Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

BIDV lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

14:05 05/07/2024 - Kinh tế
Ngày 04/07/2024, tại Singapore, Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam với giải thưởng Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam. 

Việc lần thứ 7 liên tiếp nhận được giải thưởng uy tín này là sự khẳng định những nỗ lực, kết quả vượt trội của BIDV trong hành trình hợp tác cùng phát triển với cộng đồng khách hàng nhỏ và vừa (SME) tại Việt Nam.

Đại diện BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 7 liên tiếp.

Chia sẻ tại chương trình vinh danh, bà Phạm Thị Vân Khánh, Giám đốc ban khách hàng doanh nghiệp BIDV cho biết: “BIDV xác định SME là phân khúc khách hàng quan trọng trong chiến lược kinh doanh của ngân hàng và ưu tiên nguồn lực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng SME phát triển...”.

Với chính sách phù hợp và những nỗ lực cao độ, hoạt động ngân hàng SME của BIDV thời gian qua đã đạt được những kết quả nổi bật như: Tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng SME số 1 Việt Nam, dẫn đầu thị trường về nền khách hàng và dư nợ SME... Để có được kết quả đó, BIDV đã có những bước chuyển mình ấn tượng.

BIDV tích cực đồng hành phát triển cùng doanh nghiệp SME: Tiếp tục thực hiện cam kết với cộng đồng doanh nghiệp, từ đầu năm 2024, BIDV đã tích cực triển khai các gói tín dụng có tổng quy mô gần 500.000 tỷ đồng với chính sách lãi suất cạnh tranh (mức giảm lên đến 2%/năm) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Trước đó, BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên trên thị trường cung cấp giải pháp tài chính toàn diện trong lĩnh vực tài trợ chuỗi cung ứng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, thực phẩm, vật liệu xây dựng, viễn thông, hóa chất, ô tô, điện tử, dược phẩm…

BIDV hiện đang là đối tác chiến lược của Cục Phát triển Doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam… Đồng thời, BIDV cũng tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức quốc tế  doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ của Ủy ban Kinh tế - Xã hội châu Á - Thái Bình Dương (UN ESCAP), SheMeansBusiness của Facebook, SheTrades của ITC, dự án LinkSME do USAID tài trợ…

Đồng thời đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái ngân hàng số: BIDV không ngừng nỗ lực phát triển hệ thống ngân hàng số, nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trong đó, đã triển khai nền tảng số SMEasy (https://smeasy.bidv.com.vn) nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng các giải pháp tài chính và phi tài chính; triển khai hệ thống Open API giúp tích hợp dịch vụ ngân hàng vào các ứng dụng, phần mềm, nền tảng số của khách hàng; phát triển ứng dụng ngân hàng điện tử BIDV iBank cung cấp hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng trực tuyến đa dạng,…

BIDV cũng là đơn vị tiên phong triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tới khách hàng SME, đặc biệt là dịch vụ hành chính công. Đến nay, BIDV có quan hệ với hơn 40.000 khách hàng hành chính sự nghiệp; trong đó hợp tác với hơn 1.000 đơn vị y tế công lập, 11.570 trường học và nhà cung cấp các dịch vụ điện nước, hơn 8.600 công đoàn các cấp…

Trong hoạt động tiên phong thúc đẩy phát triển bền vững: Từ lâu, BIDV đã xác lập mục tiêu “hướng tới sự phát triển bền vững” xuyên suốt trong hoạt động ngân hàng, đưa tín dụng xanh, tài trợ xanh trở thành ưu tiên trong chiến lược phát triển. Hiện tại, BIDV đã ban hành 03 khung tài chính xanh bao gồm: Khung quản lý rủi ro môi trường - xã hội áp dụng cho các khoản vay từ nguồn vốn quốc tế; khung khoản vay bền vững; Khung trái phiếu xanh. Qua đó, BIDV thiết lập các nền tảng cơ sở cho hoạt động cấp tín dụng, huy động vốn và quản lý rủi ro trong hoạt động tài chính bền vững tại ngân hàng. Tính đến ngày 31/03/2024, BIDV đã tài trợ cho gần 1.700 khách hàng với khoảng 2.100 dự án, phương án thuộc lĩnh vực xanh; dư nợ tín dụng xanh đạt 73.400 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 11,5% tổng dư nợ tín dụng xanh toàn nền kinh tế.

Những thành tích xuất sắc trong hoạt động ngân hàng SME của BIDV đã được các tổ chức trong nước, quốc tế ghi nhận và vinh danh. Ngoài giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 7 liên tiếp của ABF, BIDV còn được trao các giải thưởng như: Ngân hàng SME tốt nhất Đông Nam Á và Ngân hàng dDoanh nghiệp tốt nhất Đông Nam Á (Global Banking & Finance Review), “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam” (ABF), “Ngân hàng cung cấp giải pháp số hàng đầu Việt Nam” (Asiamoney), “tốp 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” (VCCI)...

Asian Banking and Finance (ABF) là tạp chí tài chính có trụ sở tại Singapore. Hằng năm, ABF tổ chức các chuỗi giải thưởng nhằm vinh danh các tổ chức tín dụng có giải pháp, sản phẩm dịch vụ bán lẻ, bán buôn đột phá hoặc chuyên biệt cho khách hàng lớn, đặc thù.

Giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” được trao cho BIDV thuộc chuỗi giải thưởng ABF Wholesale Banking Awards 2024 (dành riêng cho khối ngân hàng bán buôn), được đánh giá bởi các chuyên gia đến từ các công ty kiểm toán, tư vấn hàng đầu thế giới như PwC, Deloitte, Ernst & Young, KPMG. Hội đồng tư vấn cao cấp của ABF đã xét duyệt và trao giải cho BIDV dựa trên kết quả phân tích, đánh giá các chỉ số kinh doanh, những cam kết với phân khúc khách hàng SME của BIDV trong tương quan với các ngân hàng khác.

PV

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 21/9, diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 với chủ đề “Báo chí giải pháp, hướng đi cho báo chí truyền thống” đã diễn tại tỉnh Bình Thuận. Diễn đàn do Báo Nhà báo và Công luận, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Bình Thuận tổ chức, thu hút sự tham gia hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan báo chí, các cơ quan quản lý báo chí trên cả nước.
Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", ngày 10/9, Hội Nhà báo Việt Nam ban hành công văn số 457/CV-HNBVN về việc hưởng ứng lời kêu gọi của đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Báo chí nói chung là một trong những kênh chính tạo dư luận xã hội. Báo chí cách mạng Việt Nam càng cần trách nhiệm xã hội cao, vì báo chí là phương tiện thông tin thiết yếu đối với đời sống xã hội, tuyên truyền, phổ biến, góp phần xây dựng và bảo vệ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước và thế giới theo tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo chí, phục vụ lợi ích quốc gia - dân tộc, cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, vai trò của người làm báo trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của báo chí là cực kỳ quan trọng, bởi họ có trách nhiệm phản ánh một cách chính xác, đa chiều cạnh và đa dạng về thực tế xã hội,... mang lại thông tin có giá trị, kịp thời cho độc giả.
Tháng 8/1945, chớp thời cơ chiến lược “ngàn năm có một”, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân Việt Nam tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, tạo nên một bước ngoặt lớn trong lịch sử dân tộc. Từ đây, nhân dân Việt Nam thoát khỏi thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình; đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 là một trong những chiến công vĩ đại nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta, là bản hùng ca bất diệt trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top