Kết nối tạp chí:
  • facebook
  • Tiwer
  • Youtube
  • Google

VPBank ra mắt hệ thống giúp khách hàng thực hiện giao dịch ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) vừa đưa vào hoạt động hệ thống ngân hàng tự động VPBank NEO Express, giúp khách hàng thực hiện giao dịch ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải đến phòng giao dịch.

VPBank NEO Express là hệ thống các điểm giao dịch (kiosk banking) có khả năng cung cấp hầu như tất cả các dịch vụ của ngân hàng như một phòng giao dịch truyền thống, nhưng được vận hành hoàn toàn tự động bởi máy móc và các công nghệ hiện đại.

Vì vậy, hệ thống kiosk banking này luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng ở bất cứ thời điểm nào, kể cả nửa đêm, mà không bị cản trở bởi giờ giao dịch hành chính hoặc những hạn chế về nguồn nhân lực.

Sự xuất hiện của VPBank NEO Express là một bước đi mới của VPBank, sau khi ra mắt nền tảng ngân hàng số mới mang tên VPBank NEO vào 6 tháng trước, đưa ngân hàng tiến gần hơn nữa đến mục tiêu trở thành ngân hàng thân thiện nhất với người dùng thông qua công nghệ.

VPBank ra mắt hệ thống giúp khách hàng thực hiện giao dịch ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày

Đại diện của VPBank cho biết, khách hàng ngày nay, với sự hiểu biết về công nghệ, đang kỳ vọng vào những sự khác biệt và những trải nghiệm số mới mẻ hơn đối với các dịch vụ ngân hàng đang gắn liền với mọi hoạt động hàng ngày của họ.

Khách hàng VPBank có thể thực hiện giao dịch ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày mà không cần phải đến phòng giao dịch

“Họ muốn sự tiện lợi, nhanh chóng, không muốn chịu những ràng buộc hay giới hạn về thời gian. Họ thích sử dụng công nghệ, muốn được phục vụ và cung cấp dịch vụ ngân hàng bất cứ lúc nào họ muốn. Việc của chúng tôi là đưa ra những sản phẩm, giải pháp đáp ứng những mong muốn đó,” đại diện VPBank giải thích về tầm quan trọng của hệ thống VPBank NEO Express đối với khách hàng.

Điểm đặc biệt nhất của VPBank NEO Express chính là hệ thống công nghệ. Được phát triển như "điểm chạm vật lý" của VPBank NEO – nền tảng ngân hàng điện tử được Tạp chí Digital Banker bình chọn là “Ngân hàng số sáng tạo nhất năm 2021”, mỗi kiosk banking của VPBank đều được trang bị các thiết bị với màn hình cảm ứng, tích hợp với phần mềm tự vận hành hoàn toàn từ A-Z.

Nhờ vậy, tại hệ thống VPBank NEO Express, khách hàng không chỉ dễ dàng thực hiện các giao dịch nộp/ rút tiền mặt từ tài khoản, tra cứu số dư tài khoản… tương tự các máy rút tiền (ATM)/ nạp tiền (CDM) thông thường, mà còn có thể tự thực hiện (self-service) hàng loạt dịch vụ, đáp ứng các nhu cầu tài chính phổ biến khác như: mở tài khoản, mở thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ/thẻ thanh toán, gửi/tất toán tiết kiệm, mở khoản vay tín chấp, thế chấp, thực hiện các giao dịch thanh toán hóa đơn, gửi/tra cứu các yêu cầu hỗ trợ…

Khi thực hiện các giao dịch tại hệ thống VPBank NEO Express, trong trường hợp cần hỗ trợ từ nhân viên ngân hàng, khách hàng hoàn toàn có thể kết nối trực tuyến với đội ngũ giao dịch viên tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Bên cạnh đó, VPBank NEO Express còn được trang bị đầy đủ các công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất như Công nghệ Biometrics – Sinh trắc học; Camera nhận diện khuôn mặt để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch ngân hàng nhanh chóng, an toàn hơn và cá nhân hoá với từng khách hàng.

Theo kế hoạch, VPBank NEO Express sẽ được ngân hàng tập trung lắp đặt tại các khu vực đông dân cư tại các thành phố lớn trên cả nước. Hiện tại, đã có 3 kiosk banking được thí điểm lắp đặt và đưa vào sử dụng tại Khu đô thị mới Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, đường Nguyễn Ngọc Vũ (Hà Nội) và tại tòa nhà Everich (TP HCM) và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo khách hàng.

“Cùng với các kênh giao dịch online như nền tảng ngân hàng số VPBank NEO, tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7… và mô hình chi nhánh mới ứng dụng công nghệ cao mà VPBank đang triển khai, khi hoàn thiện và đi vào hoạt động, hệ thống kiosk VPBank NEO Express sẽ góp phần hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số toàn năng, hướng tới mục tiêu đưa VPBank thành ngân hàng tư nhân có hệ thống self-service phục vụ 24/7 đa dạng nhất Việt Nam và góp phần tạo thói quen tận hưởng tiện ích công nghệ trong thời đại số của khách hàng”, đại diện VPBank chia sẻ.

PV

Tags
Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Ngày 13/1/2025, tại Thủ đô Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị toàn quốc về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Hội nghị nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về phát triển khoa học, công nghệ; quán triệt, triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW, ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, tạo sự chuyển biến mang tính đột phá về nhận thức và tổ chức thực hiện, góp phần đưa đất nước phát triển giàu mạnh, hùng cường trong kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại hội nghị. Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu:
Trong kỷ nguyên số, chuyển đổi nội dung số các tạp chí của Việt Nam có vai trò quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phổ biến tri thức, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trên không gian mạng. Đồng thời, góp phần “xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”(1) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Ngày 16/12, tại thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top