Viettel Post: Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2021 đạt 268,5 tỷ đồng

Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã CK: VTP) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021.

Theo đó, quý II/2021, Viettel Post ghi nhận doanh thu thuần trong kỳ đạt 5.193 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Sau khi trừ giá vốn hàng bán 5.007 tỷ đồng, lợi nhuận gộp thu về đạt 185,5 tỷ đồng.

Đáng chú ý, lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2021 của Viettel Post đạt 268,5 tỷ đồng. Nếu tính bình quân, mỗi ngày doanh nghiệp này thu lãi xấp xỉ 1,5 tỷ đồng.

Trong kỳ, Viettel Post có gần 23 tỷ đồng doanh thu từ hoạt động tài chính, giảm so với cùng kỳ, song chi phí tài chính cũng giảm tới 16% còn 11,8 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp giảm gần 11% còn 60,2 tỷ đồng.

Kết quả, Viettel Post ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 132,5 tỷ đồng; lãi sau thuế đạt 106 tỷ đồng, tương ứng tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự tăng trưởng của kết quả kinh doanh của Viettel Post là nhờ công ty đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh đồng thời tối ưu hóa chi phí, từ đó giúp tăng lợi nhuận thu về

Tính chung nửa đầu năm 2021, Viettel Post ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 10.351 tỷ đồng, tăng mạnh 52% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 268,5 tỷ đồng, tăng 7%.

Nguyên nhân lý giải cho sự tăng trưởng của kết quả kinh doanh là nhờ công ty đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh đồng thời tối ưu hóa chi phí, từ đó giúp tăng lợi nhuận thu về.

Năm 2021, Viettel Post đề ra kế hoạch kinh doanh với doanh thu 21.420 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 620 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa đầu năm, công ty đã thực hiện 49% kế hoạch doanh thu và 43% mục tiêu lãi cả năm.

Tính đến ngày 30/6/2021, Viettel Post có gần 5.031 tỷ đồng tài sản, tăng gần 15% so với đầu năm, chiếm 88% là tài sản ngắn hạn. Nợ phải trả của công ty ở mức 3.770 tỷ đồng, cao gấp 3 lần so với vốn chủ sở hữu (1.260 tỷ đồng).

Mai Trang

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Trong kỷ nguyên số, chuyển đổi nội dung số các tạp chí của Việt Nam có vai trò quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phổ biến tri thức, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trên không gian mạng. Đồng thời, góp phần “xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”(1) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Ngày 16/12, tại thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top