Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng do THACO INDUSTRIES và DOOSAN VINA sản xuất

Ngày 16/5, tại cảng Chu Lai diễn ra “Lễ bàn giao hệ thống cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG” giữa DOOSAN VINA, THACO INDUSTRIES và Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam).
Lễ bàn giao cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG tại cảng Chu Lai
Lễ bàn giao cẩu giàn STS và cẩu khung eRTG tại cảng Chu Lai

Hệ thống cẩu chuyên dụng gồm 2 cẩu giàn STS (Ship to Shore) đặt tại khu vực bến số 2, cùng với 3 cẩu trục khung bánh lốp eRTG (electric Rubber Tired Gantry Crane) tại bãi container hậu phương, với tổng giá trị hơn 400 tỷ đồng.

Lãnh đạo Công ty DOOSAN VINA trao biểu trưng bàn giao 2 cẩu khung STS cho Lãnh đạo THILOGI và cảng Chu Lai
Lãnh đạo Công ty DOOSAN VINA trao biểu trưng bàn giao 2 cẩu khung STS cho Lãnh đạo THILOGI và cảng Chu Lai

Cẩu giàn STS do Công ty DOOSAN VINA phối hợp với THACO INDUSTRIES sản xuất, cung ứng trọn gói từ khâu thiết kế, chế tạo, lắp ráp đến chuyển giao kỹ thuật vận hành. Cẩu STS có khả năng xếp dỡ các container trọng tải 40 tấn, tầm với 40m, phù hợp với các tàu container 50.000 DWT. Cùng với cẩu Liebherr, hệ thống cẩu STS giúp đẩy nhanh tiến độ làm hàng (gần 50%), rút ngắn thời gian tàu neo đậu tại cảng; năng suất xếp dỡ đạt 100 container/giờ, tăng 60 container/giờ so với trước đây.

3.-Lãnh-đạo-THACO-INDUSTRIES-trao-biểu-trưng-bàn-giao-03-cẩu-khung-eRTG-cho-Lãnh-đạo-THILOGI-và-cảng-Chu-Lai
Lãnh đạo THACO INDUSTRIES trao biểu trưng bàn giao 3 cẩu khung eRTG cho Lãnh đạo THILOGI và cảng Chu Lai

Cẩu eRTG là sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên tiến của THACO INDUSTRIES. Cẩu có tổng khối lượng 160 tấn, hoạt động bằng động cơ điện, được thiết kế với kết cấu khung thép chắc chắn, cơ cấu di chuyển gồm 16 bánh xe linh hoạt và thuận tiện. Cẩu được trang bị hệ thống điều khiển tự động giúp tăng năng suất và độ chính xác trong quá trình xếp dỡ container. Với khẩu độ cần trục là 23,47m, chiều dài làm việc của trolley (xe con) là 18,3m, chiều cao nâng là 18m và tải trọng nâng 40,6 tấn, cẩu khung bánh lốp eRTG có khả năng xếp dỡ nhiều loại container (20 feet và 40 feet) có trọng lượng lớn, với tốc độ di chuyển tối đa của cần trục là 130m/phút. Sản phẩm được trang bị các cơ cấu nâng với công nghệ mới nhất, trong đó có kiểm soát tải trọng “Active Load Control” giúp loại bỏ hiện tượng rung lắc, xoay container, cho phép thực hiện các chuyển động như: xoay, nghiêng trước/sau, định vị chính xác phương ngang, giúp chuyển động trơn tru, dễ dàng bảo trì và bảo dưỡng.

Cùng với cẩu eRTG, THACO INDUSTRIES có năng lực sản xuất, gia công đa dạng các loại thiết bị nâng chuyển như: cầu trục công nghiệp, cổng trục, bán cổng trục, cẩu chân đế… với chất lượng cao, công nghệ hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu riêng biệt của khách hàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tâm - Tổng Giám đốc THACO INDUSTRIES cho biết: “Sản phẩm được đưa vào sử dụng sẽ góp phần nâng cao năng lực nâng chuyển, xếp dỡ container của cảng Chu Lai. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện tốt các chính sách bảo trì, bảo hành, bảo dưỡng, đảm bảo sản phẩm hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của cảng”.

Ông Kim Hyo Tae - Tổng Giám đốc Công ty DOOSAN VINA cho biết: “Với sự hỗ trợ của THILOGI, đặc biệt là trong việc vận chuyển thiết bị bằng đường biển, dự án đã hoàn tất và được bàn giao đúng tiến độ. Sau khi hoàn thành công đoạn FAC (chứng chỉ chấp nhận cuối cùng), mọi kỹ thuật vận hành được DOOSAN VINA chuyển giao hoàn toàn cho Chu Lai Port. Cẩu trục STS 100% “made in Việt Nam” phù hợp với kết cấu bến tại cảng, giúp nâng cao năng suất xếp dỡ, đáp ứng nhu cầu thông thương hàng hóa trong khu vực”.

Cẩu giàn STS (do DOOSAN VINA phối hợp với THACO INDUSTRIES sản xuất) có khả năng xếp dỡ các container trọng tải 40 tấn, tầm với 40m, phù hợp với các tàu container 50.000 DWT
Cẩu giàn STS (do DOOSAN VINA phối hợp với THACO INDUSTRIES sản xuất) có khả năng xếp dỡ các container trọng tải 40 tấn, tầm với 40m, phù hợp với các tàu container 50.000 DWT
Cẩu khung eRTG do THACO INDUSTRIES sản xuất có sức nâng 40 tấn/cẩu
Cẩu khung eRTG do THACO INDUSTRIES sản xuất có sức nâng 40 tấn/cẩu

Cùng ngày, tàu SITC HENGDE (hãng tàu SITC) cập cảng Chu Lai đã “mở hàng” sử dụng thiết bị cẩu trục chuyên dụng STS, xếp dỡ gần 600 container hàng hóa. Chưa đầy 6 giờ làm hàng, tất cả container đã được đưa lên tàu, đẩy nhanh tiến độ xuất nhập khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp như: Bắc Chu Lai, Tam Thăng (Quảng Nam), VSIP (Quảng Ngãi)…

Việc đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng là bước tiến mới về đầu tư nâng cấp thiết bị trong chiến lược phát triển của cảng, nhằm nâng cao năng lực xếp dỡ, gia tăng hiệu quả chuỗi dịch vụ logistics, đáp ứng nhu cầu trung chuyển hàng hóa không ngừng tăng qua khu vực cảng biển tại miền Trung. /.

PV

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19-7-2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Hưởng thọ 80 tuổi. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân” của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top