VietinBank có lần thứ 3 liên tiếp vào nhóm 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

15:17 13/04/2024 - Kinh tế
Đây là công bố mới nhất của hãng tư vấn Brand Finance tại Báo cáo xếp hạng nhóm 500 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2024 (Banking 500 - 2024).

Được biết, với 12 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance và Giá trị Thương hiệu liên tục tăng trưởng, thứ hạng thương hiệu không ngừng cải thiện, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam đã chứng minh vị thế vững mạnh của thương hiệu VietinBank, trong hoạt động của mình.

Trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế còn nhiều thách thức, VietinBank đã chủ động, đổi mới, sáng tạo, mạnh mẽ, vượt qua khó khăn...Theo đó, kết quả kinh doanh của VietinBank đạt được năm 2023 hết sức tích cực...Tổng tài sản của VietinBank đến hết năm 2023 lần đầu tiên vượt mốc hơn 2 triệu tỷ đồng; Tiền gửi khách hàng và dư nợ cho vay đều tăng trưởng ở mức hai chữ số so với năm 2022, với tỷ lệ tăng trưởng thuộc nhóm cao nhất ngành ngân hàng. Lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt mục tiêu đại hội đồng cổ đông giao. Tỷ lệ nợ xấu cuối năm 2023 ở mức 1,13%, thấp hơn tỷ lệ nợ xấu toàn ngành.

VietinBank có lần thứ 3 liên tiếp vào nhóm 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.

Cùng với đó, VietinBank chú trọng chuyển dịch cơ cấu thu nhập thông qua các giải pháp tài chính toàn diện, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và gia tăng tiện ích cho khách hàng…

Với kết quả kinh doanh ấn tượng, VietinBank cũng liên tiếp nhận được sự công nhận trong nhiều lĩnh vực từ các tổ chức uy tín như: 12 lần liên tiếp nằm trong nhóm 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Forbes Global 2000), đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp, nhóm 10 DN bền vững Việt Nam (CSI 100) năm 2022 - lĩnh vực Thương mại -Dịch vụ, nhóm 10 doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa Kinh doanh Việt Nam năm 2021, nhóm 10 Sao Khuê hai năm liên tiếp 2020, 2021 cho ứng dụng VietinBank iPay, ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam, ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam nhiều năm liên tiếp, ứng dụng công nghệ ngân hàng trên điện thoại tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương…

Tạo đà cho các bước phát triển trong tương lai, VietinBank đã xây dựng và đang triển khai mạnh mẽ chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2045, chiến lược kinh doanh trung hạn 2023 - 2025, đồng bộ chiến lược phát triển của VietinBank với chiến lược phát triển của quốc gia, của ngành ngân hàng.

Theo đó, các chiến lược trên sẽ tiếp sức cho hoạt động thương hiệu, đặc biệt là những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, qua đó khẳng định vị trí thương hiệu VietinBank trên trường quốc tế và gia nhập cộng đồng các thương hiệu mạnh của khu vực.

Bảo Châu

Bình luận: 0

Đọc nhiều nhất

Đọc nhiều nhất

Trong kỷ nguyên số, chuyển đổi nội dung số các tạp chí của Việt Nam có vai trò quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến, giáo dục quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu của đất nước; đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phổ biến tri thức, góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa và con người Việt Nam trên không gian mạng. Đồng thời, góp phần “xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”(1) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Ngày 16/12, tại thành phố Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025.
Tạp chí Người Làm Báo trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về xây dựng hệ thống chính trị với tiêu đề : "Tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả".
Đó là nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trong phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top