tử phát triển đủ nhanh thì thời gian tới cần đầu tư nhiều hơn vào tiếp thị trực tuyến”.

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2015 cho thấy, có tới 53% doanh nghiệp chỉ chi dưới 10 triệu đồng cho tiếp thị trực tuyến; số doanh nghiệp chi  từ 11- 50 triệu chỉ chiếm 35%, và chỉ có 12% doanh nghiệp chi trên 50 triệu đồng cho tiếp thị trực tuyến.

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp đã sử dụng dịch vụ tiếp thị trực tuyến nhưng hiệu quả chưa cao. Các doanh nghiệp Việt Nam vẫn phụ thuộc đáng kể vào một số ít các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới. Thị phần của các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến trong nước khá nhỏ.

Phân tích thêm về những tồn tại của lĩnh vực tiếp thị trực tuyến tại Việt Nam, ông Tuấn Hà dẫn nghiên cứu của Microsoft thực hiện cùng với Đại học Berkeley (Mỹ) cho thấy: Nguồn traffic từ Việt Nam thường xuyên nằm trong top 5 của các website mua bán traffic như Otohits, 10Khits và 247 AutoHits.

“Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm đúng nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến chuyên nghiệp, hiệu quả. Đây cũng là cơ hội để các tổ chức, cá nhân trao đổi các xu hướng, công nghệ, giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả của tiếp thị trực tuyến”, ông Nguyễn Thanh Hưng khẳng định với Infonet.

Dự kiến Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 sẽ bắt đầu với phần tổng quan về tiếp thị trực tuyến. Tiếp đó là 4 chủ đề lớn về các kênh tiếp thị trực tuyến, bao gồm: Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM), tiếp thị hiển thị (display marketing), tiếp thị qua mạng xã hội (social media marketing), và những hình thức tiếp thị khác như tiếp thị qua thiết bị di động, thư điện tử, tiếp thị liên kết...

Các diễn giả đều là những chuyên gia uy tín từ các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu, kinh doanh tiếp thị trực tuyến như Google, Facebook, Nielsen...

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016 là sự kiện quy mô toàn quốc lần đầu tiên về tiếp thị trực tuyến được tổ chức tại Việt Nam. Chủ đề chính của Diễn đàn năm nay là "Tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị trực tuyến".

Nguồn: Infonet

 

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top