Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

Xử nghiêm xe tự gắn phù hiệu công an, báo chí

15:59 18/07/2016 - Pháp luật
Đồng thời với việc tăng cường kiểm tra xử lý xe quá khổ, quá tải vào phố khung giờ cấm, lãnh đạo Cục CSGT và Phòng CSGT CA TP Hà Nội cũng yêu cầu lực lượng CSGT kiểm tra và xử nghiêm xe gắn biển Bộ Công an, báo chí không hợp lệ…

Tăng cường xử lý xe tải vào phố giờ cấm

Tại cuộc họp sơ kết kết quả công tác đảm bảo trật tự, ATGT 6 tháng đầu năm 2016 sáng 14/7, đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cảnh sát Giao thông (CSGT) - Bộ Công an, đề nghị lực lượng CSGT Hà Nội tăng cường rà soát, tuần tra xử lý xe quá tải vào phố khung giờ cấm như báo chí đã phản ánh thời gian qua. Theo ông Đức, đây là chuyên đề nhức nhối và còn nhiều tồn tại khiến việc xử lý gặp khó khăn. Để xử lý tận gốc vi phạm này cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan liên ngành.

“Cứ xe quá tải đi vào phố khung giờ cấm là đổ lỗi do CSGT là không đúng. Trong khi ngành giao thông quản lý bến bãi, quản lý nơi xuất phát không phối hợp xử lý thì xe quá tải vẫn lưu thông ra đường” - đại tá Đức nói.
 

CSGT sẽ tăng cường xử lý ô tô gắn phù hiệu Bộ Công an hoặc báo chí không hợp lệ.

Vị phó cục trưởng cũng cho biết, mới đây, tại cuộc họp sơ kết Bộ GTVT, lực lượng TTGT báo cáo vi phạm tải trọng giảm 80%, do đó quan điểm Cục CSGT tách riêng nhiệm vụ này rõ ràng để có kết quả và đánh giá sát thực hơn. Ai sai, người đó chịu trách nhiệm.

Tiếp nhận ý kiến của Cục CSGT, đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội, nhấn mạnh, các đơn vị cảnh sát tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quá khổ, quá tải dọc các tuyến cửa ngõ ra vào trung tâm thành phố như: Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển, đê Nguyễn Khoái, nơi các đoàn xe quá khổ quá tải hoạt động mạnh. Các đội CSGT phụ trách tuyến này cần phối hợp chặt chẽ giữa các đội với nhau, giữa các đội với lực lượng công an các quận, huyện lân cận để ngăn chặn các vi phạm quá tải từ xa trước khi vào phố cấm. Tất cả các xe chở vật liệu xây dựng, chở cát dưới bờ sông đi lên đường đê đều là xe quá tải, quá khổ. Do đó, CSGT Hà Nội cần phối hợp với Sở GTVT tăng cường các trạm cân lưu động để xử lý đạt hiệu quả cao.

“Dù trách nhiệm không riêng, nhưng CSGT là đơn vị chịu trách nhiệm lớn nhất về mặt pháp luật nên tôi đề nghị các CSGT Hà Nội tập trung xử lý, đặc biệt các khu vực có các điểm khai thác cát trái phép ven đê hướng vào trung tâm thành phố”, đại tá Hải nói.

Xử lý ô tô gắn phù hiệu Bộ Công an, báo chí không hợp lệ

Cũng trong cuộc họp, Phó trưởng Phòng CSGT Hà Nội- thượng tá Phạm Văn Hậu cho biết, thời gian qua đơn vị đã xử lý 5 trường hợp người nước ngoài, 34 ô tô biển xanh, 26 ô tô biển đỏ vi phạm luật giao thông. Tình trạng ô tô gắn biển số tư nhân sử dụng phù hiệu của Bộ Công an, cơ quan báo chí và các cơ quan Nhà nước khác lưu thông trên đường xuất hiện nhiều gây phản cảm trong nhân dân. Thậm chí, nhiều lái xe còn gây khó khăn khi bị CSGT dừng xe xử lý vi phạm.

Những phù hiệu này là tờ giấy bìa cứng khổ A4 in chữ “Bộ Công an” kèm theo biển số xe có in chéo màu đỏ, cấp cho cán bộ đang công tác trong Bộ Công an ra vào khu vực để xe cho thuận tiện, không có tác dụng thay thế cho nhân thân người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông.

Với xe để phù hiệu báo chí, loại phù hiệu sử dụng trên xe này thường in bằng song ngữ Anh - Việt chỉ có giá trị sử dụng nhất định, ví dụ như phục vụ cho kỳ họp quốc hội, các cuộc quan trọng khác và theo quy định, hết thời gian sử dụng phải thu hồi và tiêu hủy phù hiệu này, nó không còn hoặc không có giá trị ưu tiên khi tham gia giao thông.

“Phòng CSGT - Công an Hà Nội đã đề xuất và xin ý kiến Giám đốc Công an TP, Bộ Công an xử lý nghiêm và thu hồi những giấy tờ, phù hiệu cấp dán trên xe để xác minh làm rõ. Đồng thời, đề nghị lực lượng tuần tra tăng cường phát hiện, xử lý những xe ôtô đeo phù hiệu Bộ Công an và các cơ quan Nhà nước không hợp lệ đang lưu hành” - thượng tá Phạm Văn Hậu nói.

Đại tá Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng CSGT cho biết thêm, Bộ Công an không chủ trương cấp những phù hiệu trên để mang tính chất tạo đặc quyền, đặc lợi cho cá nhân, tập thể nào. Nếu phát hiện, đề nghị lực lượng tuần tra xử lý nghiêm tội giả mạo giấy tờ cơ quan Nhà nước theo đúng luật định.


Nguồn: Tiền Phong

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 13/1/2025, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về phát triển khoa học, công nghệ; quán triệt, triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tạo sự chuyển biến mang tính đột phá về nhận thức và tổ chức thực hiện, góp phần đưa đất nước phát triển giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại hội nghị. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:
Trong kỷ nguyên số, chuyển đổi nội dung số các tạp chí của Việt Nam có vai trò quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phổ biến tri thức, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trên không gian mạng. Đồng thời, góp phần “xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”(1) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Ngày 16/12, tại thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top